RMIT đồng tổ chức hội nghị nhằm nâng cao phúc lợi cho trẻ em tại Việt Nam

RMIT đồng tổ chức hội nghị nhằm nâng cao phúc lợi cho trẻ em tại Việt Nam

Hội nghị Bảo vệ trẻ em và An toàn học đường Việt Nam năm 2024 nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ bảo vệ và an sinh cho trẻ em, đồng thời đẩy mạnh hợp tác giữa các tổ chức giáo dục, các đơn vị cung cấp dịch vụ, tổ chức phi chính phủ, các ngành nghề, các cơ quan chính phủ và đại sứ quán tại Việt Nam.

Được đồng tổ chức bởi RMIT Việt Nam, Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) và Mạng lưới các trường quốc tế Sài Gòn, sự kiện kéo dài một ngày này sẽ có các phiên thảo luận về một loạt các chủ đề liên quan đến phát triển kỹ năng chuyên môn, thông tin về xu hướng hiện tại và thảo luận nhóm với các chuyên gia. Người tham gia cũng sẽ có cơ hội kết nối và đề xuất cách thức hợp tác thường xuyên hơn trong các vấn đề bảo vệ trẻ em.

Giám đốc Y khoa của Trung tâm Quốc tế dành cho trẻ em bị bóc lột và mất tích, Tiến sĩ Jordan Greenbaum sẽ có bài tham luận quan trọng liên quan đến bối cảnh quốc tế về bảo vệ trẻ em. Các bài tham luận khác gồm sự khác biệt thế hệ trong các gia đình Việt Nam, tội phạm mạng ảnh hưởng đến trẻ em và việc sử dụng chất kích thích trong thanh thiếu niên ở Việt Nam.

Tất cả tham luận trong phiên toàn thể sẽ được phiên dịch đồng thời từ tiếng Anh sang tiếng Việt, và sẽ có 20 phiên thảo luận song song bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Chủ đề của các phiên thảo luận bao gồm tổn thương tâm lý trong quá trình phát triển, cách bảo vệ trẻ trong những năm đầu đời, giải quyết lạm dụng thể chất và hiểu về bắt nạt trực tuyến.

Ông Michael Tower, Phó giám đốc phụ trách bộ phận Chăm sóc sức khỏe và tâm lý thuộc Đại học RMIT Việt Nam, cho biết hỗ trợ trẻ em và gia đình đang trải qua khủng hoảng là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với những người làm nghề và hội nghị này mang đến cơ hội tuyệt vời để người tham gia chia sẻ và giải quyết các thách thức, cũng như học hỏi lẫn nhau.

"Một trong những cam kết của Đại học RMIT tại Việt Nam là tập trung vào các hoạt động gắn kết cộng đồng nhằm tạo ra khác biệt cho cộng đồng mà chúng tôi phục vụ”, ông nói.

"Việc tài trợ cho sự kiện này nhằm tạo điều kiện phát triển chuyên môn và kết nối trong các lĩnh vực bảo vệ trẻ em, an toàn học đường và sức khỏe tâm thần tại Việt Nam là minh chứng cho cam kết lâu dài của RMIT đối với cộng đồng".

Mặc dù đây là sự kiện có tính phí, các nhà tài trợ chương trình đã chuẩn bị ngân sách hỗ trợ cho những người không có khả năng để họ được tham dự miễn phí.

Các nhà tài trợ cho hội nghị gồm Trường Quốc tế ABC, Trường Quốc tế Anh Việt BVIS, Trường Quốc tế ISHCMC, Trường Quốc tế Renaissance Sài Gòn, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn SSIS, Trường Quốc tế TAS, Trường Quốc tế BIS và RMIT Việt Nam.

Để đăng ký sự kiện trực tiếp này, hãy truy cập trang thông tin sự kiện

Bài: Hoàng Hà

Hình ảnh:
Hình đầu trang: Adobe stock photo – nickshot
Hình đại diện: Adobe stock photo – nadezhda1906

  • Chăm sóc Sức khỏe & Tâm lý
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan