Cựu sinh viên chiến thắng tại hội thảo Harvard ở Hồng Kông

Cựu sinh viên chiến thắng tại hội thảo Harvard ở Hồng Kông

Cử nhân Đại học RMIT Việt Nam Phạm Ngọc Bảo Trân và đội của mình đã giành giải Nhất trong cuộc thi diễn ra vào tháng trước trong khuôn khổ Hội thảo châu Á do Dự án của Harvard về quan hệ châu Á và quốc tế 2016 tổ chức.

Trong suốt sự kiện, các đại biểu tham dự đã hình thành đội để cạnh tranh trong Thử thách tạo ảnh hưởng thuộc năm hạng mục khác nhau. Đội của Trân chiến thắng trong hạng mục Khởi nghiệp và Công nghệ, giải quyết thành công tình huống thực tế do đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông toàn cầu HUWAEI đặt ra. Tình huống thử thách dựa vào ứng dụng thực tế dùng công nghệ 5G và Internet of Things (IoT - Internet của vạn vật).

Trân giải thích: “Ý tưởng của chúng tôi với tên gọi Giải pháp IoT cho dịch vụ cấp cứu và an toàn 24/7 – cho phép người dùng liên lạc với đội cấp cứu sẵn có bằng cách dùng IoT, không cần biết đội này đang ở đâu”.

Là một Cử nhân Kinh doanh (Marketing), Trân cho biết kỹ năng nghiên cứu có được từ thời học tại RMIT Việt Nam cũng như việc tích hợp công nghệ vào mỗi môn học góp phần vào thành công của cô tại hội nghị.

Trân và đại biểu khác cùng dự Hội thảo châu Á HPAIR 2016 nhận giải trong Thử thách tạo ảnh hưởng trong lĩnh vực Khởi nghiệp và Công nghệ. Trân và đại biểu khác cùng dự Hội thảo châu Á HPAIR 2016 nhận giải trong Thử thách tạo ảnh hưởng trong lĩnh vực Khởi nghiệp và Công nghệ.

Dự án của Harvard về quan hệ châu Á và quốc tế (HPAIR) không chỉ là cơ hội truyền cảm hứng cho sinh viên mà còn về tạo ra tương lai mới, đưa lãnh đạo trẻ từ khắp khu vực đến với nhau để thảo luận về phát triển bền vững cho châu Á. Bên cạnh Khởi nghiệp và Công nghệ, các hạng mục khác tại hội nghị gồm Môi trường và Bền vững, Các vấn đề nhân đạo, Quản trị và Ngoại giao, và Kinh doanh và Thế giới kinh doanh.

Trân chia sẻ: “Hội thảo hơn hẳn mong đợi của tôi. Từ trao đổi với những người tôi gặp, đến lắng nghe từ những người đóng góp ý kiến và các đại biểu tuyệt vời, tôi nhận ra cách xác định mục tiêu an toàn trong quá khứ đã kìm hãm tiềm năng thực sự của tôi nhiều như thế nào”.

 Các đại biểu dự Hội thảo châu Á HPAIR 2016 chụp hình nhóm. Các đại biểu dự Hội thảo châu Á HPAIR 2016 chụp hình nhóm.

Vinh dự được chọn từ hàng ngàn ứng viên, Trân cho biết khoảnh khắc nhận thư từ Harvard là khoảnh khắc mà cô sẽ không bao giờ quên và bày tỏ lòng biết ơn với hỗ trợ mà bạn đã nhận được từ giảng viên RMIT Việt Nam.

Trân nói: “Thầy cô giáo trước đây đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong suốt quá trình đăng ký tham dự chương trình, nên tôi thực sự cảm ơn RMIT vì điều này”.

Hiện đang làm việc trong bộ phận quản lý thương hiệu tại L’Oreal, nơi bạn đã thực tập trước đây, Trân chia sẻ rằng hội nghị là trải nghiệm bạn không bao giờ nghĩ mình sẽ có được và mong đến lúc sẽ có nhiều đại biểu người Việt tại hội nghị hơn.

Tổ chức tại Đại học Trung Hoa Hồng Kông, hội nghị chào đón các diễn giả và người gây ảnh hưởng đặc biệt từ lĩnh vực kinh doanh, chính trị và cộng đồng. Năm nay chương trình diễn ra trong năm ngày của HPAIR có chủ đề “Nâng cao sức mạnh” với bài nói từ người nhận giải Nobel Hòa bình năm 2011 ông Tawakkol Karman, người thoát khỏi nạn diệt chủng Rwandan ông Daniel Trust và Đầu bếp quốc tế Martin Yan.

Jon Aspin

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan