Thêm cơ hội trao đổi đến Mỹ cho sinh viên RMIT Việt Nam

Thêm cơ hội trao đổi đến Mỹ cho sinh viên RMIT Việt Nam

Sinh viên RMIT Việt Nam sẽ có thêm cơ hội trao đổi đến Mỹ trong một học kỳ, một mùa hè hay dài hơn nhờ thỏa thuận gần đây với Đại học bang California, San Marcos (California State University, San Marcos).

Hiệu trưởng Đại học bang California, San Marcos Karen S. Haynes (trái) và Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald tại buổi ký kết Hiệu trưởng Đại học bang California, San Marcos Karen S. Haynes (trái) và Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald tại buổi ký kết
Đại diện từ Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh, và nhân viên cấp cao từ Đại học bang California, San Marcos và Đại học RMIT Việt Nam tại buổi ký kết Đại diện từ Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh, và nhân viên cấp cao từ Đại học bang California, San Marcos và Đại học RMIT Việt Nam tại buổi ký kết

Thỏa thuận ký vào ngày 4/8 tạo điều kiện cho hai trường tìm hiểu sâu hơn cơ hội trao đổi và hợp tác đào tạo quốc tế.

Phát biểu tại buổi ký kết, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald cho biết bà rất vui với việc hợp tác này: “Thỏa thuận này sẽ mang lại nhiều cơ hội. Lĩnh vực đầu tiên và rõ ràng nhất chính là trao đổi sinh viên. Sinh viên có thể đến RMIT Việt Nam để tìm hiểu về châu Á trong một môi trường an toàn”.

Cán bộ giảng viên ở cả hai trường cũng có thể hưởng lợi từ những dự án hợp tác nghiên cứu, và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.

Giáo sư cho biết: “Mục đích lớn nhất của việc hợp tác là xem xét cùng thực hiện một số dự án nghiên cứu”.

Đồng ý với Giáo sư McDonald, Hiệu trưởng Đại học bang California, San Marcos, bà Karen S. Haynes cho biết: “Cả Đại học RMIT Việt Nam và Đại học bang California cùng cam kết mạnh mẽ trong phát triển sinh viên – thế hệ sẽ nắm giữ vai trò lãnh đạo trong môi trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi hào hứng với tương lai mà chúng tôi cùng góp sức xây dựng”.

“Chúng tôi cam kết với đối tác quốc tế rằng chúng tôi không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên từ các nước khác, như ở RMIT Việt Nam, có mặt tại trường chúng tôi, mà còn cho sinh viên chúng tôi trải nghiệm nhiều hơn thế giới ngoài kia từ sinh viên quốc tế. Việc trao đổi kiến thức và kinh nghiệm sẽ nâng tầm cả hai trường. Tôi chắc rằng việc hợp tác này sẽ cũng trở thành hình mẫu quan hệ Việt – Mỹ với sự hợp tác giữa các trường từ hai quốc gia”, bà Karen bổ sung thêm.

Buổi ký kết có sự góp mặt của đại diện Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh, Đại học bang California, San Marcos, và Đại học RMIT Việt Nam.

Hoàng Hà

11/08/2016

Chia sẻ

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan