Đại học là thời thử thách bản thân, chia sẻ của một tân khoa

Đại học là thời thử thách bản thân, chia sẻ của một tân khoa

Hành trình học ngành Kinh doanh (Kế toán) tại RMIT Việt Nam của Hoàng Thu Hương là thời gian cô bạn thử thách bản thân với những hoạt động vượt khỏi vùng an toàn của bản thân.

Cô bạn có khiếu văn chương từ thời trung học, nhưng khi vào đại học lại quyết định chọn hướng khác – chỉ để thử thách bản thân. Kết cục, Hương học ngành Kế toán - quyết định mà theo cô là tuyệt nhất mà cô từng đưa ra.

Hương chia sẻ: “Tôi yêu ngành kế toán vì môn này cân bằng giữa tư duy logic và kỹ năng tổ chức - cả hai đều quan trọng trong cuộc sống. Phần hấp dẫn nhất của chương trình là phần thỉnh giảng của chuyên gia trong ngành. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm đưa những bài học thực tế (vào lớp học), và trang bị cho chúng tôi kiến thức và kỹ năng sẵn sàng cho công việc”.

Ngoài lớp học, Hương còn tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Bạn đăng ký phụ trách mảng học thuật cho Student Council (Hội Sinh viên trường), làm thành viên chủ chốt của nhóm Hỗ trợ công tác sinh viên, và trưởng nhóm Học nhóm sinh viên (PASS) giúp các bạn khác thành công trong học tập.

Cô bạn còn khiến bản thân ngạc nhiên khi tham gia vận động vào vị trí chủ chốt của hội nhóm sinh viên sau đó.

Hương nhớ lại: “Tôi tự ngạc nhiên với bản thân khi ứng cử vào vị trí Chủ tịch Student Council, điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình đủ dũng cảm để thực hiện. Tôi không giành được vị trí đó nhưng đã trưởng thành qua quá trình vận động bầu cử. Những hoạt động này khiến thời sinh viên của tôi đầy niềm vui và những khoảnh khắc đáng nhớ. Nhờ những hoạt động này, tôi dần hoàn thiện kỹ năng nói trước đám đông, làm việc nhóm và thương lượng”.

Hoàng Thu Hương đã có được trải nghiệm thay đổi bản thân trong chương trình trao đổi sinh viên chuyên sâu ở Barcelona, Tây Ban Nha vào năm 2016. Hoàng Thu Hương đã có được trải nghiệm thay đổi bản thân trong chương trình trao đổi sinh viên chuyên sâu ở Barcelona, Tây Ban Nha vào năm 2016.

Điểm sáng trong những trải nghiệm của Hương là khoảng thời gian trao đổi sinh viên đến Barcelona, Tây Ban Nha, vào tháng 12/2016.

Hương nhận được học bổng Chương trình Đô thị tương lai trị giá 5.000 đô la Úc để tham gia chương trình trao đổi sinh viên chuyên sâu tại Barcelona, ngôi nhà của Đại học RMIT tại châu Âu.

Một lần nữa, Hương vượt ra khỏi khoảng an toàn của bản thân bằng cách học điều hoàn toàn mới: “Tôi đăng ký học Những thành phố toàn cầu: Kiến thiết đô thị - môn học không chút liên quan đến ngành tôi đang học. Lúc đầu tôi nghĩ sẽ khó khăn và chán, nhưng hóa ra lại hấp dẫn. Chúng tôi học về cách những thành phố lớn như Barcelona giải quyết vấn đề bùng nổ dân số, giao thông và thiếu hụt năng lượng”.

Tốt nghiệp loại Giỏi từ RMIT Việt Nam, hiện Hương đang làm việc cho EY Việt Nam, một trong bốn ông lớn ngành Kế toán trên thế giới. Tương lai cô bạn muốn đi du học và sau đó trở thành giảng viên đại học.

Hương và bố mẹ cùng tham dự Lễ tốt nghiệp RMIT Việt Nam vào tháng 11/2017. Hương và bố mẹ cùng tham dự Lễ tốt nghiệp RMIT Việt Nam vào tháng 11/2017.

“Với tôi, RMIT Việt Nam là nhà, là nơi sự tự tin và giấc mơ trong tôi được bồi đắp đủ đầy. RMIT cũng là nơi để bạn được là chính bạn”.

Bài: Đoàn Thanh Vân

  • Tốt nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan