Đại học RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu

Đại học RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu

Đại học RMIT xếp thứ 206 theo xếp hạng mới nhất của Bảng xếp hạng QS World University Rankings, củng cố hơn nữa uy tín của nhà trường trong vị thế dẫn đầu toàn cầu về giáo dục và nghiên cứu.

Kết quả hết sức tốt đẹp thể hiện trong việc tăng 17 bậc so với năm ngoái và 94 bậc kể từ năm 2015 đến nay.

Hiện tại, trường xếp thứ 122 toàn cầu và duy trì vị trí thứ 8 ở Úc trong hạng mục uy tín với nhà tuyển dụng. Đây là hạng mục thể hiện xem cơ sở giáo dục nào được các nhà tuyển dụng tìm đến để tuyển sinh viên ra trường có trình độ, tư duy cấp tiến và làm việc hiệu quả.

Phó chủ tịch Hội đồng nhà trường, Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Martin Bean cho biết ông vô cùng phấn khởi với những kết quả tiếp tục ghi nhận uy tín của nhà trường trong chất lượng giáo dục, nghiên cứu và hợp tác.

“Bằng việc gắn kết các ngành nghề và đổi mới sáng tạo vào mọi hoạt động của nhà trường, đồng thời theo đuổi việc thiết lập quan hệ đối tác mật thiết trên toàn cầu, nhà trường tiếp tục chuẩn bị để sinh viên của chúng tôi sẵn sàng cho cuộc sống và công việc trong một thế giới ngày càng phức tạp”, Giáo sư cho biết. “Phương thức hợp tác trong nghiên cứu tập trung vào những giải pháp sẽ tạo nên khác biệt thật sự và tích cực cho cộng đồng chúng ta. Đó là lý do vì sao những kết quả xếp hạng này là minh chứng rõ ràng về tầm nhìn và quyết tâm của đội ngũ cán bộ giảng viên toàn trường”.

Kết quả này tiếp nối thành công của nhà trường trên các bảng xếp hạng quan trọng khác trong năm 2021.

Trong Bảng xếp hạng Times Higher Education Impact Rankings năm 2021, Đại học RMIT xếp thứ ba toàn thế giới, thể hiện tiến bộ liên tục của nhà trường trong việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Đại học RMIT còn tiếp tục toả sáng trong Bảng xếp hạng Toàn cầu Thượng Hải theo môn học với sáu môn lọt vào nhóm 100 môn hàng đầu và 20 môn trong nhóm 200 môn hàng đầu.

Trong CWTS Leiden Ranking năm 2021 chuyên xếp hạng các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới, Đại học RMIT tiếp tục thể hiện tốt trong cả hai hạng mục Tác động và Hợp tác, nằm trong nhóm 200 trường hàng đầu đạt sáu trong tổng số 13 xếp hạng đánh giá của hạng mục Tác động.

Bảng xếp hạng QS World University Rankings ra mắt từ năm 2004. Năm nay có 1.380 cơ sở giáo dục được xếp hạng so với 800 trường vào năm 2014.

Bài: Kate Milkins and Angel Calderon

  • Thành tích

Tin tức liên quan