RMIT Việt Nam và VinaCapital hợp tác mời giáo sư quốc tế về Việt Nam làm nghiên cứu

RMIT Việt Nam và VinaCapital hợp tác mời giáo sư quốc tế về Việt Nam làm nghiên cứu

Tuần này, Đại học RMIT Việt Nam và VinaCapital thông báo sẽ hợp tác mời một giáo sư quốc tế về làm nghiên cứu về kinh tế và thị trường vốn ở Việt Nam trong thời gian bốn năm.

Ông Don Lam, đồng sáng lập và là Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital – tập đoàn quản lý đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, cho biết: “Việt Nam đang phát triển rất nhanh, và để hiểu thấu đáo việc đất nước có thể tiến xa đến đâu cần có một chương trình nghiên cứu và phân tích sâu rộng. Chúng tôi rất hào hứng được góp phần vào việc đưa một học giả xuất sắc của thế giới về Việt Nam để tiến hành những nghiên cứu đột phá về kinh tế, thị trường vốn và các chủ đề liên quan khác. Chúng tôi tin rằng những nghiên cứu sắp tới sẽ giới thiệu các góc nhìn chuyên sâu mới về vị thế của nền kinh tế Việt Nam hôm nay, và quan trọng hơn, trong những năm tới. RMIT Việt Nam là một trong những đại học xuất sắc tại Việt Nam và chúng tôi vui mừng được hợp tác cùng trường để thực hiện sáng kiến giá trị này”.

Đại diện VinaCapital và RMIT Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác mời giáo sư danh tiếng trên thế giới về làm nghiên cứu về kinh tế và thị trường vốn tại Việt Nam. Đại diện VinaCapital và RMIT Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác mời giáo sư danh tiếng trên thế giới về làm nghiên cứu về kinh tế và thị trường vốn tại Việt Nam.

Vị giáo sư danh tiếng đẳng cấp quốc tế được mời vào vị trí giáo sư danh dự sẽ làm việc tại Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Nam Sài Gòn hoặc Hà Nội. Giáo sư được kỳ vọng sẽ công bố nghiên cứu trên những tạp chí học thuật và các kênh khác, đồng thời trình bày tham luận nghiên cứu tại các hội thảo uy tín trong và ngoài nước. Ngoài ra, chuyên gia này cũng được kỳ vọng sẽ tổ chức các hội thảo về lãnh đạo bằng tư duy tại Việt Nam.

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, cho biết vị trí giáo sư danh dự phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới song còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Bà nói: “Việc tài trợ mời giáo sư nghiên cứu theo thời gian ấn định giúp nhiều trường đại học thu hút những bộ óc xuất chúng nhất về với học viện của mình. Chúng tôi tin rằng vị giáo sư danh dự này sẽ đóng góp những giá trị tuyệt vời không chỉ cho tập đoàn VinaCapital mà còn cho sinh viên, giảng viên trường cũng như cho cộng đồng nói chung. Chúng tôi rất trân trọng hỗ trợ từ phía VinaCapital và kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều thành quả tốt đẹp”.

Việc tuyển chọn vị trí giáo sư danh dự sẽ bắt đầu vào tháng 4 theo quy trình tuyển chọn chuẩn của Đại học RMIT Việt Nam. VinaCapital sẽ tham gia ban phỏng vấn. Ứng viên được chọn sẽ bắt đầu làm việc vào tháng 9 năm nay.

Tập đoàn VinaCapital và RMIT Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức vào ngày 29/3/2017, với sự chứng kiến của ông Philip Dalidakis, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp nhỏ, Sáng tạo và Thương mại bang Victoria, Úc, nhân dịp ông thăm cơ sở Đại học RMIT tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam nhằm xúc tiến đầu tư vào bang Victoria, nơi đặt cơ sở chính của trường ở Melbourne.

  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan