Đồ chơi thủ công trao quyền cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Đồ chơi thủ công trao quyền cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Sau khi tận mắt chứng kiến người Việt chật vật lao động chui ở nước ngoài và được truyền cảm hứng từ những món đồ chơi trẻ em móc len thủ công, cựu sinh viên ngành Thiết kế (Hệ thống truyền thông đa phương tiện) Nguyễn Trần Vân Thủy đã sáng lập Bobi Craft, một doanh nghiệp có cam kết mạnh mẽ với trách nhiệm xã hội.

Thủy tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam năm 2009 và bắt đầu xây dựng sự nghiệp tại Australia và Vương quốc Anh.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'nguyen-tran-van-thuy-1' Cựu sinh viên ngành Thiết kế (Hệ thống truyền thông đa phương tiện) và Nhà sáng lập Bobi Craft, Nguyễn Trần Vân Thủy

“Tôi và các bạn đã thành lập doanh nghiệp đầu tiên, một đại lý du lịch tại Luân Đôn, sau khi tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam”, Thủy chia sẻ.

“Có một lần, trong khi cảnh sát đột nhập vào một ổ buôn bán ma túy, một phụ nữ Việt không có giấy tờ tùy thân đã lên cơ đau tim và qua đời. Gia đình cô ấy liên lạc với chúng tôi nhờ giúp đỡ đưa hài cốt cô ấy về Việt Nam”.

“Và đó là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm sự mất mát người thân trong gia đình. Người phụ nữ ấy không được học hành tử tế, cô ấy đến Luân Đôn mà một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không biết và sống trong điều kiện hết sức tồi tệ. Và tôi tự hỏi tại sao có những người dân Việt Nam lại phải làm như vậy”, Thủy trầm ngâm.

“Phần lớn vì họ phải kiếm sống và hy vọng có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng đôi khi họ không biết rằng họ phải đánh đổi bằng chính mạng sống của mình”.

Sự kiện này đã củng cố niềm tin trong Thủy rằng phụ nữ thật sự cần có nền tảng giáo dục tốt, đồng thời thúc đẩy cô theo đuổi hành trình mà cô từng thề với lòng – đó là giúp đỡ quê hương mình và đặc biệt là tạo dựng công ăn việc làm cho phụ nữ cũng như những người khuyết tật và gặp hoàn cảnh khó khăn.

“Vì tôi được trao cơ hội để có được nền giáo dục tốt và công việc tốt, tôi muốn giúp tất cả phụ nữ có thể đạt được điều tương tự, sống hết mình và có thể làm những điều họ muốn”, Thủy nói.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'nguyen-tran-van-thuy-2' Bobi Craft hiện tuyển dụng 550 nhân viên làm việc cho năm nhà máy ở Việt Nam, với 98% nhân viên là nữ.

Sau đó, Thủy về Việt Nam và năm 2015, cô bắt đầu gầy dựng Bobi Craft, hiện là công ty dẫn đầu thị trường về xuất khẩu và phân phối đồ chơi trẻ em móc len cao cấp và quần áo trẻ em hữu cơ, bộ ga giường và phụ kiện sử dụng vật liệu chất lượng (len, bông hữu cơ) và vật liệu tái chế tại Việt Nam.

Ngày nay, Bobi Craft đã bán ra hơn 14 triệu sản phẩm tới hơn 24 quốc gia trên khắp thế giới.

Toàn bộ sản phẩm của Bobi Craft đều được sản xuất theo tiêu chuẩn EN71, bộ yêu cầu an toàn đặc thù cho đồ chơi bán tại EU. Các sản phẩm của Bobi Craft hết sức chú trọng đến chất lượng, thiết kế và ý tưởng chủ đạo, thể hiện rõ rệt chiến lược cạnh tranh mục tiêu của công ty.

Bobi Craft tuyển dụng 550 nhân viên làm việc cho năm nhà máy ở Việt Nam, với 98% nhân viên là nữ.

“Tôi nghĩ điều tôi đánh giá cao nhất từ nền giáo dục RMIT chính là sự tự tin, nhờ đó mà tôi có thể ra ngoài và làm mọi việc. Tôi hy vọng trong năm hay mười năm tới, Bobi Craft sẽ có thể tuyển dụng nhiều người hơn. Chúng tôi sẽ có thể truyền cảm hứng và được truyền cảm hứng từ ngày càng nhiều phụ nữ hơn”, Thủy kết lời.

---

Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Đại học RMIT Việt Nam tự hào giới thiệu những câu chuyện về chuyển đổi và tác động mà cựu sinh viên trường đem đến cho cộng đồng chúng ta và hơn thế nữa.

Xem đoạn phim về Nguyễn Trần Vân Thủy.

Xem toàn bộ phim về Tác động của cựu sinh viên RMIT Việt Nam.

Bài: Hoàng Hà

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan