Đại học RMIT Việt Nam tập trung mạnh mẽ vào việc phục vụ cộng đồng

Đại học RMIT Việt Nam tập trung mạnh mẽ vào việc phục vụ cộng đồng

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia năm nay, với vị thế là nhà đầu tư hàng đầu của Australia vào Việt Nam và là trường có cơ sở ở nước ngoài lớn nhất, Đại học RMIT tại Việt Nam tiếp tục củng cố cam kết của trường với nền giáo dục đại học tại Việt Nam và khu vực qua việc đóng góp vào mặt bằng giáo dục, hệ sinh thái tiên tiến và cộng đồng chung. 

Là một lãnh đạo giàu kinh nghiệm và nhà giáo từng nhận nhiều giải thưởng, có kinh nghiệm làm việc trong cả lĩnh vực học thuật và kinh doanh – Tổng giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Claire Macken có đôi lời chia sẻ về tầm nhìn chiến lược của Đại học RMIT trong định hướng sắp tới để trở thành đại học hàng đầu về tạo ảnh hưởng cho khu vực Đông Nam Á.

Điều gì khiến bà thấy hứng khởi nhất khi được trao trọng trách Tổng giám đốc Đại học RMIT tại Việt Nam?

Tôi rất lấy làm vinh dự được đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam. Vai trò này đem đến cơ hội vô cùng to lớn cho phép tôi góp phần kiến tạo tương lai của giáo dục và thúc đẩy hợp tác của RMIT với Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đồng thời giúp đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia. 

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-1-rmit-vietnam-places-strong-focuses-on-serving-the-communities' Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Claire Macken

RMIT Việt Nam đã tạo được danh tiếng nhờ nền giáo dục đẳng cấp thế giới, chuẩn quốc tế mà trường đem đến, cũng như các chương trình học tiên tiến. Tôi rất vui được dẫn dắt RMIT Việt Nam tiến đến tương lai mới đầy hứng khởi bằng việc đẩy mạnh chất lượng trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu và các hoạt động gắn kết.

Là đại học quốc tế 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam trao bằng cấp chuẩn Australia, với khởi đầu khiêm tốn chỉ có hơn 30 sinh viên, RMIT Việt Nam đã lớn mạnh như thế nào trong 23 năm qua kể từ ngày nhận được giấy phép đầu tư vào năm 2000?

Chúng tôi giảng dạy các chương trình tiếng Anh và đại học ở TP. Hồ Chí Minh từ năm 2001 và ở Hà Nội từ năm 2004, sau đó là mở Trung tâm ngoại ngữ ở Đà Nẵng vào năm 2018. Khởi đầu với số sinh viên khiêm tốn đến nay nhà trường đã có được đội ngũ năng động lên đến hơn 12.000 sinh viên và hơn 17.000 cựu sinh viên.

RMIT Việt Nam cam kết cung cấp chất lượng chuẩn quốc tế trong cả không gian học thuật lẫn bên ngoài lớp học. Nền tảng của nhà trường được xây dựng dựa trên hàng loạt chương trình chất lượng, đáp ứng nhu cầu các ngành nghề và thị trường trong và ngoài nước, đội ngũ giảng viên đạt chuẩn và giàu kinh nghiệm, chất lượng sinh viên ra trường, trang thiết bị hiện đại bậc nhất, và trải nghiệm sinh viên nổi trội và khác biệt. 

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-2-rmit-vietnam-places-strong-focuses-on-serving-the-communities' RMIT Việt Nam hiện đang giảng dạy hàng loạt chương trình về kinh doanh, thiết kế và truyền thông, khoa học, kỹ thuật và công nghệ, tiếng Anh và dự bị đại học.

RMIT Việt Nam hiện có 17 chương trình đại học trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông và thiết kế, khoa học, kỹ thuật và công nghệ, sáu chương trình cao học trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, trí tuệ nhân tạo và an toàn mạng, và tám chương trình tiếng Anh và dự bị đại học dành cho những học viên muốn theo học ở một trường đại học quốc tế hay đơn thuần chỉ muốn nâng cao trình độ tiếng Anh. Chúng tôi đưa ra một hướng tiếp cận khác biệt trong việc dạy và học, theo đó các kỳ thi truyền thống được thay thế bằng các dự án thưc tế liên quan tới ngành nghề, và sinh viên được tiếp cận các nguồn tư liệu đương đại, đa phương tiện.

Chương trình học của chúng tôi được truyền tải bởi đội ngũ giảng viên đạt chuẩn và giàu kinh nghiệm, những người luôn nỗ lực làm việc, cả trong và bên ngoài môi trường học, để tiếp thêm sức mạnh cho các em sinh viên. Họ đem đến cho sinh viên cơ hội học hỏi về lý thuyết và thực hành theo kịp thời đại nhất. Họ tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với khu vực tư nhân, chủ động hợp tác với các trường đại học, cộng đồng và các cơ quan ban ngành trong nước. Và cuối cùng phải kể đến vai trò cầu nối với Australia và kinh nghiệm, chuyên môn quốc tế của đội ngũ giảng viên RMIT Việt Nam – dấu ấn rõ nét của một nền giáo dục quốc tế.

Chúng tôi có hàng loạt các phòng học hiện đại, các giảng đường đặc thù, phòng thu, phòng thực nghiệm và các không gian chuyên biệt như phòng thực hành giao dịch tài chính, trung tâm kỹ thuật, khu thiết bị đa phương tiện và các trang thiết bị khác, đem đến cho sinh viên RMIT môi trường hoàn hảo để phát triển rực rỡ. Thư viện RMIT là thư viện tiếng Anh lớn nhất tại Việt Nam, sở hữu hơn 300.000 đầu sách, báo-tạp chí, sách điện tử và tạp chí học thuật điện tử. Sinh viên và cựu sinh viên còn có thể tiếp cận với thư viện điện tử mở rộng của RMIT tại Australia. 

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-3-rmit-vietnam-places-strong-focuses-on-serving-the-communities' Lợi ích của nền giáo dục RMIT có thể quan sát rõ nét không chỉ khi sinh viên tốt nghiệp mà còn trong suốt thời gian các em theo học tại trường.

Lợi ích của nền giáo dục RMIT có thể quan sát rõ nét không chỉ khi sinh viên tốt nghiệp mà còn suốt thời gian các em theo học với chúng tôi. Qua hoạt động giới thiệu việc làm, thực tập, hợp tác liên ngành học và triển lãm chuyên ngành, sinh viên RMIT bồi đắp được sự tự tin và kỹ năng, nâng cao hiểu biết về môi trường kinh doanh và gây dựng mạng lưới giao lưu kết nối giá trị mà các em cần để thành công trong môi trường biến đổi không ngừng hiện nay.

Sinh viên RMIT để lại dấu ấn ở các cuộc thi trong nước và quốc tế, trong đó có cuộc thi Phân tích đầu tư của Học viện CFA, Thử thách sáng tạo xã hội, Tài năng trẻ logistics Việt Nam, Vietnam Young Lions, cuộc thi sáng tạo quốc tế Young Stars AD và Chương trình kinh tế tuần hoàn trong các trường đại học.

Sinh viên tốt nghiệp từ RMIT được chuẩn bị sẵn sàng để làm việc và bước ra thế giới với bề dày kinh nghiệm, bằng cấp và sự tự tin. Các em khai triển kiến thức và kinh nghiệm trong các ngành nghề trọng yếu trong nước như IT, viễn thông và dịch vụ tư vấn, tài chính, du lịch và khách sạn, s, v.v. Nhiều cựu sinh viên hiện đang nắm giữ các vị trí cấp cao và quản lý và là những người kiến tạo thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh, phi lợi nhuận, các cơ quan chính phủ, giáo dục và công nghiệp.

Tiến tới đây, Đại học RMIT mong muốn tạo tác động tích cực và giải quyết thách thức cũng như nắm bắt cơ hội chung của khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Điều này sẽ thể hiện thế nào trong thực tiễn hành động?

Nghĩa vụ của chúng tôi với tư cách một tổ chức giáo dục đại học là đối với cộng đồng mà chúng tôi phục vụ. Các trường đại học hiện diện là để góp phần giải quyết những thách thức lớn nhất toàn cầu, và RMIT chúng tôi đóng vai trò lớn trong việc đạt được kết quả và tìm giải pháp cho những thách thức đó.

Hướng tới tương lai, chúng tôi cam kết đặt ra định hướng để RMIT Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về công nghệ, thiết kế và doanh thương cho người học, các nhà nghiên cứu và cộng đồng. Chúng tôi mong muốn mở rộng lĩnh vực tập trung, khả năng lãnh đạo tư duy, các chương trình đào tạo và quan hệ đối tác sang các nước Đông Nam Á để thúc đẩy tác động khu vực xung quanh những thách thức và chủ đề chung. Có nhiều cơ hội và thách thức, song chúng tôi rất lấy làm vinh dự được có mặt tại Việt Nam và khu vực này.

Hành động đầu tiên của chúng tôi là định vị RMIT là đại học quốc tế hàng đầu Đông Nam Á, đồng nghĩa với việc RMIT sẽ là trường dẫn đầu về công nghệ, thiết kế và doanh thương, chuyển đổi số, phát triển bền vững và hợp tác với các ngành nghề.

RMIT Việt Nam đặt mục tiêu trở thành tiền tuyến giúp Australia nâng cao hiểu biết và gắn kết với Đông Nam Á.

Vai trò của chúng tôi là thu hút ý tưởng, chuyên gia và nhân tài, đồng thời thúc đẩy các kết nối mạnh mẽ giữa Australia, Việt Nam và khu vực.

RMIT Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp cho Nhu cầu xã hội và lực lượng lao động trong tương lai của Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực Công nghiệp 4.0, kinh tế số, phát triển bền vững và công nghiệp sáng tạo.

Hiện tại, chúng tôi đang cân nhắc quy mô phát triển của RMIT trong tương lai, trong đó có các khoản đầu tư mới vào các cơ sở nhằm giúp trường đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam.

Mặc dù tôi rất hào hứng được làm việc với các ngành nghề, doanh nghiệp, chính phủ và các đối tác khác, điều làm tôi cảm thấy tuyệt vời nhất là nhìn thấy các em sinh viên nhộn nhịp trong trường, thấy các em nỗ lực như thế nào, thấy ba mẹ tự hào về các em đến dường nào, cũng như được chứng kiến một Việt Nam đầy sôi động, tích cực và lạc quan.

Bài: Hoàng Hà

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan