RMIT Việt Nam sẽ trao 104 học bổng với tổng trị giá gần 48 tỉ đồng trong năm 2023

RMIT Việt Nam sẽ trao 104 học bổng với tổng trị giá gần 48 tỉ đồng trong năm 2023

Tám mươi ba trong tổng số 104 học bổng dành cho sinh viên RMIT Việt Nam năm nay đã bắt đầu nhận hồ sơ ứng tuyển. Đây là các suất học bổng dành cho sinh mới đăng ký học các chương trình dự bị đại học (Foundation), đại học và sau đại học.

Hai mươi mốt suất còn lại sẽ được trao cho sinh viên hiện đang theo học tại trường.

Hạn cuối nộp hồ sơ ứng tuyển học bổng là ngày 7/7/2023, trừ hạng mục Học bổng Dự bị đại học, Thành tích Học tập xuất sắc cho sinh viên quốc tế và Học bổng sau đại học. Xem chi tiết tại đây.

Học bổng toàn phần là hạng mục học bổng danh giá nhất của Đại học RMIT Việt Nam. Trường sẽ trao các suất học bổng này cho bảy học sinh trung học có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và thể hiện được tiềm năng lãnh đạo nổi trội. Ứng viên học bổng cần nộp thư tự giới thiệu bản thân, thư giới thiệu, cùng hồ sơ năng lực nêu bật các hoạt động ngoại khóa mà ứng viên từng tham gia cũng như thành tích bạn đã đạt được. Ứng viên phải trải qua ba vòng xét tuyển gồm sàng lọc hồ sơ, sơ tuyển và phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-1-rmit-vietnam-to-award-98-scholarships-with-total-value-of-50-billion-vnd-in-2023' Đại học RMIT Việt Nam sẽ trao 104 học bổng với tổng trị giá gần 48 tỉ đồng trong Chương trình Học bổng năm 2023.

Một hạng mục học bổng toàn phần khác là Học bổng Chắp cánh ước mơ dành cho sinh viên khuyết tật và/hoặc có hoàn cảnh khó khăn để theo học tại RMIT Việt Nam. Trong số sáu học bổng mà trường sẽ trao trong năm 2023, có hai suất mở cho ứng tuyển rộng rãi, bốn suất còn lại sẽ do các tổ chức Phi chính phủ đối tác với RMIT tiến cử.

Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Claire Macken cho biết kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Học bổng Chắp cánh ước mơ đã đem đến cơ hội thay đổi cuộc đời cho 28 sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, những bạn nếu không có các suất học bổng này sẽ không thể tiếp cận với giáo dục bậc cao.

“Ngoài việc được hỗ trợ toàn bộ học phí chương trình tiếng Anh và đại học, sinh hoạt phí hằng tháng, hỗ trợ tiền nhà, máy tính xách tay và chi phí di chuyển về thăm gia đình (nếu cần), ứng viên nhận học bổng còn được hưởng trọn vẹn các lợi ích khác như kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm toàn cầu của đội ngũ giảng viên RMIT, trang thiết bị và cơ sở vật chất chất lượng cao, cũng như chương trình học bám sát thực tế đang diễn ra trong các ngành và mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp trong các ngành mà trường đã gầy dựng được trong nhiều năm qua”, Giáo sư Macken chia sẻ.

Trong số các học bổng khác, hỗ trợ từ 25% đến 50% học phí và phân bổ trong 15 hạng mục gồm học bổng dành cho các ngành cụ thể, thành tích học tập, học bổng dành cho sinh viên quốc tế và học viên cao học, hai hạng mục mới trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ cho sinh viên tương lai cơ hội học ngành Cử nhân Kinh doanh và bất kỳ ngành nào thuộc Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ.

Giáo sư Macken cho biết chương trình Học bổng thường niên của nhà trường thể hiện rõ nét nỗ lực không ngừng nghỉ của RMIT trong việc đền đáp cho đất nước và cộng đồng.

“Trong suốt 22 năm hoạt động ở Việt Nam, Đại học RMIT đã trao hơn 1.600 học bổng cho sinh viên có thành tích cao”, bà nói. “Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục của Việt Nam, chương trình Học bổng của chúng tôi đã hỗ trợ đào tạo ra đội ngũ lao động chất lượng cao cũng như những lãnh đạo tương lai cho đất nước”.

“Cộng đồng 17.000 cựu sinh viên RMIT tại Việt Nam đang hiện diện trong nhiều ngành nghề trọng yếu như báo chí và truyền thông, CNTT, viễn thông và dịch vụ tư vấn, tài chính và dịch vụ bảo hiểm, hàng tiêu dùng, bán lẻ và dịch vụ thực phẩm, du lịch, giải trí và khách sạn, giao thông vận tải, hạ tầng và hậu cần. Nhiều cựu sinh viên hiện giữ các vị trí quản lý cấp cao. Ba mươi mốt phần trăm trong 1.500 cựu sinh viên làm trong ngành tiêu dùng, bán lẻ và dịch vụ thực phẩm hiện đang ở các vị trí quản lý là một trong những ví dụ điển hình cho điều đó”.

Sinh viên Việt Nam và cựu sinh viên RMIT Việt Nam muốn học lên cao ở Đại học RMIT tại Melbourne còn có thể ứng tuyển cho Học bổng Thành tích học tập, Học bổng Thành tích học tập cho sinh viên vào học tại Phân viện Kinh doanh và Luật, Học bổng Sau đại học cho cựu sinh viên RMIT Việt Nam. Đơn ứng tuyển học bổng được xét theo từng kỳ học.

Để biết thêm thông tin về Chương trình Học bổng Đại học RMIT Việt Nam năm 2023, vui lòng truy cập trang thông tin https://www.rmit.edu.vn/vi/hoc-tap-tai-rmit/hoc-bong.

Bài: Hoàng Hà

  • Học bổng
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan