Khai mạc cuộc thi thiết kế Accessibility Design Competition

Khai mạc cuộc thi thiết kế Accessibility Design Competition

Nếu bạn yêu thích những ý tưởng sáng tạo được thể hiện dưới dạng thiết kế hoặc sản phẩm mẫu nhằm thúc đẩy khả năng hòa nhập cho người khuyết tật tại nơi làm việc, cuộc thi Accessibility Design Competition (ADC) chính là dành cho bạn.

Khởi động từ năm 2020, sự kiện thường niên này đem đến cho sinh viên một không gian để hợp tác với đối tác trong các ngành nghề nhằm học hỏi và thách thức bản thân. Cuộc thi khuyến khích sinh viên tư duy và hành động bao hàm hơn, kết nối và quan sát các đối tác cấp cao từ các lĩnh vực khác nhau cũng như các tổ chức đa quốc gia, cùng họ lập nhóm dự thi để có cơ hội dành các giải thưởng giá trị.

Cuộc thi năm nay được mở rộng quy mô ra khu vực với thành phần tham dự là sinh viên đến từ Đông Nam Á và các nước khác.

Sinh viên từ tất cả các ngành đều có thể tham gia cuộc thi và tham dự các buổi thông tin, các buổi cố vấn, đồng thời bồi đắp kỹ năng từ lên ý tưởng đến thiết kế và tạo sản phẩm mẫu.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-1-the-accessibility-design-competition' Cuộc thi thiết kế Accessibility Design Competition năm 2023 đã khai mạc vào ngày 12/4 và bắt đầu nhận đơn đăng ký tham gia.

Cuộc thi hiện đã khởi động và sẽ kéo dài trong hai tháng, cho thí sinh tham dự cơ hội trau dồi tư duy bao hàm, sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề và học hỏi về các quan điểm khác nhau.

Tại lễ khai mạc cuộc thi, các bài phát biểu sâu sắc của đại diện Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) đã khẳng định nhu cầu về các thiết kế, nơi làm việc và giáo dục bao hàm. Chủ đề trình bày bao quát từ rào cản hạ tầng cho người sử dụng xe lăn, đến giáo dục và làm việc không bao hàm đối với người bị khiếm thính và khiếm thị.

Chủ tịch Ủy ban Nhân sự, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam của Ngân hàng Thế giới, thành viên ban giám khảo ADC - ông Colin Blackwell nhấn mạnh vào tiềm năng chuyển đổi mạnh mẽ mà trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ có thể đem đến cho cuộc thi.

“AI và công nghệ sẽ đem đến các giải pháp thực tế có cơ hội ứng dụng rất cao”, ông Blackwell chia sẻ. “Giờ đây các đội có thể xây dựng những sản phẩm phức tạp tương đương như Facebook trong vài tiếng đồng hồ với sự hỗ trợ của công nghệ”.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-2-the-accessibility-design-competition' Sinh viên đến từ khu vực Đông Nam Á và các nước khác có thể tham gia cuộc thi và tham dự các buổi thông tin, các buổi cố vấn, đồng thời bồi đắp kỹ năng từ lên ý tưởng đến thiết kế và tạo sản phẩm mẫu.

Thành viên đội HDK và người chiến thắng ADC 2022, Nguyễn Xuân Hiếu ấn tượng với cuộc thi và đánh giá cao kiến thức và kỹ năng mà bạn tích lũy được từ đó.

“ADC tạo ra một sân chơi ý nghĩa và thực tiễn trên quy mô lớn để chúng tôi phát triển và đưa ý tưởng vào thực tế để tiếp cận khách hàng và tạo ra các giá trị cho cộng đồng và xã hội”, Hiếu nói.

Sau cuộc thi, đội chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều kỹ năng mềm và tích lũy thêm kiến thức về kinh doanh. Những kiến thức và trải nghiệm này là vô giá với chúng tôi”.

Hạn cuối đăng ký tham dự cuộc thi là ngày 9/5/2023. Xem thêm thông tin về cuộc thi tại đây.

Bài: Hoàng Hà

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan