Cuộc thi thiết kế đồ họa tôn vinh bản sắc văn hóa và sáng tạo Việt

Cuộc thi thiết kế đồ họa tôn vinh bản sắc văn hóa và sáng tạo Việt

Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2021 lần đầu tiên tổ chức cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho các bạn trẻ từ ngày 14/6 đến 3/8/2021. Hạn chót nộp bài dự thi lúc 23 giờ 59 phút ngày 18/7/2021.

Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam lần thứ 3 do Đại học RMIT tại Việt Nam phối hợp cùng UNESCO, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và Tổ chức Sáng tạo bền vững COLAB Việt Nam tổ chức. Liên hoan là sự kết hợp giữa các sự kiện có thông tin phong phú và truyền cảm hứng với những trải nghiệm sáng tạo đa dạng, dành cho bất kỳ ai yêu thích và đam mê sáng tạo và thiết kế.

Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021: Hình ảnh chủ đạo và các vật phẩm sáng tạo thuộc khuôn khổ Liên hoan năm nay được khởi xướng nhằm thử thách các bạn trẻ tham gia cùng xác định và thể hiện rõ nét ý nghĩa cho Liên hoan VFCD 2021 theo chủ đề 'Tương lai sáng tạo: Làm thế nào để ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam có thể hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội cho đất nước, đồng thời đẩy mạnh phát triển thông minh cho các thành phố lớn của Việt Nam'.

Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021: Hình ảnh chủ đạo và các vật phẩm sáng tạo đã khai mạc trực tuyến lần đầu tiên vào ngày 14/6. Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021: Hình ảnh chủ đạo và các vật phẩm sáng tạo đã khai mạc trực tuyến lần đầu tiên vào ngày 14/6.

Theo Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster, cuộc thi nhắm đến các thiết kế sáng tạo và đổi mới có thể quảng bá bản sắc và văn hóa Việt, cũng như có thể dễ dàng sử dụng trên các nền tảng truyền thông và chất liệu khác nhau.

“Ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam, và để cạnh tranh được trên đấu trường thế giới, Việt Nam cần nuôi dưỡng và quảng bá các tài năng sáng tạo”, Giáo sư Gaimster chia sẻ thêm. “Chúng tôi muốn hỗ trợ đất nước bằng những sáng kiến chú trọng vào những tài năng trẻ”.

Cuộc thi dành cho sinh viên, người làm công tác sáng tạo, và những ai yêu thích văn hóa và sáng tạo Việt, tuổi từ 18 đến 30.

Thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm với tối đa ba thành viên. Các vòng thi sẽ nhận được sự đánh giá của ban giám khảo là những chuyên gia trong ngành.

Đánh giá sẽ dựa trên năm tiêu chí gồm sáng tạo, đổi mới, tư duy biểu tượng, định hướng thương hiệu và truyền cảm hứng.

Xem thêm thông tin chi tiết về thể lệ và giải thưởng Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021 tại đây.

Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021: Hình ảnh chủ đạo và các vật phẩm sáng tạo đã khai mạc trực tuyến lần đầu tiên vào ngày 14/6. Cuộc thi thiết kế đồ họa thuộc khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2021 do Đại học RMIT tại Việt Nam, phối hợp cùng UNESCO, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và Tổ chức Sáng tạo bền vững COLAB Việt Nam tổ chức. Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021: Hình ảnh chủ đạo và các vật phẩm sáng tạo đã khai mạc trực tuyến lần đầu tiên vào ngày 14/6. Cuộc thi thiết kế đồ họa thuộc khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2021 do Đại học RMIT tại Việt Nam, phối hợp cùng UNESCO, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và Tổ chức Sáng tạo bền vững COLAB Việt Nam tổ chức.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Sự kiện
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan