Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Justin Matthew Pang

Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Justin Matthew Pang

Là một nhà quản trị khách sạn kỳ cựu đến từ Singapore, Tiến sĩ Justin Matthew Pang đam mê nuôi dưỡng thế hệ kế nhiệm chuyên nghiệp cho ngành khách sạn ở Việt Nam.

Tiến sĩ Justin Matthew Pang là giảng viên cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và khách sạn, Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam.

Trước khi trở thành một nhà giáo vào khoảng 15-20 năm trước, Tiến sĩ Pang đã có một khoảng thời gian dài làm việc tại nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, vùng Caribe và châu Á-Thái Bình Dương.

Ông nhận thấy vô vàn cơ hội dồi dào đến từ ngành khách sạn đang phát triển bùng nổ ở Việt Nam.

“Người Việt Nam vốn hiếu khách, nồng hậu và thân thiện. Nhưng điều chúng ta cần là tính nhất quán trong dịch vụ. Chúng ta cần nâng cao tính chuyên nghiệp với những tiêu chuẩn, quy định mà các khách sạn có thể tuân thủ theo”, ông nói. 

Theo Tiến sĩ Pang, một trong những rào cản là quan niệm truyền truyền thống ở Việt Nam cũng như nhiều nước châu Á khác về ngành dịch vụ.

“Nghề dịch vụ không phải là nghề nhiều người muốn làm, nhất là khi họ có thể bị coi là người phục vụ. Nhưng điều đó không đúng, đặc biệt là ở châu Âu và châu Mỹ, nơi ngành dịch vụ khách sạn có những chứng nhận và chứng chỉ chuyên môn chuyên biệt”.

“Vì vậy, chúng ta cần thay đổi nhận thức của mọi người. Những người làm nghề dịch vụ là những người chuyên nghiệp”.

Tìm hiểu thêm về quan điểm của Tiến sĩ Pang qua video: 

Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Justin Matthew Pang

20/02/2024

Share