RMIT mở rộng ra khu vực: Cùng Singapore chú trọng phát triển kỹ năng tương lai

RMIT mở rộng ra khu vực: Cùng Singapore chú trọng phát triển kỹ năng tương lai

Đại học RMIT sẽ đưa mô hình giáo dục trực tuyến đột phá đến Singapore trong khuôn khổ hợp tác với sáng kiến SkillsFuture (Kỹ năng tương lai) của Chính phủ Singapore.

Sau thành công của chương trình thí điểm với hơn 20 giáo viên đến từ các trường trên khắp Singapore vào năm ngoái, khóa học ngắn hạn về Phát triển ứng dụng iOS với Swift và Chiến lược phát triển Blockchain sẽ sớm được đưa vào danh mục SkillsFuture của các khóa đào tạo liên quan đến ngành nghề cho đối tượng chuyên gia có kinh nghiệm.

Với dự đoán từ nghiên cứu gần đây cho thấy đến năm 2030 sẽ thiếu hụt 4,3 triệu lao động có kỹ năng công nghệ trên toàn cầu, chương trình SkillsFuture đóng vai trò trọng yếu trong nâng cao kỹ năng và chuẩn bị tương lai cho người dân Singapore.

Ông Martin Bean - Phó chủ tịch Hội đồng kiêm Giám đốc Đại học RMIT và bà Lisa Jackson - Phó chủ tịch Apple phụ trách Sáng kiến về Môi trường, Chính sách và Xã hội, công bố khóa học về Phát triển ứng dụng trên iOS với Swift vào năm 2017. Ông Martin Bean - Phó chủ tịch Hội đồng kiêm Giám đốc Đại học RMIT và bà Lisa Jackson - Phó chủ tịch Apple phụ trách Sáng kiến về Môi trường, Chính sách và Xã hội, công bố khóa học về Phát triển ứng dụng trên iOS với Swift vào năm 2017.

Bà Helen Souness - Giám đốc điều hành RMIT Online - cho biết việc hợp tác là bước tiến tích cực cho cả RMIT và khu vực.

“Việc hợp tác cho chúng tôi cơ hội hết sức hứng khởi đem tầm nhìn của RMIT về học tập trọn đời đến với thị trường nhận thức sâu sắc về sự cần thiết phải liên tục nâng cao kỹ năng cho công dân của mình nhằm sẵn sàng cho công việc tương lai”, bà Souness chia sẻ. “Vào thời công nghệ tiến bộ chóng mặt như hiện nay, các quốc gia thấy rõ sự cần thiết phải đầu tư vào phát triển đội ngũ nhân lực trong nước để có thể đổi mới sáng tạo và thịnh vượng. Sự thay đổi này giúp chúng tôi xác định nhu cầu cần điều chỉnh mô hình giáo dục nhằm đáp ứng xu hướng của các ngành nghề”.

Bà Lisa Jackson - Phó chủ tịch Apple phụ trách Sáng kiến về Môi trường, Chính sách và Xã hội - cho biết Apple nhận thức rằng giáo dục là “một trong những công cụ quyền lực nhất mà chúng ta phải thực hiện để thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn”.

“Chúng tôi hết sức vui mừng khi sinh viên ở mọi độ tuổi và với mọi khả năng tại Singapore hiện sẽ có thể tiếp cận với ngôn ngữ lập trình, có được những kỹ năng họ cần để phát triển và thành công trong nền kinh tế ứng dụng điện thoại và hơn thế nữa”, bà Jackson cho biết.

Khóa học cũng sẽ có sự tham gia của cố vấn từ các đối tác trong các ngành trên khắp thế giới hiện đang làm việc tại Singapore, trong đó có Accenture và Tigerspik.

Từ khi ra mắt mô hình khóa học ngắn hạn theo yêu cầu của các ngành nghề ở Úc vào tháng 11/2017, RMIT Online hiện có hơn 18 khóa học ngắn hạn được xây dựng theo yêu cầu các ngành, bao hàm các chủ đề từ thực tế ảo và tăng cường thực tế ảo, đến trí tuệ nhân tạo và marketing số.

Hơn 12 ngàn doanh nghiệp và 465 ngàn người Singapore đã tham gia chương trình SkillsFuture vào năm 2018.

Bài: Jennifer Graham

  • Quốc tế
  • Phát triển bền vững
14/03/2019

Chia sẻ

Tin tức liên quan