Tìm hiểu môn học "Phân tích Kinh doanh và Kinh tế"

Tìm hiểu môn học "Phân tích Kinh doanh và Kinh tế"

Cùng Tiến sĩ Daniel Borer tìm hiểu mối liên hệ mật thiết giữa kinh doanh và kinh tế và cách ứng dụng lý thuyết kinh doành vào thực tiễn ra quyết định

Kinh tế học là phạm trù nghiên cứu có ảnh hưởng sâu sắc đếu nhiều mặt của hoạt động kinh doanh. Do đó, môn học Phân tích Kinh doanh và Kinh tế trở thành một trong những cốt lõi quan trọng trong chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế.

Tiến sĩ Borer, giảng viên môn học, nhận thấy nhiều học viên có nền tảng kinh nghiệm làm việc nhưng lại thiếu kiến thức về kinh tế học. Do đó, thầy chủ động “thường xuyên hướng dẫn cách ứng dụng nguyên tắc kinh tế học để ra quyết định.”

Daniel Borer headshot Tiến sĩ Daniel Borer, giảng viên tại RMIT

Lớp học của Tiến sĩ Borer thường sôi động với nhiều case study thực tế nhằm làm rõ vấn đề dưới góc nhìn kinh tế. Gần đây, lớp học được dịp phân tích những khó khăn mà đại dịch đã gây ra cho IndiGo, một hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ. Trong những giờ học case study kiểu này, Tiến sĩ Borer đặt ra những thử thách để học viên học cách tư duy vượt khuôn khổ. Ngoài ra, thầy còn đưa ra bằng chứng để giải thích các tình huống đã xảy ra.

Lớp học còn có sự góp mặt của nhiều giáo viên thỉnh giảng để học viên hình dung cách áp dụng kinh tế học để tạo ra giá trị thực tế cho doanh nghiệp. Giảng viên nổi bật vừa qua có thể nhắc đến ông Phillip Jordi, cựu giám đốc một hãng du lịch nổi tiếng của Thụy Sĩ và hiện là cố vấn thương mại và vấn đề kinh tế cho Bộ Ngoại Giao Phần Lan. 

Trong một phần của bài học, Tiến sĩ Borer giải thích mối liên hệ giữa kinh tế vi mô và nguyên lý Markering. Trong đó, thầy giải thích về độ co giãn của cầu theo giá, lấy ví dụ từ cuộc cạnh tranh của hai thương hiệu Pepsi và Coke, hai thương hiệu có sản phẩm dễ thay thế nhau bậc nhất trên thế giới. “Giải pháp của họ là cố gắng làm giảm độ co giãn của cầu theo giá. Nghĩa là, hai doanh nghiệp sử dụng các công cụ marketing để tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Coke mang lại thông điệp về niềm vui, sự gắn kết gia đình, trong khi Pepsi tập trung vào tuổi trẻ, năng lượng và tinh thần thể thao.”

Chia sẻ

Tin tức liên quan