Sinh viên sẵn sàng dẫn đầu thay đổi

Sinh viên sẵn sàng dẫn đầu thay đổi

Hơn 110 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đã tụ hội trong chương trình Trải nghiệm lãnh đạo toàn cầu (Global Leader Experience) của Đại học RMIT để tìm hiểu những vấn đề lớn mà doanh nghiệp, chính phủ và xã hội đang đối mặt hiện nay.

news-students-get-ready-to-lead-change

Trải nghiệm lãnh đạo toàn cầu cho sinh viên RMIT cơ hội phát triển những năng lực quan trọng trong tương tác giao thoa văn hoá”, ông Jogvan Klein, Giám đốc Tuyển sinh quốc tế tại RMIT Việt Nam, cho biết.

“Trong quá trình làm việc với bạn đồng trang lứa từ khắp nơi trên thế giới, sinh viên được thử thách phải tìm ra những giải pháp có tầm vóc và thực tiễn cho những vấn đề vĩ mô và khó khăn. Đây chỉ là một trong nhiều cơ hội hiện có mà qua đó sinh viên RMIT có thể phát triển năng lực toàn cầu”.

Trải nghiệm lãnh đạo toàn cầu do Common Purpose, một tổ chức phát triển kỹ năng lãnh đạo phi lợi nhuận tại Anh chuyên về lãnh đạo vượt ranh giới, thực hiện.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Hà Nội sau nhiều lần đào tạo thành công ở Melbourne.

Những bạn lãnh đạo tương lai đầy nhiệt huyết đã say mê đắm mình vào chương trình kéo dài bốn ngày, được thiết kế để các bạn phát triển kỹ năng lãnh đạo và am hiểu văn hoá, đồng thời gầy dựng mối quan hệ giao lưu kết nối toàn cầu thực thụ.

Suốt hai ngày đầu tiên, các bạn tìm hiểu về hành trình lãnh đạo của chính mình. Qua những chuyến đi thực tế và gặp gỡ lãnh đạo các ngành nghề, các bạn cũng khám phá xem các thành phố cần làm gì để thực hiện sáng kiến thành phố thông minh và bình đẳng.

Trong phần sau của chương trình, sinh viên làm việc theo nhóm nhỏ và đa dạng, tại đó các bạn thảo luận giải pháp giải quyết những vấn đề xã hội trọng yếu trong lĩnh vực giáo dục, giao thông và môi trường.

Sự kiện được tổ chức tại cơ sở Hà Nội vào tháng trước, với sự tham dự của 79 sinh viên Đại học RMIT từ Việt Nam, Hồng Kông, Singapore, Indonesia và Sri Lanka, và 31 sinh viên khác từ City University of London và Cambodia Transparency International.

Chương trình tiếp theo là Thử thách thành phố (City Challenge) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, (Việt Nam) vào tháng 10 và tại Singapore vào tháng 11. Sinh viên RMIT cũng sẽ có cơ hội được hoàn thành “Be CQ Ready”, một khoá học trực tuyến miễn phí nhằm tăng cường am hiểu văn hoá.

Bài: Thanh Phương

 

  • Quốc tế
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng
  • Sự kiện
06/07/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan