Ứng dụng mới hỗ trợ doanh nhân trẻ phát triển kỹ năng đàm phán

Ứng dụng mới hỗ trợ doanh nhân trẻ phát triển kỹ năng đàm phán

Theo một nghiên cứu mới do Đại học RMIT thực hiện, hầu hết nguyên nhân thất bại khi khởi nghiệp từ chia sẻ của các doanh nhân trẻ Việt Nam đều liên quan đến khả năng đàm phán của họ.

99% trong số 325 doanh nhân khởi nghiệp tham gia khảo sát thể hiện mong muốn được đào tạo kiến thức và kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp.

Song để đạt được điều này, các doanh nhân trẻ đang gặp phải một số trở ngại như quỹ thời gian eo hẹp, cũng như mối lo về việc đáp ứng quy chuẩn chất lượng và nhu cầu người học của các kênh đào tạo hiện có.

Để khắc phục vấn đề nêu trên, Đại học RMIT đã kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh cùng Học viện Doanh nhân MVV phát triển ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán cho doanh nhân khởi nghiệp.

Trưởng nhóm nghiên cứu đến từ Đại học RMIT Tiến sĩ Phạm Công Hiệp cho rằng kỹ năng đàm phán “có ý nghĩa quan trọng với doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân khởi nghiệp”.

“Doanh nhân khởi nghiệp thường xuyên phải giới thiệu sản phẩm mới và thuyết phục khách hàng về giá trị sản phẩm. Dẫu ở giai đoạn sơ khởi của quy trình, kỹ năng đàm phán tốt vẫn đóng vai trò hết sức thiết yếu để thành công, đồng thời cũng sẽ hữu ích cho doanh nhân khởi nghiệp xuyên suốt sự nghiệp về sau", Tiến sĩ Hiệp nhận định.

Với mong muốn đem đến một phương thức đào tạo linh động và đáng tin cậy cho doanh nhân khởi nghiệp, ứng dụng DOST Training hiện sẵn có cho các thiết bị iOS và Android được tích hợp trên nền tảng điện toán đám mây và di động, giúp người học có thể tiếp thu kiến thức mọi lúc mọi nơi và bất kể ở trình độ nào.

news-1-thumbnail-new-app-helps-young-entrepreneurs-build-negotiation-skills Ứng dụng DOST Training có thể cài đặt miễn phí trên Android và iOS.

Được truyền tải theo nhiều hình thức khác nhau trong đó có video, câu hỏi trắc nghiệm, phản hồi trực tuyến và diễn đàn thảo luận, nội dung của khóa học xoay quanh bốn chủ đề chính gồm tổng quan về đàm phán, chiến lược đàm phán thành công, nghệ thuật giao tiếp hiệu quả để đàm phán thành công, ứng xử chuyên nghiệp khi bị từ chối.

Đặc biệt, những bài giảng dưới định dạng video do các doanh nhân thành đạt thuyết trình cung cấp chiến lược giải quyết vấn đề thực tế theo cách mà người học có thể tiếp thu nhanh chóng.

news-2-new-app-helps-young-entrepreneurs-build-negotiation-skills Ứng dụng DOST Training dễ sử dụng và có tính tương tác cao.

Nhóm nghiên cứu từ RMIT cũng chỉ ra rằng dẫu hiện nay có nhiều hình thức học trực tuyến dành cho doanh nhân khởi nghiệp trên các nền tảng như Facebook hay YouTube, phần lớn nội dung từ những kênh này chưa được kiểm duyệt như ứng dụng DOST Training.

Với mục tiêu xây dựng cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp có chung nhu cầu học hỏi và trau dồi kỹ năng đàm phán, Đại học RMIT và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh mong muốn ứng dụng sẽ trở thành nền tảng để các thành viên trong cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm cũng như bài học đàm phán thực tế.

 

Cài đặt miễn phí ứng dụng DOST Training trên iOSAndroid.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

Tin tức liên quan