Tân khoa xuất sắc RMIT với nhiệt huyết lãnh đạo đích thực

Tân khoa xuất sắc RMIT với nhiệt huyết lãnh đạo đích thực

Hành trình đại học của tân cử nhân Đỗ Hữu Thành đã khép lại một cách rực rỡ với giải thưởng Sinh viên xuất sắc và danh hiệu Thủ khoa ngành Kinh doanh (Quản trị).

Đỗ Hữu Thành (bên phải trong hình) vinh dự nhận giải thưởng Sinh viên xuất sắc Đại học RMIT năm 2023. Đỗ Hữu Thành (bên phải trong hình) vinh dự nhận giải thưởng Sinh viên xuất sắc Đại học RMIT năm 2023.

Theo tính toán của Thành, để đạt được thành tựu quan trọng này, cậu bạn đã phải hoàn thành 288 điểm tín chỉ, 3-4 bài tập mỗi môn, dành ra gần 1.000 giờ nghe giảng trên lớp và vô số thời gian miệt mài chăm chỉ học hành. 

Vậy mà cậu bạn vẫn đủ thời gian và năng lượng sưu tập về cho mình thành tích cao trong bốn cuộc thi quốc tế và quốc gia. Trong đó phải kể đến giải Quán quân Việt Nam Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC và vượt qua 2.700 thí sinh khác dành danh hiệu cao nhất hạng mục Nhân sự của cuộc thi Doanh Nhân Tập Sự.

Nhờ kinh nghiệm trau dồi được từ các cuộc thi, Thành đã tham gia cố vấn cho các bạn khác đi thi, đồng thời đảm nhiệm vai trò nhân viên hỗ trợ học tập và tổ chức các buổi chia sẻ cho phòng Hỗ trợ thành công học tập cho sinh viên RMIT.

Thành (hàng trước, bìa phải) giành danh hiệu cao nhất hạng mục Nhân sự và Top 3 chung cuộc tại cuộc thi Doanh Nhân Tập Sự 2022. Thành (hàng trước, bìa phải) giành danh hiệu cao nhất hạng mục Nhân sự và Top 3 chung cuộc tại cuộc thi Doanh Nhân Tập Sự 2022.

Là một lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết, Thành được bầu làm Phó chủ tịch Student Council (Hội sinh viên) RMIT nhiệm kỳ 2020-2021. Ở vị trí này, Thành đại diện cho tiếng nói của 2.000 sinh viên cơ sở Hà Nội của RMIT, vận động cho những thay đổi tích cực và chỉ đạo tổ chức đêm vũ hội lớn nhất từ trước đến nay ở RMIT dù sự kiện này bị hoãn nhiều lần do COVID-19.

Theo ông Phillip Dowler, nguyên Trưởng cơ sở Hà Nội tại Đại học RMIT, người từng cố vấn trực tiếp cho Thành trong nhiệm kỳ của bạn tại Student Council, “Thành và Student Council đã trải qua một khoảng thời gian đầy thách thức khi nỗ lực hỗ trợ cộng đồng sinh viên trong giai đoạn nhà trường chuyển từ hình thức giảng dạy trực tiếp sang trực tuyến do đại dịch”.

“Dẫu vậy, lửa nhiệt huyết trong Thành chưa bao giờ tàn lụi. Cậu ấy luôn tìm cách giúp Student Council duy trì sứ mệnh, mà vẫn đảm bảo an toàn cho tất cả cán bộ giảng viên và sinh viên. Tôi tin rằng Thành sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai phía trước”.

Thành (hàng trước, thứ hai từ phải) với các thành viên Student Council (Hội sinh viên) RMIT thuộc cơ sở Hà Nội trong chuyến công tác đến cơ sở Nam Sài Gòn. Thành (hàng trước, thứ hai từ phải) với các thành viên Student Council (Hội sinh viên) RMIT thuộc cơ sở Hà Nội trong chuyến công tác đến cơ sở Nam Sài Gòn.

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp Đại học RMIT ở Hà Nội vừa qua, Thành chia sẻ với các bạn cùng khóa ba nguyên tắc chính đã giúp cậu điều hướng hành trình trưởng thành của mình cho đến nay: (1) hãy thử, thất bại và suy ngẫm, (2) sống vượt lên thành kiến, và (3) học hỏi từ những người khác.

Chia sẻ về phương châm “thử, thất bại và suy ngẫm”, Thành cho biết: “Đừng nói không với những trải nghiệm mới, từ đi thực tập đến tham gia các câu lạc bộ và làm tình nguyện viên cho các hoạt động xã hội. Dù làm bất cứ điều gì, hãy luôn làm với 100% nỗ lực. Hãy trân trọng mỗi thất bại như thể đó là người bạn tốt nhất của bạn. Bất kỳ việc nào bạn hoàn tất, đừng quên dành thời gian suy ngẫm lại”.

Nguyên tắc thứ hai của Thành là đừng quá bận tâm tới những thành kiến và phán xét. “Nhiều người cho rằng sinh viên RMIT vốn được hưởng nhiều đặc quyền. Nhưng hãy nhớ rằng, chúng ta cũng là những con người chăm chỉ và sống có mục đích, chúng ta coi trọng việc học và mục tiêu phát triển tương lai. Định kiến từ người khác sẽ không bao giờ định nghĩa được chúng ta là ai”, Thành nói.

“Cuối cùng, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc kết nối với những người quanh bạn và hãy tìm kiếm giúp đỡ bất cứ khi nào cần thiết. Khi chúng ta cởi mở lắng nghe từ người khác và bồi đắp giá trị của một người học suốt đời, chúng ta sẽ mở ra nhiều cánh cửa và cơ hội mới chưa từng có trước đây”.

Thành (thứ hai từ phải) và các đồng nghiệp hiện tại. Thành (thứ hai từ phải) và các đồng nghiệp hiện tại.

Mong muốn kết nối với mọi người cũng là động lực đưa Thành đến với công việc hiện tại – Quản trị viên Nhân sự tập sự, và trước đó là Thực tập sinh Nhân sự doanh nghiệp ở hai công ty đa quốc gia lớn khác nhau.

“Ngay từ khi còn đi học toàn thời gian, tôi đã tham gia nhiều hoạt động xã hội nhằm thúc đẩy phát triển của con người. Tôi từng dẫn dắt các sáng kiến phát triển con người tại The New Leaders, tổ chức nhiều hội thảo giáo dục cho cộng đồng LGBTQIA+ và tham gia các buổi cố vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khóa dưới”, Thành nhớ lại.

“Tất cả những điều này khiến tôi nhận ra rằng tôi yêu giáo dục và thích giúp đỡ mọi người phát triển bản thân đến nhường nào. Vì vậy, về lâu dài, tôi muốn cống hiến hết mình cho giáo dục và sự phát triển của mọi người xung quanh”.

Thành nói: “Nếu có cơ hội, tôi muốn trở thành giảng viên ngành Quản trị nguồn nhân lực tại RMIT và quay lại đóng góp cho sự phát triển của nhà trường”.

Thanh poses with Vice-Chancellor's Award at graduation.

Cùng gặp gỡ Sinh viên xuất sắc Đỗ Hữu Thành qua video của chúng tôi

Thành tích nổi bật của Đỗ Hữu Thành

2023: Giải thưởng Sinh viên xuất sắc* - Cơ sở Hà Nội, thủ khoa ngành Cử nhân Kinh doanh (Quản trị), Giải thưởng Học tập xuất sắc

2022: Quán quân Việt Nam và Top 6 toàn cầu, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC

2022: Top 1 hạng mục Nhân sự và top 3 chung cuộc, Cuộc thi Doanh Nhân Tập Sự

2022: Top 30 chung kết Cuộc thi Lãnh đạo tương lai Unilever

2022: Giải thưởng Lãnh đạo sinh viên RMIT

2021: Top 4 chung kết Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh Việt Nam

2021: Giải Khán giả bình chọn và top 10 chung kết cuộc thi Lãnh đạo diễn thuyết RMIT

2020-2021: Phó chủ tịch Student Council (Hội sinh viên), Đại học RMIT Việt Nam

2019: Tốt nghiệp xuất sắc (điểm trung bình 9,1/10,0), Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh

*Hằng năm, Đại học RMIT trao giải thưởng Sinh viên xuất sắc cho hai tân cử nhân tại cơ sở Hà Nội và Nam Sài Gòn. Đây là các bạn sinh viên có thành tích học tập vượt trội, thể hiện trách nhiệm với xã hội và tham gia tích cực các hoạt động trong cộng đồng trường.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

  • Tốt nghiệp
  • Thành tích

Tin tức liên quan