Các ngành thiết kế và sáng tạo chủ chốt xếp hạng nhất ở Australia, top 20 thế giới

Các ngành thiết kế và sáng tạo chủ chốt xếp hạng nhất ở Australia, top 20 thế giới

Xếp hạng mới nhất của bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới theo ngành học QS World University Rankings by Subject đã củng cố thêm vị thế mạnh mẽ của RMIT là đại học hàng đầu của Australia về thiết kế và sáng tạo, với cả hai ngành Kiến trúc/Môi trường xây dựng và Nghệ thuật và Thiết kế đều xếp hạng nhất tại Australia và top 20 toàn cầu.

Phó chủ tịch Hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT, Giáo sư Alec Cameron chia sẻ rằng cộng đồng trường cực kỳ tự hào với kết quả đạt được.

Ông nói: “Đây là minh chứng rõ ràng về công tác giảng dạy và nghiên cứu đẳng cấp thế giới của chúng tôi, và rằng chúng tôi thật sự đang biến tầm nhìn là đại học hàng đầu về tầm ảnh hưởng thành hiện thực”.

Ngành Kiến trúc/Môi trường xây dựng tiếp tục giữ vững thế mạnh, xếp hạng hàng đầu Australia và nhảy lên bảy vị trí trên bảng xếp hạng thế giới với hạng thứ 18. Nghệ thuật và Thiết kế duy trì vị trí cao, cũng xếp hạng nhất tại Australia và thứ 18 thế giới.

Việc thăng hạng chủ yếu là do trường đạt kết quả tốt hơn trong các chỉ số đo lường về học thuật và nghiên cứu, thể hiện tác động của nghiên cứu mà trường thực hiện cũng như vị thế quốc tế bền vững của trường so với các trường bạn.

Thứ hạng còn minh chứng cho tầm cỡ của sinh viên tốt nghiệp RMIT, những người đang kiến tạo khác biệt trong lĩnh vực hoạt động của họ và đóng góp tích cực cho ngành nghề họ đang làm việc cũng như cho xã hội.

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Phân viện Thiết kế và Bối cảnh xã hội), Giáo sư Tim Marshall bày tỏ sự cảm kích khi các ngành học cấp tiến, liên ngành và sáng tạo của trường được ghi nhận ở Australia và trên khắp thế giới.

“Kết quả này là minh chứng cho chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tiên tiến nhằm giải quyết những thách thức và cơ hội quan trọng trong thời đại chúng ta, cũng như tác động tích cực mà đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên và cựu sinh viên trường mang lại”, ông nói. 

Ngành Truyền thông và Phương tiện truyền thông tiếp tục xếp hạng trong nhóm top 50 toàn cầu, trong khi ngành Kỹ sư – Dân dụng và Kết cấu, Thư viện và Quản lý thông tin, và Khoa học vật liệu tiếp tục xếp trong nhóm top 100. Kế toán và Tài chính cũng thăng hạng và được xếp vào nhóm xếp hạng cao hơn, với tất cả các ngành trong lĩnh vực này đều thuộc top 10 ở Australia.

RMIT cũng đã đạt kết quả nổi bật trên bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS World University Rankings 2024, lên 50 bậc và xếp thứ 140 thế giới và thứ 11 tại Australia.

Trường còn duy trì vị thế cao trên bảng xếp hạng bền vững QS World University Rankings Sustainability 2024 – chuyên đánh giá cách các trường đại học giải quyết những thách thức lớn nhất thế giới về môi trường, xã hội và quản trị, xếp hạng 62 toàn cầu và thứ 11 ở Australia.

“Với kết quả xếp hạng mới nhất này, RMIT đã củng cố thành tích cao của trường trên toàn bộ các bảng xếp hạng của QS năm 2024, bao gồm các hạng mục về danh tiếng, ngành học và bền vững. Tôi xin chúc mừng toàn thể cán bộ giảng viên trường về thành thích xuất sắc này”, Giáo sư Cameron chia sẻ.

Tìm hiểu thêm về thành tích của Đại học RMIT trên các hệ thống xếp hạng toàn cầu chính <chèn link>

Bảng xếp hạng toàn cầu theo ngành học QS World University Rankings by Subject đánh giá uy tín và hoạt động nghiên cứu của khoảng 5.000 cơ sở giáo dục trên khắp thế giới, trong số đó chỉ có 1.561 trường được xếp hạng trong 55 ngành học khác nhau. Đại học RMIT có 25 ngành học được xếp hạng.

Bài: Mary Gillman

Tin tức liên quan