Đại biểu thanh niên Chương trình SSEAYP từ RMIT truyền cảm hứng tri ân cộng đồng

Đại biểu thanh niên Chương trình SSEAYP từ RMIT truyền cảm hứng tri ân cộng đồng

Sau khi dành ra thời gian tạm nghỉ để đền đáp cho cộng đồng qua việc đồng sáng lập một tổ chức xã hội, Mai Đức Hiếu - Sinh viên Xuất sắc, Đại học RMIT năm 2017 - đã tham gia chuyến hải trình trên con tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) để chia sẻ trải nghiệm của mình với các bạn trẻ đến từ mọi miền trong khu vực này.

Mai Đức Hiếu - Sinh viên Xuất sắc RMIT Việt Nam năm 2017 - đã tận dụng tối đa thời gian tham gia hải trình cùng Con tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP. Mai Đức Hiếu - Sinh viên Xuất sắc RMIT Việt Nam năm 2017 - đã tận dụng tối đa thời gian tham gia hải trình cùng Con tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP.

Trong suốt chuyến hải trình, chàng cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế đã tham gia vào những thảo luận sôi nổi về các vấn đề xã hội và giới trẻ, đồng thời tận hưởng những trải nghiệm văn hóa độc đáo với các bạn đồng hành đến từ Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Brunei, Lào, Myanmar, Campuchia và Việt Nam.

“Tôi nghe kể về con tàu Đông Nam Á lần đầu tiên vào sáu năm trước từ giáo viên của mình. Thời đó, tôi còn học trung học tại một tỉnh lẻ ở miền Nam”, Hiếu bồi hồi nhớ lại. “Với cậu học trò chưa ra nước ngoài lần nào như tôi, những câu chuyện và các tấm ảnh mà thầy kể cũng như cho chúng tôi xem đã thật sự mở mang đầu óc và in đậm trong tâm trí tôi. Điều này dần dà còn khích lệ tôi bước ra thế giới, kết bạn và hoàn thiện bản thân mình”.

Qua chương trình, Hiếu đã có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm với tư cách đồng sáng lập sáng kiến xã hội - Bamboo Builders. Hiếu đã đại diện đoàn Việt Nam và các bạn đại biểu thanh niên khác trình bày về nội dung và tầm nhìn của dự án – trồng người, từ nội tại đến ngoại quan – đến hơn 300 đại biểu tham dự tàu thanh niên. Những giá trị, ảnh hưởng và mục đích của dự án: “kiến tạo nên thế hệ tạo thay đổi trong tương lai cũng như những lãnh đạo có sức mạnh kiến tạo thay đổi cho xã hội”, đã truyền cảm hứng đến các bạn đồng hành cùng tham gia chuyến hải trình, khiến các bạn trăn trở và suy nghĩ tìm cách đưa sáng kiến này về với nước mình.

Hiếu (phải) đại diện cho đoàn Việt Nam trình bày dự án Bamboo Builder đến hơn 300 đại biểu tham dự tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản. Hiếu (phải) đại diện cho đoàn Việt Nam trình bày dự án Bamboo Builder đến hơn 300 đại biểu tham dự tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản.

Sau chuyến hải trình, Hiếu nhận ra rằng chương trình 52 ngày không chỉ thuần về chia sẻ những câu chuyện có tác động mạnh mẽ và tham gia vào các hoạt động, mà còn giúp bạn trân trọng sự tử tế và gắn kết với mọi người theo cách mới mẻ hơn.

Hiếu chia sẻ: “Tôi có thể cảm nhận sự chân thành từ gia đình nuôi ở mỗi quốc gia chúng tôi ghé chân”, Hiếu chia sẻ. “Tại Nhật Bản, tôi được mẹ nuôi dạy cách làm món ăn Nhật Bản và bố nuôi đưa đi chợ nông sản cuối tuần để bán cà phê (hoạt động mà ông làm vì yêu thích)”.

Hiếu (trái) cùng gia đình nuôi ở Nhật Bản. Hiếu (trái) cùng gia đình nuôi ở Nhật Bản.

“Tại Brunei, gia đình nuôi của tôi còn chuẩn bị thêm nguyên liệu chưa chế biến để chúng tôi có thể biết về thành phần của món ăn và cách nấu chúng, dù gia đình đã nấu sẵn rồi. Tất cả những trải nghiệm này giúp tôi nhận ra những điều đáng giá nhất chính là những giá trị như sự tự tế, hiếu khách và thân thiện, chứ không phải kỹ năng hay kinh nghiệm mà tôi học hỏi được từ chuyến đi.

Hiếu chụp hình cùng gia đình nuôi gồm bốn thế hệ ở Brunei. Hiếu chụp hình cùng gia đình nuôi gồm bốn thế hệ ở Brunei.

Với tinh thần “tôi có thể làm được”, hiện tại Hiếu đang chinh phục thử thách mới với vai trò chuyên viên phân tích marketing số tập sự tại Traveloka, và tiếp tục lên kế hoạch cho những thách thức và trải nghiệm mới.

Bài: Phòng Tin tức

  • Hoàn thiện kỹ năng cá nhân
  • Du học các nước

Chia sẻ

Tin tức liên quan