Hỗ trợ các bạn nữ theo đuổi ngành công nghệ

Hỗ trợ các bạn nữ theo đuổi ngành công nghệ

Theo Trưởng khoa Công nghệ RMIT Việt Nam Giáo sư Alex Stojcevski, kỹ sư phần mềm là ngành đang phát triển và rất phù hợp với sinh viên nữ.

Giáo sư Stojcevski nhấn mạnh: “Ngành Kỹ sư phần mềm yêu cầu tư duy phân tích, tư duy phản biện, và một số lập trình, nên tôi nghĩ rất phù hợp với sinh viên nữ”.

Giáo sư cho biết thêm: “Nhu cầu kỹ sư phần mềm hiện rất cao không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới”.

Tại lễ Trao học bổng RMIT Việt Nam năm 2016, Giáo sư Stojcevski đã trao Học bổng Công nghệ dành cho nữ sinh cho em Trần Thị Hồng Phương, hiện đang học kỳ đầu tiên tại RMIT.

Sinh viên Trần Thị Hồng Phương (phải) nhận Học bổng Công nghệ dành cho nữ sinh Đại học RMIT Việt Nam năm 2016. Sinh viên Trần Thị Hồng Phương (phải) nhận Học bổng Công nghệ dành cho nữ sinh Đại học RMIT Việt Nam năm 2016.

Phương chia sẻ về lý do quyết định học ngành kỹ sư phần mềm là do em có cơ hội tiếp xúc với máy tính từ rất sớm.

Phương cũng ghi nhận rằng chính những sinh viên hiện đang học tại RMIT Việt Nam đã truyền cảm hứng và thúc đẩy em chọn học ngành Kỹ sư phần mềm: “Một số sinh viên nữ tại RMIT Việt Nam rất năng động và gặt hái được nhiều thành tích ngay cả trước khi tốt nghiệp. Các bạn là động lực thúc đẩy tôi học ngành này”.

Phương tin rằng điểm khác biệt trong chương trình học tại RMIT Việt Nam là được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh: “Vì nhiều công ty công nghệ quốc tế đang khuếch trương tại Việt Nam, tiếng Anh lưu loát sẽ dẫn đường đến nhiều cơ hội”.

Phát biểu về trải nghiệm với chương trình học cho đến nay, Phương nói: “Học tập trong ngành công nghệ có thể khó hơn những chương trình khác vì bạn cần kết hợp kiến thức với kỹ năng công nghệ. Nhưng tôi rất háo hức sẽ được sản xuất ra những sản phẩm công nghệ như máy in 3D, máy bay lên thẳng mini và một số sản phẩm hữu ích khác trong chương trình”.

Phương cũng cho biết học bổng đã thúc đẩy em nuôi dưỡng đam mê trong lĩnh vực công nghệ: “Tôi có nhiều ý tưởng nhưng hiện sẽ tập trung vào việc học và nỗ lực hết sức để thành công”.

Học bổng Công nghệ dành cho nữ sinh trị giá 50% học phí được trao cho các sinh viên nữ có thành tích học tập xuất sắc và học các chương trình công nghệ.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Học bổng
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan