RMIT và Hinrich Foundation ra mắt chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam

RMIT và Hinrich Foundation ra mắt chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam

Đại học RMIT Việt Nam và Quỹ Hinrich Foundation vừa ra mắt chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên của Việt Nam tại cơ sở Nam Sài Gòn, nhằm phát triển thế hệ lãnh đạo kế tiếp cho thương mại toàn cầu.

Sự ra đời của các công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, tự động hóa và rô bốt hóa, đã và đang góp phần thay đổi diện mạo thương mại toàn cầu, hoạt động đòi hỏi nguồn nhân lực có chuyên môn cao.

Ông Stephen Olson, chuyên gia thương mại toàn cầu và giảng viên mới vừa bổ nhiệm cho ngành Thạc sĩ Thương mại toàn cầu tại Đại học RMIT, chia sẻ rằng sự nhạy bén và tính đổi mới sáng tạo là chìa khóa thành công trong lĩnh vực thương mại toàn cầu.

“Để thành công với mô hình kinh doanh bền vững trong môi trường phức tạp, thay đổi nhanh chóng và đòi hỏi hiểu biết sâu, các doanh nghiệp thương mại cần có nguồn nhân lực nhanh nhạy và sáng tạo hơn để có thể thích ứng với những đổi thay đổi liên tục”, ông Olsen nói.

Ông Stephen Olson, giảng viên Thạc sĩ Thương mại toàn cầu Đại học RMIT và chuyên gia Nghiên cứu của Hinrich Foundation (bên trái), cho biết doanh nghiệp thương mại cần nguồn nhân lực chuyên môn cao, nhanh nhạy và sáng tạo hơn để có thể chuyển đổi thành công ngành thương mại toàn cầu. Ông Stephen Olson, giảng viên Thạc sĩ Thương mại toàn cầu Đại học RMIT và chuyên gia Nghiên cứu của Hinrich Foundation (bên trái), cho biết doanh nghiệp thương mại cần nguồn nhân lực chuyên môn cao, nhanh nhạy và sáng tạo hơn để có thể chuyển đổi thành công ngành thương mại toàn cầu.

Tiến sĩ Steve Clarke, Chủ nhiệm chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu tại Đại học RMIT, cũng đồng tình với quan điểm trên và nhấn mạnh vào tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong việc đối phó với những thay đổi liên tục đang diễn ra với thương mại toàn cầu.

“Các doanh nghiệp phải điều chỉnh hướng sản xuất, phân phối và quản trị rủi ro. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nguồn nhân lực được đào tạo đặc biệt có kiến thức về thương mại, địa chính trị, phân tích rủi ro, quản lý tài chính và bền vững”, Tiến sĩ Clarke cho biết.

Tiến sĩ Steve Clarke, Chủ nhiệm chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu Đại học RMIT, cho biết nhu cầu về nguồn nhân lực được đào tạo chuyên biệt có kiến thức về thương mại, địa chính trị, phân tích rủi ro, quản lý tài chính và bền vững, hiện vẫn chưa được đáp ứng thỏa đáng. Tiến sĩ Steve Clarke, Chủ nhiệm chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu Đại học RMIT, cho biết nhu cầu về nguồn nhân lực được đào tạo chuyên biệt có kiến thức về thương mại, địa chính trị, phân tích rủi ro, quản lý tài chính và bền vững, hiện vẫn chưa được đáp ứng thỏa đáng.

Chương trình học kéo dài 15 tháng do Đại học RMIT kết hợp cùng Qũy Hinrich Foundation xây dựng nên nhằm hồi đáp phản ánh của các nhà tuyển dụng về việc thiếu hụt nhân sự có kỹ năng thích hợp để thích ứng với thương mại toàn cầu hiện nay.

Đại học RMIT và Quỹ Hinrich Foundation phối hợp với 20 doanh nghiệp hàng đầu như Avery Dennison, Siemens Healthcare, Samsung, Nestle, VF Corp, QV Seafoods, Talentnet và HSBC nhằm đảm bảo chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu được phát triển để tạo ra các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam.

  • Quản trị Nguồn Nhân lực
  • Phát triển bền vững
  • Quốc tế
  • Sự kiện
  • Sau Đại học
  • Logistics

Tin tức liên quan