Thảo luận về quốc tế hóa doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận về quốc tế hóa doanh nghiệp Việt Nam

Tiếp nối thành công của diễn đàn Kinh doanh quốc tế RMIT Việt Nam năm 2017, Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT vừa tổ chức sự kiện tương tự với chủ đề Cần gì để quốc tế hóa doanh nghiệp Việt Nam? Một lần nữa, diễn đàn đã thu hút được các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, những nhà hoạch định chính sách, chuyên gia và các học giả, cũng như lượng lớn khách tham dự mong mỏi được tìm hiểu về cách để kinh tế Việt Nam có thể duy trì mức tăng trưởng kỷ lục nhờ quốc tế hóa các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhóm tổ chức diễn đàn, do Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung (Giảng viên và Chủ nhiệm bộ môn Kinh doanh quốc tế RMIT Việt Nam) dẫn đầu, đã phác thảo ra một số bài học từ các “con hổ kinh tế” châu Á, đồng thời chỉ ra những rào cản chung và các tác nhân tác động lên doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài. Đại diện các công ty quốc tế và Việt Nam có tiếng cũng chia sẻ câu chuyện thành công của mình.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung phác thảo cho người dự khán thấy một số bài học từ các “con hổ kinh tế” châu Á, đồng thời chỉ ra những rào cản chung và các tác nhân tác động lên doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài. Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung phác thảo cho người dự khán thấy một số bài học từ các “con hổ kinh tế” châu Á, đồng thời chỉ ra những rào cản chung và các tác nhân tác động lên doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Vì chính sách kinh tế cũng như các cơ quan ban ngành thuộc Chính phủ đóng vai trò trọng yếu trong việc tiến hành quốc tế hóa, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hòa (Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh) và Tiến sĩ Võ Trí Thành (cựu thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng) cũng đã đem đến cho khách tham dự diễn đàn những hiểu biết giá trị.

Tiến sĩ Thành chia sẻ doanh nghiệp Việt Nam đóng vai trò trọng yếu trong việc tăng trưởng kinh tế bền vững và có nhiều cơ hội hội nhập kinh tế quốc tế nhờ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) thế hệ mới với những cam kết sâu sắc, cũng như sẵn sàng cho cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhờ sự phát triển vũ bão của công nghệ mới và kinh tế kỹ thuật số.

Diễn giả tham dự sự kiện (từ trái sang phải): ông Nguyễn Đình Tùng (Giám đốc điều hành và Chủ tịch Vina T&T), Tiến sĩ Võ Trí Thành (cựu thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng), Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hòa (Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh), ông David Roussiere (Giám đốc điều hành công ty vận tải và logistics quốc tế Kuehne-Nagel Việt Nam) và Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung. Diễn giả tham dự sự kiện (từ trái sang phải): ông Nguyễn Đình Tùng (Giám đốc điều hành và Chủ tịch Vina T&T), Tiến sĩ Võ Trí Thành (cựu thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng), Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hòa (Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh), ông David Roussiere (Giám đốc điều hành công ty vận tải và logistics quốc tế Kuehne-Nagel Việt Nam) và Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung.

Tại diễn đàn, ông David Roussiere (Giám đốc điều hành công ty vận tải và logistics quốc tế Kuehne-Nagel Việt Nam), ông Nguyễn Đình Tùng (Giám đốc điều hành và Chủ tịch Vina T&T – đơn vị chuyên xuất khẩu trái cây Việt Nam đi thị trường Mỹ và Liên minh châu Âu) đã chia sẻ với khách tham dự những quan điểm từ khía cạnh kinh doanh.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung cho biết mục tiêu của diễn đàn Kinh doanh quốc tế năm nay là tìm hiểu quan điểm của các chuyên gia trong ngành, những nhà hoạch định chính sách và học giả về các vấn đề cũng như thách thức của kinh doanh quốc tế ở Việt Nam.

Tiến sĩ Võ Trí Thành - cựu thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng - đã cung cấp những hiểu biết giá trị cho khách tham dự. Tiến sĩ Võ Trí Thành - cựu thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng - đã cung cấp những hiểu biết giá trị cho khách tham dự.

“Trong hai thập niên qua, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới và ngày càng thu hút đầu tư nước ngoài. Hiểu về kinh doanh trong nước, môi trường chính sách và bối cảnh quốc tế là điều cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp Việt khi muốn quốc tế hóa”, Tiến sĩ Trung chia sẻ. “Chính vì vậy, chúng tôi muốn mở ra diễn đàn để thảo luận về những chủ đề kinh doanh quốc tế then chốt ở Việt Nam, đồng thời xây dựng nền tảng cho một diễn đàn thường niên uy tín về hội nhập kinh tế Việt Nam và cách kinh doanh quốc tế tốt nhất”.

Sự kiện chào đón hơn 300 khách tham dự là đại diện doanh nghiệp, giới học thuật và sinh viên.

Sự kiện tương tự sẽ diễn ra tại cơ sở Hà Nội, RMIT Việt Nam, vào hôm nay ngày 19/12/2018.

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Logistics

Tin tức liên quan