Chàng trai giành học bổng EMBA coi trọng nỗ lực và sự cân bằng

Chàng trai giành học bổng EMBA coi trọng nỗ lực và sự cân bằng

“Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, hãy nỗ lực” là châm ngôn sống của Nguyễn Doãn Giang, người vừa nhận học bổng của RMIT Việt Nam dành cho thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam để theo học chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý).

Theo đúng phương châm sống của mình, câu chuyện của Giang là minh chứng cho những những nỗ lực liên tục, không ngừng nghỉ.

Là du học sinh tại Úc trong tám năm, Giang đã tự trang trải toàn bộ chi phí sinh hoạt bằng cách làm nhân viên kế toán bán thời gian ở một công ty kinh doanh gia cầm.

Nỗ lực đã được đền đáp, năm 2010, Giang tốt nghiệp Đại học Monash với tấm bằng Cử nhân Kinh doanh (Quản trị và Kế toán) và năm 2012 với tấm bằng Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế.

Nguyễn Doãn Giang trong ngày tốt nghiệp tại Đại học Monash. Nguyễn Doãn Giang trong ngày tốt nghiệp tại Đại học Monash.

Năm 2012, Giang trở về Việt Nam làm Phó giám đốc điều hành cho doanh nghiệp của gia đình anh –Công ty San Hà.

Cũng hoạt động trong ngành thực phẩm, San Hà hiện có 500 nhân viên, với ba nhà máy và 200 cửa hàng phân phối tại TP. Hồ Chí Minh. Công ty ngày càng lớn mạnh và việc hợp tác với những doanh nhân hàng đầu đến từ khắp nơi trên thế giới trở nên sống còn với sự phát triển của công ty.

Nhận ra điều này, Giang có thêm động lực để tiếp tục hoàn thiện bản thân và nộp đơn vào chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý), Đại học RMIT Việt Nam.

Nói về chương trình thạc sĩ, Giang cho biết anh rất trân trọng cơ hội được học cùng với những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực: “Kết cấu chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) cho phép mọi người chia sẻ kinh nghiệm, chúng tôi có thể học hỏi rất nhiều từ bạn cùng lớp. Quan trọng là tôi có cơ hội mở rộng mạng lưới giao lưu kết nối. Tôi cũng nhận được những kinh nghiệm kinh doanh thực tế, sẽ rất hữu ích giúp tăng tốc sự nghiệp của tôi trong tương lai”. 

Giang (đầu tiên bên phải) và gia đình ở Úc. Giang (đầu tiên bên phải) và gia đình ở Úc.

Trong triết lý quản lý của mình, Giang đề cao việc nỗ lực mà vẫn giữ cân bằng. Anh khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ, nhưng không bao giờ cho phép họ để công việc ảnh hưởng tới gia đình.  

Triết lý này cũng được thể hiện trong cách anh học chương trình thạc sĩ: “Tôi rất nghiêm túc trong việc học chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) và hy vọng sau khi học xong, tôi có thể nghỉ ngơi và tận hưởng thành quả của mình”.

Đoàn Thanh Vân

  • Du học Melbourne
  • Học bổng
  • Sau Đại học
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan