Sinh viên RMIT tỏa sáng ở sân chơi du lịch toàn cầu

Sinh viên RMIT tỏa sáng ở sân chơi du lịch toàn cầu

Với những ý tưởng sáng tạo giúp ngành du lịch hồi phục sau COVID-19, một nhóm sinh viên RMIT đã thăng hạng vượt bậc tại giải đấu của Tổ chức Du lịch Thế giới.

The Sustainers consist of six second-year Tourism and Hospitality Management students from RMIT University’s Hanoi campus: Bui Kieu Trinh, Hoang Linh Giang, Nguyen Dang Khoa, Nguyen Phuong Anh, Phan Thanh Trang, and Tang Quynh Anh. Đội The Sustainers gồm sáu sinh viên năm hai ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn đến từ Đại học RMIT – cơ sở Hà Nội: Bùi Kiều Trinh, Hoàng Linh Giang, Nguyễn Đăng Khoa, Nguyễn Phương Anh, Phan Thanh Trang và Tăng Quỳnh Anh.

Sau ba vòng thử thách, đội The Sustainers đến từ Đại học RMIT Việt Nam hiện đang đứng thứ tư trên tổng số 62 đội tham gia UNWTO Students’ League - cuộc thi toàn cầu lớn nhất dành cho sinh viên ngành du lịch do Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hiệp Quốc (UNWTO) đăng cai tổ chức.

Thứ hạng này có được sau khi đội RMIT, gồm sáu sinh viên năm hai ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn đến từ Hà Nội, giành điểm số cao nhất trong thử thách thứ ba với giải pháp hỗ trợ du lịch Tây Ban Nha phục hồi sau COVID-19.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 nhưng cũng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch thứ hai trên thế giới (trong năm 2019).

“Chúng tôi đề xuất Tây Ban Nha nên ứng dụng các công nghệ theo dõi sức khỏe tân tiến, thúc đẩy hợp tác đa bên, và áp dụng những biện pháp chặt chẽ nhằm triển khai các chính sách sức khỏe và an ninh khi đất nước xây dựng lại mảng du lịch”, trưởng nhóm Bùi Kiều Trinh cho biết.

“Cuộc thi này tuyệt vời bởi lẽ nó tập trung vào những địa điểm có thật với những vấn đề thực tế, đòi hỏi những giải pháp thực. Chính vì vậy mà chúng tôi đã rất háo hức khi là những người đầu tiên đại diện cho RMIT tham gia sân chơi này”, Trinh chia sẻ thêm.

The Sustainers achieved the highest score among all teams in the third challenge, where they proposed tourism solutions to “make Spain great again”. Đội The Sustainers đã đạt điểm số cao nhất trong thử thách thứ ba với đề xuất giải pháp du lịch “giúp đất nước Tây Ban Nha tốt đẹp trở lại”.

Giải Sinh viên UNWTO gồm một chuỗi các thử thách bắt đầu từ tháng 2 vừa qua và dự kiến sẽ diễn ra trong năm tháng. Các nhóm sinh viên đại diện cho nhiều trường trên toàn cầu thi tài xem đội nào đưa ra những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo nhất giúp giải quyết các vấn đề du lịch cấp bách hiện nay.

Đề bài do UNWTO cũng như các đối tác đến từ khu vực công và tư nhân đưa ra, còn giải pháp của các đội dự thi được một hội đồng giám khảo chấm điểm theo từng tháng.

Trong thử thách đầu tiên, đội RMIT đã đưa ra giải pháp giúp năm doanh nghiệp nhỏ triển khai mô hình du lịch cộng đồng xoay quanh ngành rượu vang. Với thử thách thứ hai, nhóm đã trình bày giải pháp phát triển bền vững cho du lịch hoà nhập, tập trung vào Việt Nam thời kỳ hậu COVID-19.

Tất cả thành viên trong nhóm chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi quốc tế nào trước đó nên các bạn đã “học hỏi được rất nhiều” chỉ trong vài tháng ngắn ngủi vừa qua.

“Bản thân chúng tôi cũng rất ngạc nhiên khi kỹ năng nghiên cứu, giao tiếp và diễn thuyết của cả nhóm đã tốt lên nhanh chóng như vậy”, Hoàng Linh Giang, thành viên đội The Sustainers cho biết.

Đồng đội của Giang là Phan Thanh Trang chia sẻ thêm: “Cũng khá vất vả để có thể vừa hoàn thành bài tập trên lớp vừa tham gia cuộc thi, nhất là khi các đề bài đưa ra đều rất mới mẻ, đòi hỏi chúng tôi phải đọc nhiều tài liệu và thiết lập các mô hình phức tạp. Nhưng cũng chính vì vậy mà quá trình thực hiện thử thách hết sức bổ ích và xứng đáng”.

Đội RMIT trình bày giải pháp đạt điểm cao nhất tại tọa đàm trực tuyến do UNWTO tổ chức ngày 29/5/2020. Đội RMIT trình bày giải pháp đạt điểm cao nhất tại tọa đàm trực tuyến do UNWTO tổ chức ngày 29/5/2020.

Đến cuối giải, bốn đội có điểm chung cuộc toàn cầu cao nhất dự kiến sẽ được tham gia vào vòng chung kết trực tiếp trước một hội đồng giám khảo. Từ giờ đến lúc đó, các đội thi sẽ phải hoàn thành thêm một số thử thách trực tuyến.

Tiến sĩ Jackie Ong, Chủ nhiệm bộ môn Quản trị Du lịch và Khách sạn thuộc Đại học RMIT Việt Nam, khẳng định rằng thành tích đến nay của nhóm đã “góp phần củng cố vị trí của RMIT với tư cách là một trong những trường đại học giải quyết tốt nhất các vấn đề liên quan tới phát triển bền vững”.

“Càng đi sâu vào vòng trong, cả đội càng nỗ lực hơn cả mong đợi. Hy vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục sáng tạo ra nhiều giải pháp du lịch mới có thể áp dụng tại Việt Nam và những nơi khác, đồng thời trau dồi được nhiều kỹ năng quý báu cho sự nghiệp sau này”, Tiến sĩ Ong cho biết.

Xem bài thuyết trình và phần hỏi đáp của đội The Sustainers với UNWTO trong video dưới đây.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

  • Thành tích
  • Du lịch & Khách sạn
  • Sự kiện

Tin tức liên quan