Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết thúc đẩy du lịch nội địa và xây dựng du lịch thông minh ở Việt Nam là những mục tiêu chính trong năm 2021.
Ông Hòa cho biết: “Một trong những trọng tâm chính của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh trong năm nay là triển khai các chương trình liên kết với các tỉnh thành và các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam cũng như các ngành du lịch để xây dựng các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới nhằm thúc đẩy du lịch trong nước”.
Ông cho biết thêm: “Năm nay cũng là thời điểm thuận lợi để TP.Hồ Chí Minh triển khai du lịch thông minh. Cơ sở dữ liệu du lịch là nền tảng quan trọng để đảm bảo các đề án du lịch thông minh thành công bên cạnh sự tham gia của nhiều ban ngành và lĩnh vực trong việc chuẩn hóa hệ thống thu thập dữ liệu đồng thời số hóa các dịch vụ du lịch”.
Phó Giám Đốc Khối Thị trường Nước ngoài (Inbound) công ty Vietravel Trần Thị Thùy Trang cho rằng Việt Nam nên quảng bá đất nước như một điểm đến an toàn và hấp dẫn trên thế giới.
Bà Trang cho biết: “Không chỉ ngành du lịch, khách sạn mà Chính phủ cũng cần quảng bá hình ảnh du lịch Việt như một điểm đến an toàn để có thể tăng lượng khách quốc tế khi biên giới Việt Nam mở cửa trở lại và hoạt động lại bình thường”.
Giám đốc Điều hành The Grand Hồ Tràm Craig Douglas nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao sau đại dịch.
Ông Douglas cho biết: “Với một số dự án vẫn đang được triển khai trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực khác trong nước cũng như việc các cơ sở sản xuất quốc tế chuyển đến Việt Nam, nhu cầu nhân lực sẽ là một thách thức lớn và sẽ củng cố nhận định nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất”.