Cựu sinh viên kinh doanh trải nghiệm thách thức và căng thẳng của Liên Hiệp Quốc

Cựu sinh viên kinh doanh trải nghiệm thách thức và căng thẳng của Liên Hiệp Quốc

Hai cựu sinh viên RMIT Việt Nam là một trong số 10 du học sinh Việt Nam tham dự Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc do Đại học Harvard tổ chức (HNMUN) năm 2016 tại Boston, Mỹ.

Hơn 3.000 sinh viên, nhiều trong số đó xuất thân từ các trường học danh tiếng, đến từ 70 quốc gia, đã cùng tụ hội tại Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc do Đại học Harvard tổ chức năm 2016 để trải nghiệm những thách thức cũng như căng thẳng của ngoại giao quốc tế, bằng cách đóng vai trò đại diện Liên Hiệp Quốc và các nhà quyết sách tầm quốc tế.

Cử nhân Kinh doanh (Hệ thống thông tin trong kinh doanh) Nguyễn Nam Toàn cho biết anh đã học được rất nhiều khi giữ vai trò trong ủy ban về pháp lý đại diện cho Guinea.

Toàn chia sẻ: “Hội nghị đã cho tôi hiểu biết sâu sắc các xu hướng chính trị quốc tế mới nhất cũng như các vấn đề đa dạng của thế giới. Trước khi bắt đầu hội nghị, tôi được yêu cầu nghiên cứu hai đề tài: Thẩm quyền xét xử toàn cầu và Tra tấn. Tôi phải viết bài tóm tắt có độ dài một trang cho mỗi chủ đề và trình bày quan điểm của cá nhân tôi”.

“Tôi cũng tham gia soạn thảo văn kiện với các đội quốc tế khác để đưa ra giải pháp liên quan đến Thẩm quyền xét xử toàn cầu theo Luật Quốc tế - tội phạm nên bị xử lý thế nào nếu đang lưu trú tại một quốc gia khác”, Toàn bổ sung thêm.

HNMUN mang đến cơ hội đặc biệt cho các đại biểu nhằm phá vỡ giới hạn của bản thân trong đàm phán, diễn thuyết trước công chúng, vận động hành lang và soạn thảo giải pháp.

(Hai sinh viên nam từ phải sang) Cử nhân Kinh doanh (Hệ thống thông tin trong kinh doanh) Trần Lê Hoàng và Nguyễn Nam Toàn. (Hai sinh viên nam từ phải sang) Cử nhân Kinh doanh (Hệ thống thông tin trong kinh doanh) Trần Lê Hoàng và Nguyễn Nam Toàn.

Một cử nhân Kinh doanh (Hệ thống thông tin trong kinh doanh) khác – bạn Trần Lê Hoàng được phân công vào Ủy ban An ninh quốc tế về giải trừ quân bị. Bạn được yêu cầu đưa ra ý kiến về "Tương lai ranh giới quốc gia tại Trung Đông".

Hoàng chia sẻ: “Quan điểm của tôi là thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các nước Trung Đông dựa trên việc duy trì đường biên giới và các chương trình tập huấn”.

Toàn và Hoàng đều là sinh viên học bổng tại Phân viện Kinh tế Michael Smurfit thuộc Đại học Cao đẳng Dublin (Ireland). Cả hai phải vượt qua vòng tuyển chọn đầy thử thách trước khi được tham dự hội nghị.

Toàn hiện đang học Thạc sĩ Quản trị chiến lược và Lên kế hoạch, còn Hoàng học Thạc sĩ Đổi mới kỹ thuật số. Cả hai sẽ hoàn thành chương trình học vào tháng 9.

Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc do Đại học Harvard tổ chức là hội nghị lớn và lâu đời nhất trong chuỗi các hội nghị mô phỏng Liên Hiệp Quốc, tạo cơ hội cho sinh viên trên toàn cầu trải nghiệm làm việc tại Liên Hiệp Quốc.

Lê Mộng Thúy

  • Thành tích
  • Du học các nước
  • Quốc tế

Tin tức liên quan