Đại học RMIT nuôi dưỡng lãnh đạo tương lai qua chương trình học bổng của trường

Đại học RMIT nuôi dưỡng lãnh đạo tương lai qua chương trình học bổng của trường

Thông qua 109 học bổng trị giá 49 tỉ đồng trao tặng trong năm 2020, Đại học RMIT sẽ đem đến cho các bạn trẻ ở Việt Nam, cũng như các nước khác trên thế giới, cơ hội mở rộng và phát triển kỹ năng, kiến thức cũng như trải nghiệm, để các bạn có thể vượt trội và tạo những tác động tích cực trong môi trường làm việc toàn cầu.

news-vi-rmit-fosters-future-leaders-through-scholarship-program Điểm sơ về chương trình Học bổng RMIT Việt Nam

Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe xem đây là niềm vinh hạnh với nhà trường khi được góp phần vào việc truyền cảm hứng, giáo dục và nuôi dưỡng những lãnh đạo tương lai của Việt Nam, đồng thời cho chia sẻ rằng đây là vai trò mà Đại học RMIT “rất xem trọng”.

“Là một trường đại học, chúng tôi cực kỳ quan tâm đến cộng đồng nơi chúng tôi đặt cơ sở, và chương trình học bổng là một ví dụ về cách RMIT tái đầu tư vào Việt Nam và khu vực lân cận để hỗ trợ các đối tượng sinh viên khác nhau,” Giáo sư Coloe nói.

“Trong 19 năm qua, nhà trường đã trao hơn 1.330 học bổng trị giá khoảng 319 tỉ đồng. Các bạn sinh viên từng nhận học bổng trước đây đã gặt hái được một số thành tựu đáng nổi bật”.

Giáo sư Coloe khuyến khích toàn thể các bạn sinh viên nhận học bổng năm 2020 hãy chớp lấy cơ hội này để mở lối đi riêng cho mình.

“Các bạn là lãnh đạo, nhà đổi mới sáng tạo và doanh thương trong tương lai, và tôi không mảy may nghi ngờ rằng các bạn sẽ khiến tất cả chúng tôi tự hào như những thế hệ sinh viên nhận học bổng trước các bạn đã từng làm. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục đưa những giá trị của nhà trường như sự bao hàm, trí tưởng tượng, bền gan, dũng cảm, đam mê và tạo tác động vào việc học và tất cả những gì các bạn làm”, Giáo sư Coloe nhắn nhủ. 

news-2-rmit-fosters-future-leaders-through-scholarship-program Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe thảo luận trực tuyến với các bạn nhận Học bổng toàn phần năm nay về hoài bão và mục tiêu của các bạn.

Bạn Nguyễn Mỹ Nhi, sinh viên vừa được trao Học bổng toàn phần và là đồng sáng lập của nhóm “Vì kỹ năng sống tốt hơn của học sinh đồng bào dân tộc K’Ho”, đã chia sẻ về dự án của bạn khi nhận suất học bổng danh giá nhất trong chương trình Học bổng Đại học RMIT.

Nhi nói: “Tôi cùng bảy nữ sinh từ trường THCS Tam Bố thành lập nhóm vào đầu năm nay nhằm truyền cảm hứng và hỗ trợ các bạn nữ sinh trung học trong cộng đồng dân tộc K’Ho đứng ra kiến tạo đổi thay và cải thiện đời sống những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng của họ. Tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt nhóm của mình và kỳ vọng tạo ra tác động lớn hơn trong cộng đồng nhờ những kết nối mà tôi sẽ tạo dựng được trong thời gian học tại RMIT”.

Trong số 1.472 sinh viên ứng tuyển học bổng năm nay, chỉ có 109 bạn đạt hoặc vượt yêu cầu đặt ra.

Các suất học bổng của trường thuộc 15 hạng mục khác nhau, chi trả 100%, 50% hay 25% học phí nhiều chương trình khác nhau, trong đó có các chương trình mới tại RMIT như Sản xuất phim kỹ thuật số.

Giám đốc cấp cao phụ trách đào tạo RMIT Việt Nam Giáo sư Rick Bennett nhấn mạnh thêm rằng một phần ý nghĩa của chương trình học bổng RMIT là đem đến cơ hội thay đổi cuộc đời cho nhiều bạn trẻ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn hơn, những bạn nếu không có được các suất học bổng này sẽ không thể tiếp cận với giáo dục bậc cao. 

Ông cho biết: “Từ năm 2014, bên cạnh chương trình học bổng thường niên, nhà trường tập trung vào những hoạt động tác động đến cộng đồng nhiều hơn và dành ra 16 suất học bổng trị giá hơn 26 tỉ đồng trao cho các bạn sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn về thể chất và tài chính. Năm nay, nhà trường đã đưa ra quyết định mở rộng Học bổng Chắp cánh ước mơ bằng cách hợp tác với bốn tổ chức phi lợi nhuận gồm REACH, KOTO, Hội người mù Việt Nam và Trung tâm Vì người mù Sao Mai, để trao tặng bốn suất học bổng toàn phần”.

“Ngoài học phí toàn bộ chương trình tiếng Anh và đại học, cùng sinh hoạt phí hàng tháng, tiền nhà, một máy tính xách tay và chi phí về thăm quê (nếu cần), bốn sinh viên nhận học bổng sẽ được hưởng trọn vẹn toàn bộ các lợi ích khác như chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế của đội ngũ giảng viên, trang thiết bị và cơ sở vật chất tiêu chuẩn cao, cũng như chương trình học bám sát thực tế đang diễn ra trong các ngành và mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp trong các ngành mà trường đã gầy dựng được trong nhiều năm qua”.

Học bổng RMIT Việt Nam là chương trình thường niên dành cho các bạn học sinh có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia vào hoạt động cộng đồng và có tiềm năng lãnh đạo vượt trội.

Muốn biết thêm về chương trình Học bổng? Tìm hiểu cách ứng tuyển tại đây.

Bài: Hoàng Hà

  • Học bổng
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan