Ý tưởng bền vững đổi mới sáng tạo của sinh viên RMIT giành giải cao

Ý tưởng bền vững đổi mới sáng tạo của sinh viên RMIT giành giải cao

Một nhóm sinh viên năm nhất và năm hai Đại học RMIT đã giành giải Nhì cuộc thi Young Hotelier Awards ASEAN 2019

Sinh viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn RMIT gồm Ngô Bảo Quân, Lê Quang Kim Ngân và Nguyễn Quang Hồng Phúc đã giành giải Nhì cuộc thi Young Hotelier Awards ASEAN 2019 với ý tưởng khởi nghiệp bền vững. Sinh viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn RMIT gồm Ngô Bảo Quân, Lê Quang Kim Ngân và Nguyễn Quang Hồng Phúc đã giành giải Nhì cuộc thi Young Hotelier Awards ASEAN 2019 với ý tưởng khởi nghiệp bền vững.

Young Hotelier Awards ASEAN là cuộc thi ý tưởng và đổi mới sáng tạo ở khu vực Đông Nam Á nhằm phát hiện và khuyến khích tài năng trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng và khách sạn. Các đội tham gia cuộc thi phải trình bày ý tưởng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đến ban tổ chức.

Sinh viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn RMIT gồm Ngô Bảo Quân, Lê Quang Kim Ngân và Nguyễn Quang Hồng Phúc – đã tiến vào vòng chung kết cuộc thi với ý tưởng kinh doanh bền vững - xây dựng nhà từ gạch sinh thái.

Thay vì phát triển ý tưởng dựa trên công nghệ 4.0 như các đội khác, ba cô gái trẻ tập trung giải quyết lượng rác thải - vấn đề môi trường hiện nay - bằng cách tái chế rác thải nhựa thành gạch sinh thái để xây nhà, một ý tưởng hết sức phù hợp với nguyên lý của du lịch sinh thái.

Để minh hoạ ý tưởng kinh doanh trong thực tế đồng thời củng cố thêm phần thuyết trình, ba cô gái còn xây dựng mô hình tiệm bánh từ vỏ chai nhựa và xi măng. 

Mô hình tiệm bánh làm từ gạch sinh thái của cả nhóm. Mô hình tiệm bánh làm từ gạch sinh thái của cả nhóm.

“Khi lên ý tưởng, chúng tôi quyết định không chỉ nói về lợi nhuận, mà còn nói về mô hình kinh doanh bền vững”, Phúc nói. “Những gì học được tại RMIT về du lịch sinh thái và kinh doanh bền vững đã thuyết phục và tác động lên phần thuyết trình của nhóm chúng tôi. Nhờ RMIT, chúng tôi hình thành được thói quen có ý thức cân bằng giữa lợi nhuận và bền vững”.

Tại vòng chung kết, ngoài ban giám khảo, doanh nghiệp cũng được mời đến đánh giá và đưa ra nhận xét về ý tưởng của các thí sinh. Ý tưởng khởi nghiệp nhà gạch sinh thái của ba bạn trẻ tạo ấn tượng sâu sắc với các chuyên gia trong ngành đến nỗi họ đã đề xuất triển khai kế hoạch xa hơn.

“Khi tham gia cuộc thi, chúng tôi chưa từng nhắm đến giải thưởng. Chúng tôi chỉ muốn tối đa hóa trải nghiệm trong quãng đời sinh viên của mình, mở rộng quan hệ và học hỏi từ cuộc thi”, Ngân nói.

Còn Quân lại chia sẻ về yếu tố nền tảng nhất cần có để thể hiện tốt trong cuộc thi chính là chuẩn bị tốt: “Chúng tôi dành cả đêm trước vòng chung kết để dự đoán các câu hỏi mà ban giám khảo có thể đặt ra, rồi từ đó chuẩn bị câu trả lời”.

Cả ba bạn đã tận dụng tối đa quãng đời sinh viên của mình bằng cách tham gia các cuộc thi tài tầm quốc tế. Cả ba bạn đã tận dụng tối đa quãng đời sinh viên của mình bằng cách tham gia các cuộc thi tài tầm quốc tế.

Ngân và Phúc còn cùng nhau tham gia cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN (ASEANDSE) 2019 và giành giải Nhì với ý tưởng dùng dữ liệu và nghiên cứu về các quốc gia ASEAN để đề xuất phương thức phòng chống và đối phó thảm họa thiên nhiên.

Bài: Cindy Trần

  • Phát triển bền vững
  • Thành tích
  • Du lịch & Khách sạn

Tin tức liên quan