Cựu sinh viên RMIT tâm huyết với ứng dụng thời trang

Cựu sinh viên RMIT tâm huyết với ứng dụng thời trang

Sau khi gọi được vốn từ chương trình Shark Tank Việt Nam, cựu sinh viên RMIT Kinh Văn Quân Dao hiện đang nỗ lực hết sức để phát triển kênh thời trang điện tử của mình.

Cô cựu sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) nảy ra ý tưởng làm Phleek, một ứng dụng giúp phụ nữ mặc đẹp hơn, vào năm cuối đại học.

Kinh Văn Quân Dao, cựu sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp), tạo ấn tượng khi thu hút được khoản đầu tư ba tỉ đồng từ chương trình Shark Tank Việt Nam. Kinh Văn Quân Dao, cựu sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp), tạo ấn tượng khi thu hút được khoản đầu tư ba tỉ đồng từ chương trình Shark Tank Việt Nam.

Cô bạn chia sẻ: “Với Phleek, chúng tôi không đơn thuần bán quần áo qua ứng dụng, mà còn tư vấn phong cách cá nhân cho khách hàng cũng như cách phối quần áo và phụ kiện”.

Khách hàng khi đăng nhập vào ứng dụng sẽ điền thông tin như dáng người, phong cách ăn mặc và một số thông tin khác.

“Sau đó, dựa trên thông tin có được, chúng tôi sẽ kết nối khách hàng với một trong số những stylist của Phleek. Hàng tuần, stylist riêng sẽ gởi gợi ý năm bộ trang phục mà họ thấy phù hợp với khách hàng”, Dao giải thích.

“Khách hàng có thể chọn và mua những mẫu họ thích mà không tốn thêm phí tạo kiểu. Tất cả những bộ trang phục của họ sẽ được lưu lại trên ứng dụng như một tủ quần áo ảo”.

Sau khi nhận ra và thử nhu cầu thị trường, cô gái trẻ 21 tuổi đã nghỉ việc ở một công ty quảng cáo có tiếng để toàn tâm toàn ý phát triển việc kinh doanh.

Dao nhớ lại: “Năm đầu phát triển Phleek thực sự truân chuyên. Tôi dành ra hai tháng tìm nhà đầu tư thiên thần nhưng không tìm được ai. Tôi làm việc toàn thời gian không lương và chi hết tiền tiết kiệm vào gầy dựng doanh nghiệp cũng như thuê nhân viên trong năm qua”.

Trong phần 12 của chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam, Dao đã chinh phục được hai “shark” với khoản đầu tư ba tỉ đồng dù ứng dụng của cô bạn vẫn trong giai đoạn hoàn thiện.

Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ ngày 1/2/2018, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch CENGROUP và là một trong hai “shark” quyết địng đầu tư 2,27 tỉ đồng vào ứng dụng Phleek, chia sẻ sự tự tin với ứng dụng này.

“Tôi nghĩ là ứng dụng của Phleek đang đi đúng xu thế hiện nay. Đó là sự phát triển của công nghệ thông tin trên nền tảng công nghiệp 4.0. Sự thay đổi chóng mặt của công nghệ hiện nay đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của rất nhiều người, và lĩnh vực thời trang cũng không là ngoại lệ”, ông Hưng nói.

“Phleek giải quyết được một số vấn đề liên quan tới trải nghiệm của người dùng. Ở đó, ứng dụng thu thập và phân tích thông tin người dùng để mang đến cho họ những stylists tư vấn về phong cách ăn mặc hoặc phối hợp quần áo phù hợp với cá tính”.

Hiện trong giai đoạn ươm mầm và vẫn đang hoàn thiện khâu hậu cần và vận hành, Dao lạc quan về sự phát triển của Phleek.

Cô chia sẻ: “Chúng tôi đã kết nối được với khoảng 40 thương hiệu và có được 2000 khách hàng đăng ký nhận bản tin tư vấn thời trang. Hy vọng rằng với khoản đầu tư từ hai ‘shark’ cũng như tích hợp thêm công nghệ mới như AI – trí tuệ nhân tạo, Phleek có thể cất cánh trong năm nay”.

Là sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông chuyên nghiệp, Dao phải tự học về tài chính, quản trị nhân sự, hậu cần, vận hành và nhiều thứ khác.

“Tôi phải học từ internet và những người khác, mắc lỗi và thử lại nhiều lần. Tôi tin Phleek là tương lai của mua sắm và là cách mua sắm thông minh, đồng thời sẽ tạo cảm hứng cho phụ nữ giữ phong cách riêng, chấp nhận và trân trọng nét đẹp cũng như tính cách đặc trưng của bản thân”, Dao chia sẻ.

Bài: Hà Hoàng

  • Thời trang
  • Bệ phóng khởi nghiệp

Tin tức liên quan