Hợp tác doanh nghiệp và cố vấn học thuật: chìa khóa giúp tối đa hóa nghiên cứu

Hợp tác doanh nghiệp và cố vấn học thuật: chìa khóa giúp tối đa hóa nghiên cứu

Đại học RMIT Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh khuyến khích nghiên cứu sau đại học, và hiện các nghiên cứu sinh từ Khoa Khoa học và Công nghệ của trường đang dẫn đầu trong việc này.

Mười một nghiên cứu sinh hiện đang thực hiện nghiên cứu trong các lĩnh vực như thiết kế chất bán dẫn, xử lý ảnh, kỹ thuật vật liệu, quang tử học và các lĩnh vực khác.

Những nghiên cứu sinh này, khởi nguồn từ chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật năm 2013, vừa trình bày tiến độ nghiên cứu của mình tại sự kiện có tên gọi “luận văn ba phút”. Tại đây, các bạn đã cập nhật nghiên cứu của mình với giảng viên và các sinh viên đang học chương trình đại học.

Các bạn nghiên cứu sinh cũng nhận được sự hỗ trợ từ một sáng kiến của Phó giáo sư Anthony Holland, Quyền trưởng khoa Khoa học và Kỹ thuật, và sự tài trợ của Văn phòng Nghiên cứu và Đổi mới, Đại học RMIT Melbourne.

Sáng kiến giúp thắt chặt hơn mối liên hệ giữa nghiên cứu của sinh viên và ngành nghề, đồng thời tạo cơ hội đẩy mạnh cố vấn về mặt học thuật.

Đầu tiên, các nghiên cứu sinh đã tìm lời khuyên từ doanh nghiệp trong ngành để thấy được lỗ hổng trong nghiên cứu hiện nay nhằm giúp các bạn tập trung nghiên cứu những lĩnh vực có thể ứng dụng vào thực tế. Sau đó, họ được kết nối với cố vấn học thuật, những chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực của họ, để hướng dẫn thêm nhằm đảm bảo các công trình nghiên cứu được thực hiện nghiêm túc và chuẩn xác hết mức có thể.

Phó giáo sư Anthony Holland tin rằng cố vấn học thuật đóng vai trò quan trọng nhất trong nâng cao kết quả nghiên cứu Phó giáo sư Anthony Holland tin rằng cố vấn học thuật đóng vai trò quan trọng nhất trong nâng cao kết quả nghiên cứu

Phó giáo sư Anthony cho biết: “Việc cùng làm với giáo sư từ Melbourne có giá trị hết sức to lớn đối với nghiên cứu sinh. Cố vấn là phần quan trọng của sáng kiến này dù thấy và trò chỉ gặp nhau vài giờ mỗi tháng”. Ý tưởng này là nhằm tăng đóng góp từ phía các học giả, nhờ đó nghiên cứu sinh có được những kết quả nghiên cứu chất lượng.

Phó giáo sư Anthony cũng phối hợp với các khoa khác tại RMIT Việt Nam để thúc đẩy nghiên cứu ở bậc sau đại học. Cùng với Khoa Kinh doanh và Quản trị, ông đang xây dựng dự án “xuất sắc trong nghiên cứu ứng dụng điện toán”.

Dự án xây dựng năng lực mô hình ba chiều cho các lĩnh vực như phát triển vật liệu dùng các phần mềm tiến tiến. Bên cạnh đó, theo Phó giáo sư, có thể sẽ có ứng dụng cho nghiên cứu trong quy trình và mô hình dữ liệu lớn.

Phó giáo sư Anthony cũng nhận thức được rằng năng lực nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật của Đại học RMIT Việt Nam còn non nớt do trường mới ra mắt chương trình tiến sĩ vào năm 2016. Tuy nhiên, ông rất hào hứng về tương lai và đang tìm kiếm đối tác từ các trường đại học khác tại Việt Nam nhằm đưa nghiên cứu của RMIT Việt Nam tiến lên phía trước.

“Ngay Đại học RMIT ở Melbourne cũng phải khởi đầu từ điều gì đó. Chúng tôi đang có tiến triển và tôi tin rằng chúng tôi đang ở xuất phát điểm tốt”, Phó giáo sư nói.

Lứa 11 nghiên cứu sinh đầu tiên của Khoa Khoa học và Công nghệ dự kiến sẽ tốt nghiệp vào tháng 12/2017.

Bài: Brett Davis

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Nghiên cứu
  • Sau Đại học

Tin tức liên quan