KOTO kỷ niệm 20 năm tại Việt Nam

KOTO kỷ niệm 20 năm tại Việt Nam

Doanh nghiệp xã hội đầu tiên tại Việt Nam – KOTO đang có những hoạt động kỷ niệm 20 năm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam trở thành những người có học vấn và tự tin.

Nhân dịp kỷ niệm quan trọng này, KOTO đã hợp tác với RMIT Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo tập huấn kỹ năng cho 100 cựu học viên của mình.

KOTO được thành lập năm 1999 bởi ông Jimmy Phạm, với khởi đầu khá khiêm tốn: một cửa hàng bán sandwich gần Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) chỉ có chín em nhỏ và hai tình nguyện viên. Đến nay, KOTO đã phục vụ hơn một triệu thực khách, có đội ngũ 120 nhân viên toàn thời gian (trong đó có 60 người là cựu học viên KOTO). Hàng năm, KOTO còn cung cấp khóa đào tạo được Úc chứng nhận cho gần 140 bạn trẻ cơ nhỡ hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Jimmy Phạm chia sẻ: “Lễ kỷ niệm này là cơ hội để nhìn lại, quan sát xung quanh và hướng về tương lai ngành nhà hàng và khách sạn tại Việt Nam”.

Là đơn vị ủng hộ KOTO lâu năm, RMIT Việt Nam đã giúp tổ chức chuỗi hội thảo nhằm chúc mừng thành công của doanh nghiệp và ghi dấu lễ kỷ niệm.

Chuỗi tập huấn tập trung vào ba nội dung chính: lập kế hoạch nghề nghiệp và xác định mục tiêu, định hướng học tập, và khỏe mạnh – cách để giữ cân bằng trong cuộc sống.

Các bạn cựu học viên KOTO thu được một số bí quyết làm việc và chia sẻ về cách trang bị kỹ năng như thế nào để phát triển sự nghiệp tương lai.

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập KOTO, RMIT Việt Nam đã tổ chức chuỗi hội thảo phát triển cho 100 cựu học viên KOTO. Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập KOTO, RMIT Việt Nam đã tổ chức chuỗi hội thảo phát triển cho 100 cựu học viên KOTO.

Bà Thảo Nguyễn - Tổng giám đốc KOTO đồng thời là diễn giả khách mời - đã chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của mình tại một trong các buổi hội thảo.

Lần đầu đặt chân đến KOTO, bà là một cô bé đường phố 13 tuổi có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau nhiều năm nỗ lực không mệt mỏi cùng tinh thần ham học hỏi, bà đã giành được hai suất học bổng giá trị đi học tại Úc, trong đó có học bổng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học RMIT Melbourne.

Tổng giám đốc KOTO bà Thảo Nguyễn (bìa trái, váy nâu) chia sẻ câu chuyện của bà với cựu học viên KOTO và các vị diễn giả khách mời khác. Tổng giám đốc KOTO bà Thảo Nguyễn (bìa trái, váy nâu) chia sẻ câu chuyện của bà với cựu học viên KOTO và các vị diễn giả khách mời khác.

Sau khi tham dự hội thảo, bạn Đỗ Thị Duy Nhất, học viên KOTO, đã chia sẻ: “Ở Việt Nam, nhiều người cho rằng phụ nữ có chồng nên bớt học hành lại. Tuy nhiên, buổi tập huấn đã thay đổi suy nghĩ và giúp tôi nhận ra rằng cho dù có bận việc nhà và con nhỏ, việc tiếp tục học lên cao và nỗ lực cho sự nghiệp vẫn hết sức quan trọng”.

Ông Phillip Dowler, Trưởng cơ sở Hà Nội (RMIT Việt Nam), nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc hợp tác giữa RMIT và KOTO, đồng thời tôn vinh nhiệt huyết của doanh nghiệp này trong giúp đỡ các bạn trẻ và cải thiện chất lượng lao động tại Việt Nam.

Ông nói: “Từ việc đồng tổ chức sáu buổi hội thảo này, RMIT muốn tạo cơ hội để người đi trước có thể chia sẻ và trao đổi những bài học quý giá về theo đuổi đam mê và sự kiên định với các bạn trẻ, đặc biệt là với cựu học viên của KOTO”.

Giúp đỡ các bạn trẻ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Việt Nam là sứ mệnh mà RMIT và KOTO cùng chia sẻ. RMIT cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ KOTO thực hiện mục tiêu tốt đẹp này trong những năm tới.

Bài: Đoàn Thanh Vân

12/08/2019

Chia sẻ

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Sự kiện
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan