Khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp ngành Cử nhân Ngôn ngữ RMIT

Khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp ngành Cử nhân Ngôn ngữ RMIT

Theo hai tân cử nhân Ngôn ngữ đầu tiên cùng tốt nghiệp loại Giỏi từ RMIT, kiến thức ngôn ngữ trong các bối cảnh văn hóa khác nhau đã cho hai bạn nền tảng vững chắc giúp mở ra cánh cửa nghề nghiệp trong nhiều ngành nghề khác nhau.

news-3-first-batch-of-rmit-bachelor-of-languages-graduates Cử nhân Ngôn ngữ RMIT Nguyễn Quang Huy chia sẻ rằng RMIT và ngành học đã cho cậu bước đệm quan trọng cho tương lai.

Bước đệm quan trọng

Hoàn tất chương trình cử nhân sau chỉ hai năm rưỡi, Nguyễn Quang Huy hiện là nhân viên tư vấn tuyển dụng cho Glints -- kênh chuyên về phát triển nghề nghiệp và tuyển dụng.

Huy quyết định theo học Cử nhân Ngôn ngữ tại RMIT để củng cố khả năng ngôn ngữ đồng thời khám phá những tiềm năng mới cho con đường sự nghiệp tương lai.

“Tôi từng làm việc và đi du lịch khắp nước Úc trong bốn năm, và nhận ra rằng ngôn ngữ là chìa khoá mở cánh cửa đến nhiều nơi và nhiều ngành nghề”, Huy chia sẻ. “Đối với tôi, RMIT và chương trình Cử nhân Ngôn ngữ là bước đệm quan trọng cho tương lai vì đây là nơi tôi có được những trải nghiệm thú vị và sâu sắc nhất. Chương trình cho tôi cái nhìn rõ ràng hơn về cuộc sống và định hướng sự nghiệp, cũng như đem đến cho tôi các kỹ năng thiết yếu trong tương lai”.

Bên cạnh việc bồi đắp kiến thức nền từ chương trình học thực tế do các thầy cô giàu kinh nghiệm giảng dạy, Huy còn tận dụng nhiều cơ hội để có được nhiều trải nghiệm nhất suốt thời đi học.

“Tôi làm người dẫn chương trình và thành viên ban tổ chức Ngày Dịch thuật – sự kiện thu hút hơn 70 người tham gia từ các trường đại học khác ở TP. Hồ Chí Minh. Nhóm sinh viên Cử nhân Ngôn ngữ chúng tôi đã có cơ hội tuyệt vời để thể hiện năng lực chuyên môn cũng như trao đổi kinh nghiệm với thầy cô và bạn bè từ trường bạn”, Huy nói.

Bạn từng là người phiên dịch cho Hiệu trưởng tiền nhiệm của RMIT tại một sự kiện do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức. Huy còn giành giải Nhất cuộc thi bình sách do Thư viện RMIT tổ chức với bài cảm nhận về tác phẩm They Marched Into Sunlight: War and Peace, Vietnam and America về chiến tranh Việt Nam.

Nhân Lễ tốt nghiệp, Huy nhắn nhủ các bạn đồng môn cũng như những bạn sinh viên có ý định theo học Cử nhân Ngôn ngữ tại RMIT, “đừng bao giờ ngừng trau dồi kiến thức và tìm kiếm trải nghiệm mới, để khi cơ hội mới đến, bạn đã trong tư thế sẵn sàng”.

news-4-first-batch-of-rmit-bachelor-of-languages-graduates Cử nhân Ngôn ngữ RMIT Nguyễn Hạnh Phúc đã dần thay đổi trong suốt quá trình học và trở thành một lãnh đạo thay vì làm người đi theo.

Khai phá tiềm năng của cô gái nhút nhát

Nguyễn Hạnh Phúc tự nhận mình là người hướng nội, không giỏi giao tiếp.

“Tôi từng theo học một ngành khác ở RMIT và thấy ngành này không phù hợp với mình”, Phúc chia sẻ.

“Ngay khi nhà trường ra mắt Cử nhân Ngôn ngữ, tôi đã đổi chương trình học và tìm thấy đam mê thực sự của mình. Từ đó, tôi đã trở nên năng nổ, tự tin và tràn đầy năng lượng hơn".

Phúc dần thay đổi trong suốt quá trình học và trở thành lãnh đạo thay vì làm người đi theo.

“Cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ hỗ trợ tốt, chương trình học cập nhật cùng đội ngũ giảng viên giàu kiến thức -- tất cả đã thúc đẩy tôi tích cực tham gia các hoạt động cả trong lớp học lẫn ngoại khóa”, tân khoa cho biết.

Ban đầu, Phúc gia nhập CLB tiếng Anh với tư cách thành viên, rồi từ nỗ lực và sự tận tâm, cô bạn đã vươn lên giữ vai trò Chủ nhiệm câu lạc bộ, tham gia vào một số sự kiện, trong đó có Vietnam’s Amazing Students -- cuộc thi do Vietnam Social Health Revolution tổ chức năm 2019.

“Cuộc thi hướng tới hỗ trợ sinh viên Việt Nam cải thiện khả năng được tuyển dụng thông qua đào tạo nâng cao kỹ năng quản lý dự án, giải quyết vấn đề và thuyết trình”, Phúc cho biết.

“Tham gia tổ chức sự kiện đã trang bị cho tôi nhiều kỹ năng cần thiết, cũng như dạy tôi cách phân công nhiệm vụ một cách hiệu quả thay vì tự mình làm tất cả”.

Phúc tin rằng chìa khóa giúp cô bạn thay đổi bản thân là quyết tâm không ngừng học hỏi và luôn chủ động trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khoá khác. Tân khoa hy vọng đây sẽ là cảm hứng cho những người vốn nhút nhát như cô trước kia nhưng vẫn muốn có một thời sinh viên trọn vẹn.

Bài: Hoàng Hà

  • Ngôn ngữ
  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan