Cựu sinh viên RMIT tái ngộ tại Hà Nội

Cựu sinh viên RMIT tái ngộ tại Hà Nội

Cựu sinh viên tốt nghiệp từ cơ sở Hà Nội Đại học RMIT đã cùng hội tụ kết nối lại với bạn học cũ, đồng thời kỷ niệm 20 năm thành lập cộng đồng cựu sinh viên RMIT tại Việt Nam.

Năm 2023 sẽ đánh dấu 20 năm kể từ khi Đại học RMIT chào đón lứa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp tại Việt Nam (2003-2023). Trong hai thập kỷ qua, cộng đồng cựu sinh viên RMIT Việt Nam đã phát triển lên gần 17.000 thành viên, những người không ngừng đóng góp cho xã hội theo cách riêng của họ.

Để kỷ niệm hành trình này, một loạt sự kiện với chủ đề ‘Bền vững và Hòa nhập’ đã khởi động vào tháng 5/2022 và sẽ kéo dài đến giữa năm 2023.

Sự kiện họp lớp cựu sinh viên RMIT tại Hà Nội diễn ra vào ngày 24/9/2022. Sự kiện họp lớp cựu sinh viên RMIT tại Hà Nội diễn ra vào ngày 24/9/2022.

Sự kiện họp lớp cựu sinh viên tại Hà Nội đã chào đón hơn 300 cựu sinh viên từ các khóa tốt nghiệp năm 2004 đến 2021 đến kết nối, giao lưu và kỷ niệm cùng nhân viên và sinh viên RMIT hiện đang công tác và học tập tại trường.

Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện, Trưởng phòng Tư vấn và phát triển nghề nghiệp Đại học RMIT bà Julie Doherty cho biết: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là hành trình của các bạn với RMIT sẽ không kết thúc khi các bạn tốt nghiệp. Mong muốn của chúng tôi là xây dựng mối quan hệ lâu dài với các bạn cựu sinh viên, đẩy mạnh mở rộng kết nối với nhau hơn nữa, cũng như với các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng chúng ta”.

“Mạng lưới và các mối quan hệ sẽ giúp các bạn luôn đi trước một bước và cảm thấy được hỗ trợ trong thế giới nhiều đổi thay – và đó cũng chính là mục đích của sự kiện hôm nay”, bà nói.

Cựu sinh viên và giảng viên ngành Cử nhân Quản trị du lịch và khách sạn tại sự kiện. Cựu sinh viên và giảng viên ngành Cử nhân Quản trị du lịch và khách sạn tại sự kiện.

Đại học RMIT khai giảng lớp học đầu tiên tại Hà Nội ở Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, quận Ba Đình, vào năm 2004. Cơ sở Hà Nội chuyển về địa điểm hiện tại ở số 521 Kim Mã vào năm 2010, và số lượng sinh viên đã và đang tăng đều kể từ đó.

Hơn 3.100 cựu sinh viên đã tốt nghiệp từ cơ sở Hà Nội, chiếm gần 1/6 cộng đồng cựu sinh viên RMIT Việt Nam.

Cựu sinh viên RMIT tốt nghiệp từ cơ sở Hà Nội hiện có mặt ở khoảng 1.200 tổ chức thuộc 18 lĩnh vực và khoảng 14% trong số đó đang giữ vị trí quản lý trong tổ chức của họ.

Một số cựu sinh viên cơ sở Hà Nội đã tham gia triển lãm đặc biệt tại sự kiện họp lớp cựu sinh viên để giới thiệu về doanh nghiệp mà họ là người sở hữu, thành lập hoặc quản lý, đồng thời kết nối với các doanh nhân khác cũng là cựu sinh viên RMIT.

Khách tham quan triển lãm nói chuyện với một nhân viên tại bàn triển lãm của One Mount. Triển lãm tại sự kiện họp lớp cựu sinh viên có sự tham gia của 10 doanh nghiệp gồm One Mount, Llumar, VAN HOA, Gameloft, Boydens Engineering, MAJ Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Công Bằng, Savvycom, Solar Electric Việt Nam (SEV) và SmartOSC.

Một số cựu sinh viên cũng tham gia làm cố vấn trong các buổi Cố vấn cấp tốc, nơi họ được giới thiệu với các “hậu bối” tiềm năng là sinh viên hiện tại hoặc các bạn trẻ mới đi làm, để đưa ra lời khuyên về con đường phát triển nghề nghiệp và theo đuổi hoài bão cá nhân.

Một điểm nhấn trong buổi hội ngộ cựu sinh viên RMIT là tọa đàm “Sẵn sàng thay đổi, bứt phá sự nghiệp” với sự tham gia của ba sinh viên và cựu sinh viên Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) RMIT.

Diễn giả tham dự tọa đàm đều đang nắm giữ vị trí quản lý trong các ngành nghề khác nhau và đều chia sẻ về hành trình đổi mới bản thân bằng cách tiếp tục con đường học vấn.

Các diễn giả tại tọa đàm “Sẵn sàng thay đổi, bứt phá sự nghiệp”. Các diễn giả tại tọa đàm “Sẵn sàng thay đổi, bứt phá sự nghiệp”.

Đối với anh Vũ Tất Thịnh – Giám đốc điều hành Llumar Việt Nam, một người đã có bằng cử nhân RMIT tại thời điểm nhập học ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) ở RMIT, lựa chọn học thạc sĩ tại trường cũ sau khi tích lũy vài năm kinh nghiệm làm việc là quyết định có chủ đích.

Anh cảm nhận việc quay trở lại học tập ở RMIT như trải nghiệm "trở về nhà", và cho biết những kiến thức mà anh thu được vô cùng quan trọng đối với vai trò lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay.

Anh cũng chia sẻ với các cựu sinh viên khác rằng, "Tôi nghĩ điều quan trọng là phải duy trì tư duy học hỏi suốt đời, vì thành công chỉ có thể đến từ việc cải thiện bản thân không ngừng. Vì vậy, hãy để việc học là người bạn đồng hành trong từng giai đoạn phát triển của bạn, dù bạn là nhân viên mới vào nghề, quản lý cấp trung hay người đứng đầu doanh nghiệp”.

Tìm hiểu thêm về chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập cộng đồng cựu sinh viên RMIT tại Việt Nam: https://alumninetwork.rmit.edu.vn/rmit-vietnam-alumni-20th-anniversary/.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

  • Sự kiện

Tin tức liên quan