Với kiến thức rộng và đa dạng từ các ngành tiếp thị, logistics, kinh tế và tài chính, đội Woohoo đã tạo ấn tượng với hội đồng đánh giá bằng sự tự tin và kỹ năng tư duy phản biện trong quá trình trình bày và phần hỏi đáp.
Cả đội đã nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và có cơ hội tranh tài tại vòng thi toàn cầu. Tuy nhiên, giá trị lớn nhất mà cả nhóm có được từ trải nghiệm này là động lực và sự học hỏi.
Vũ Hoàng Uyên, sinh viên ngành Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính), chia sẻ: “Học hỏi lẫn nhau là điều tôi đánh giá cao nhất khi tham gia cuộc thi. Chúng tôi đã thành lập nhóm dự thi thời gian ngắn trước khi thi, sau đó chúng tôi làm việc gần gũi với nhau như một gia đình".
Mai Thanh Tùng, cũng là sinh viên ngành Kinh tế và Tài chính, cho biết rằng cả nhóm đã tích lũy thêm những kiến thức mới.
Tùng chia sẻ: "Chuyên ngành của tôi là tài chính nhưng giờ đã được trau dồi thêm kiến thức mới từ logistics, đóng gói sản phẩm và marketing. Ngoài ra, tôi còn học được rằng đặt câu hỏi đúng rất quan trọng nhằm phát huy ý tưởng từ đồng đội”.
Phát biểu về cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC, Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam, vừa là đồng tổ chức cuộc thi - Phó giáo sư Mathews Nkhoma cho biết trường coi trọng mối quan hệ vững chắc với doanh nghiệp trong các ngành nhằm giúp tăng trải nghiệm cho sinh viên.
Phó giáo sư Nkhoma nói: “Chúng tôi cố gắng tạo ra những trải nghiệm có thể thay đổi và giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống và công việc, đồng thời tạo ảnh hưởng đến sinh viên tại Việt Nam, cũng như quảng bá Việt Nam đến với toàn khu vực. Mối quan hệ vững chắc với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên ứng dụng những gì đã học và đưa lý thuyết vào thực tiễn”.
Nhóm 1997 cũng từ RMIT Việt Nam đã giành giải Ba và nhận 20 triệu đồng, đánh dấu lần đầu một đội đến từ cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, tham gia cuộc thi.