RMIT đón tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự các hoạt động song phương tại Australia

RMIT đón tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự các hoạt động song phương tại Australia

Đại học RMIT vinh dự đón tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên Chính phủ và đoàn đại biểu cấp cao tới cơ sở của trường ở thành phố Melbourne vào ngày 5/3/2024 để tham gia các hoạt động song phương nhằm thúc đẩy quan hệ Australia-Việt Nam.

Bên lề Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Australia 2024 được tổ chức tại Melbourne, RMIT hân hạnh được chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tới cơ sở của trường tại trung tâm Melbourne.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã tham dự lễ khánh thành trụ sở chính thức của Viện Chính sách Australia-Việt Nam (AVPI) cùng bà Jacinta Allan - Thủ hiến bang Victoria, ông Tim Ayres - Thứ trưởng Thương mại và Công nghiệp chế tạo Australia, ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, cùng nhiều quan chức khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành trụ sở Viện Chính sách Australia-Việt Nam (AVPI), tọa lạc tại RMIT Melbourne. (Hình: AVPI) Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành trụ sở Viện Chính sách Australia-Việt Nam (AVPI), tọa lạc tại RMIT Melbourne. (Hình: AVPI)

AVPI là viện chính sách đầu tiên của Australia tập trung vào mối quan hệ với Việt Nam do Đại học RMIT và các đối tác đồng sáng lập vào năm 2022.

Trong hai năm đầu hoạt động, AVPI đã xây dựng được sự hiện diện mạnh mẽ trên các kênh kỹ thuật số, cũng như tập hợp hơn 800 tổ chức để bàn về các cơ hội thúc đẩy quan hệ song phương và xây dựng một cộng đồng đối tác ngày càng lớn mạnh, với 26 thành viên tính đến nay.

Trụ sở chính thức của AVPI tại Melbourne có chung địa chỉ với Trung tâm Thương mại và Đổi mới sáng tạo châu Á của RMIT, giúp tạo thêm mối liên kết với Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự tham gia, kết nối và hoạt động thương mại trong khu vực.

Diễn đàn Doanh nghiệp Australia-Việt Nam chào đón khoảng 300 lãnh đạo doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ hai nước. (Hình: AVPI) Diễn đàn Doanh nghiệp Australia-Việt Nam chào đón khoảng 300 lãnh đạo doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ hai nước. (Hình: AVPI)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng khoảng 300 đại biểu cấp cao từ các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp cũng tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia do Chính phủ Australia phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam chủ trì với sự hỗ trợ của AVPI.

Được tổ chức tại RMIT, diễn đàn tập trung vào mối quan hệ kinh tế giữa Australia và Việt Nam cũng như các cơ hội tăng cường thương mại và đầu tư hai chiều.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Australia-Việt Nam. (Hình: AVPI) Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Australia-Việt Nam. (Hình: AVPI)

Phó chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Alec Cameron cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Thủ tướng Phạm Minh Chính có dịp tận mắt chứng kiến cam kết sâu sắc của RMIT trong việc hỗ trợ sự thịnh vượng kinh tế của Việt Nam, không chỉ thông qua hoạt động giáo dục và năng lực nghiên cứu, mà còn qua các sáng kiến chiến lược quan trọng như Trung tâm Thương mại và Đổi mới sáng tạo châu Á và vai trò đồng sáng lập AVPI”.

Ông cho biết thêm rằng RMIT tự hào về sự hiện diện lâu dài của nhà trường tại Việt Nam, với hai cơ sở hoạt động ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, hơn 12.000 sinh viên đang theo học, 20.000 cựu sinh viên và 1.200 cán bộ giảng viên.

“Chúng tôi có tầm nhìn rõ ràng là trở thành trường đại học hàng đầu có tầm ảnh hưởng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đặc biệt với việc Đông Nam Á được dự đoán sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2040, RMIT có vị thế thuận lợi giúp đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng tăng cao của dân số đang gia tăng tại khu vực này”, Giáo sư Cameron nói.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

Tin tức liên quan