Cựu sinh viên RMIT thắng giải cuộc thi làm phim 7 Film Fest

Cựu sinh viên RMIT thắng giải cuộc thi làm phim 7 Film Fest

Cử nhân Thiết kế Đại học RMIT Việt Nam Phan Hoàng An vừa thắng giải cuộc thi 7 Film Fest với phim ngắn Mầm non dưới đáy chai do anh đạo diễn.

Sau khi vượt qua ba vòng thi, An được trao kịch bản phim Mầm non dưới đáy chai với nội dung lập tức thu hút sự chú ý của bạn. Câu chuyện tập trung vào ảnh hưởng tiêu cực của rượu bia lên trẻ em, những đứa trẻ thường không được người lớn có trách nhiệm bảo vệ.

An chia sẻ: “Khi nghe kịch bản gốc từ biên kịch, tôi đã cảm nhận được vẻ đẹp và hình ảnh đầy ý nghĩa của bé trai 11 tuổi và người bạn ‘Đậu’ nhỏ bé của cậu. Hình ảnh này biểu trưng cho hy vọng, sự sống và thế hệ tương lai của chúng ta. Vì vậy, tôi quyết định làm một phim ngắn cho thấy thế hệ trẻ bị ảnh hưởng bởi những sản phẩm liên quan đến rượu bia như thế nào (khi người lớn vô trách nhiệm)”.

 Cựu sinh viên đại học RMIT Việt Nam Phan Hoàng An (giữa) đang làm việc cùng đoàn làm phim của mình, nhiều bạn trong đoàn cũng tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam. Cựu sinh viên đại học RMIT Việt Nam Phan Hoàng An (giữa) đang làm việc cùng đoàn làm phim của mình, nhiều bạn trong đoàn cũng tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam.

Phim của An được chọn trong cuộc thi làm phim đầy cạnh tranh - 7 Film Fest. Đây là cuộc thi tạo cơ hội cho những bạn trẻ tài năng chứng tỏ giá trị của bản thân. An tin rằng phim của bạn thắng giải nhờ mạch phim và sự kết nối với khán giả.

“Tôi hy vọng nhịp độ và sắc màu của phim sẽ thể hiện được sự đối lập giữa thế giới ngây thơ của cậu bé với sự hỗn loạn của những người lớn vô trách nhiệm. Đây là câu chuyện đơn giản có thể kết nối với nhiều người vì ai cũng có con, cháu hoặc em trai, em gái”, An cho biết thêm.

Giải thưởng mở lối cho An tiếp tục phấn đấu hướng đến mục tiêu của mình. Cuộc thi cũng phát triển kỹ năng và cho bạn cơ hội làm việc với những nhà làm phim hàng đầu Việt Nam.

An nói: “Với tôi, giải thưởng chỉ là một bước tiến gần đến ước mơ của bản thân là trở thành đạo diễn phim truyện. Tôi nghĩ tôi đã học hỏi được rất nhiều từ những người trong ngành làm phim và đây là hành trình cả đời tôi. Giải thưởng là một mốc đáng chú ý cho sự nghiệp của tôi cũng như nhóm của mình. Đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời khi được làm việc với những chuyên gia thành công và tạo cảm hứng như các đạo diễn Charlie Nguyễn, Hàm Trần, Lê Thanh Sơn, và diễn viên Kathy Uyên”.

An nhìn lại thời vụng dại tại RMIT Việt Nam và vui khi có thể làm việc với cựu sinh viên khác trong cuộc thi 7 Film Fest: “Tôi tốt nghiệp từ Đại học RMIT Việt Nam với bằng Cử nhân Thiết kế (Hệ thống truyền thông đa phương tiện). Chương trình đã cho tôi nhiều kỹ năng của người làm phim, từ công đoạn trước khi quay đến hậu kỳ như viết kịch bản, sản xuất, kỹ thuật quay phim, biên tập và thiết kế âm thanh. Điều này giúp tôi rất nhiều khi hợp tác với các bộ phận khác nhau trong đoàn làm phim. Một vài thành viên trong đoàn cũng là cựu sinh viên RMIT nên thật tuyệt khi được làm việc với họ”.

Tương lai tươi sáng đang chờ An khi bạn nhắm đến tạo ra nhiều cách tạo ảnh hưởng hơn đến thành viên các đoàn làm phim chuyên nghiệp giúp bạn đạt thành mục tiêu trở thành nhà làm phim thành công.

“Kế hoạch hiện tại của tôi là tiếp tục học hỏi từ những đàn anh đàn chị trong ngành làm phim bằng cách tham gia đoàn làm phim của họ; viết vài kịch bản, làm phim và mắc lỗi. Và có thế người nào đó sẽ tin vào đam mê cũng như khả năng của tôi, và tôi sẽ làm phim truyện đầu tay của mình”, An kết lời.

Daniel Eslick

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Phim & Video

Tin tức liên quan