Trưởng khoa mới của Khoa Khoa học và Công nghệ tập trung hỗ trợ Việt Nam phát triển

Trưởng khoa mới của Khoa Khoa học và Công nghệ tập trung hỗ trợ Việt Nam phát triển

Phó giáo sư Eric Dimla vừa được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ tại RMIT Việt Nam.

Là một học giả thâm niên có bằng Tiến sĩ Kỹ thuật cơ khí đồng thời là Kỹ sư cơ khí công chứng (CEng) và thành viên của Viện Kỹ thuật cơ khí Anh, Phó giáo sư Eric cho biết ưu tiêu của ông khi nhận vị trí mới là tiếp tục phát triển dựa trên ba mục tiêu trọng điểm của trường là lớn mạnh, chất lượng và khác biệt.

Liên hệ đến trọng tâm của trường trong hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết khi đi làm như tư duy phản biện và sự tự tin, Phó giáo sư nói: “Tôi tự hào trở thành thành viên của một trường đại học luôn hãnh diện rằng mình khác biệt. Lợi thế của RMIT Việt Nam là sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường nên chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra các chương trình học tập trung vào điểm khác biệt này”.

Phó giáo sư Eric Dimla là Trưởng khoa mới của Khoa Khoa học và Công nghệ, RMIT Việt Nam. Phó giáo sư Eric Dimla là Trưởng khoa mới của Khoa Khoa học và Công nghệ, RMIT Việt Nam.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Phó giáo sư Eric là xem xét những chương trình học mà khoa có thể đưa vào giảng dạy. Điểm để khởi đầu, theo ông, là liên hệ đến lịch sử Việt Nam.

“Chúng ta cần xem xem Việt Nam đang phát triển đến đâu; không phải là không tương đồng với Trung Quốc 15 năm trước, để từ đó dẫn đến câu hỏi: ‘Việt Nam cần gì?’”, Phó giáo sư nói.

“Sẽ có những tiềm năng cực lớn ở cơ sở hạ tầng, xây dựng và nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau, cũng như những mảng hỗ trợ cho những lĩnh vực này”.

Một ưu tiên khác với Phó giáo sư Eric là củng cố mảng nghiên cứu của khoa.

“Nghiên cứu giúp cập nhật thông tin cho giảng dạy. Và chất lượng các chương trình giảng dạy sẽ được củng cố nhờ đội ngũ giảng viên tham gia nghiên cứu các lĩnh vực có liên quan đến chuyên môn, đặc biệt ở những mảng mà Việt Nam đang cần”.

Trước khi gia nhập RMIT Việt Nam, Phó giáo sư Eric từng giữ vị trí lãnh đạo tại Đại học Teknologi Brunei và Đại học Southampton Solent. Ngoài bề dày kinh nghiệm trong mảng học thuật, ông còn là chuyên gia trong ngành nhờ thời gian làm việc với Daimler Chrysler, Alstom Power và Alford Technologies.

Bài: Howie Phung

  • Phát triển bền vững
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan