Đội sinh viên RMIT nhớ về những thách thức và niềm vui khi tham gia thử thách CFA

Đội sinh viên RMIT nhớ về những thách thức và niềm vui khi tham gia thử thách CFA

Nhóm năm sinh viên RMIT Việt Nam đã về Nhì tại Thử thách của Viện Nghiên cứu CFA năm 2019.

Cuộc thi toàn cầu đã cho sinh viên theo học các chương trình đại học cơ hội được chỉ dẫn trực tiếp và đào tạo tập trung về các vấn đề liên quan đến phân tích tài chính và đạo đức chuyên môn.

Được tổ chức tại Viện CFA, tổ chức hàng đầu thế giới tụ hội các chuyên gia quản lý đầu tư, thử thách CFA yêu cầu các nhóm thực hiện nghiên cứu phân tích về một công ty cụ thể.

(Từ trái sang), thành viên nhóm tham gia thử thách nghiên cứu của Viện CFA gồm Trần Hoàng An, Vũ Hoà An, K’Lê Bảo Trân, Nguyễn Phước Hoàng (trưởng nhóm) và Lưu Đinh An Bình.  (Từ trái sang), thành viên nhóm tham gia thử thách nghiên cứu của Viện CFA gồm Trần Hoàng An, Vũ Hoà An, K’Lê Bảo Trân, Nguyễn Phước Hoàng (trưởng nhóm) và Lưu Đinh An Bình.

Đại diện cho RMIT Việt Nam gồm Nguyễn Phước Hoàng, Vũ Hòa An, Lưu Đinh An Bình, Trần Hoàng An và K Lê Bảo Trân, đã tham gia thử thách dưới sự hướng dẫn của giảng viên ngành tài chính - thầy Mai Đức Huy Trường. Nhóm phải phân tích về tập đoàn FPT và đưa ra đề xuất “mua” hay “bán” dựa trên những gì các bạn tìm được.

“Chúng tôi đã làm nghiên cứu từ tháng 8 đến tháng 11”, Trần Hoàng An, sinh viên năm cuối ngành Kinh tế và Tài chính cho biết. “Chúng tôi nghiên cứu về FPT, làm đánh giá, viết và nộp báo cáo. Mỗi người trong nhóm chịu trách nhiệm một phần khác nhau. Tôi phụ trách phân tích tài chính, bạn khác làm đánh giá tài chính và bạn khác nữa chỉnh sửa toàn bộ báo cáo, v.v.”.

Sau khi qua được vòng bán kết, cả nhóm phải làm bài thuyết trình dựa trên báo cáo viết trước ba vị giám khảo, và tiến vào vòng trong ngay sau đó.

“Chúng tôi không kỳ vọng nhóm mình giành được vị trí thứ hai”, An cho biết. “Chúng tôi chỉ nỗ lực hết mình. Chưa có đội RMIT Việt Nam nào vào được vòng chung kết nên kết quả này hết sức bất ngờ với chúng tôi”.

Cả nhóm cùng thầy Mai Đức Huy Trường (thứ ba từ trái sang), người đã hướng dẫn nhóm trong bốn tháng chuẩn bị cho cuộc thi.  Cả nhóm cùng thầy Mai Đức Huy Trường (thứ ba từ trái sang), người đã hướng dẫn nhóm trong bốn tháng chuẩn bị cho cuộc thi.

Trưởng nhóm Nguyễn Phước Hoàng bổ sung thêm rằng vừa làm báo cáo chi tiết vừa phải tập trung làm bài trên lớp thì khá khó khăn, dẫu vậy kết quả cuối cùng cũng xứng đáng với công sức bỏ ra.

“Chúng tôi gặp nhau hầu như mỗi ngày trong suốt thời gian nghỉ giữa kỳ để hoàn thành báo cáo. Đây là khoảng thời gian tươi đẹp vì chúng tôi có cơ hội bồi đắp mối quan hệ và hiểu về nhau hơn”, Hoàng chia sẻ. “Điều này thật sự đơm hoa kết trái tại vòng bán kết vì chúng tôi đã khiến nhiều người ngạc nhiên với cách trình bày khác biệt so với các trường khác, và họ rất thích điều đó”.

Cả Hoàng và An đều thấy làm việc nhóm một cách trơn tru là điều đầy thách thức dù kết quả cuối cùng xứng đáng với nỗ lực bỏ ra.

“Tôi nghĩ thách thức lớn nhất là làm việc nhóm; thật sự rất khó để dung hòa mọi người trong nhóm”, Hoàng nói. “Đôi khi chúng tôi gặp khó khăn với những thành viên cứng đầu, bộc trực và có cá tính mạnh”.

“Tôi còn nhớ có lần chúng tôi đã tranh cãi dữ dội”, An chia sẻ. “Tôi nghĩ điều này khá bình thường khi thảo luận nhóm và khá tốt cho nhóm vì chúng tôi có thể thấy được những quan điểm đối lập và đây là điều tốt giúp chúng tôi cải thiện toàn bộ nghiên cứu. Đây cũng là phần đáng nhớ nhất trong cả quá trình chúng tôi làm việc cùng nhau”.

Bài: Michael Tatarski

  • Nghiên cứu
  • Thành tích
  • Quốc tế

Tin tức liên quan