Cộng đồng thực hành RMIT xây dựng năng lực số cho mảng giáo dục đại học

Cộng đồng thực hành RMIT xây dựng năng lực số cho mảng giáo dục đại học

Đại học RMIT và các trường đại học Việt Nam hợp tác đáp ứng nhu cầu giáo dục của người học trong kỷ nguyên số.

Đại học RMIT ra mắt Cộng đồng thực hành với sự tham gia của những người làm công tác giáo dục từ nhiều trường đại học ở Việt Nam, nhằm mục tiêu thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và học tập trong thời đại số.

Năm nay, Cộng đồng thực hành RMIT đã tổ chức chuỗi hội thảo về học trực tuyến trong kỷ nguyên số nhằm xây dựng năng lực số cho cho ngành giáo dục đại học Việt Nam.

Buổi hội thảo đầu tiên tổ chức vào tháng 3 tập trung xem xét những lỗ hổng kiến thức số, rào cản và cơ hội với các công nghệ mới nổi, lỗ hổng trong lực lượng lao động, và làm thế nào để các tổ chức giáo dục có thể hỗ trợ điều này. 

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'cop-for-he-in-digital-age-1' Cộng đồng thực hành cho giáo dục đại học kiến tạo văn hóa xuất sắc và hợp tác, không ngừng tập trung đáp ứng nhu cầu giáo dục của người học.

Qua bốn tháng, người tham dự đến từ 11 trường đại học trong nước đã tham gia hàng loạt hội thảo và chia sẻ mối quan tâm chung mà họ cùng nhau phát triển, gồm thiết kế học tập kỹ thuật số, thu hút sinh viên tham gia, nâng cao chất lượng bài giảng, quy trình và quy định giảng dạy trực tuyến, và đánh giá năng lực sinh viên.

Nhờ đó, người tham gia có được cái nhìn toàn diện về học tập tích hợp và tiếp xúc với quan điểm và cách làm khác nhau từ đồng nghiệp của họ.

Cô Lương Thị Hồng Gấm, đến từ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn với cơ hội được tham gia Cộng đồng thực hành.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'cop-for-he-in-digital-age-le-thi-hong-gam' Cô Lương Thị Hồng Gấm (trái) đến từ Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Cô nói: “Nhờ có Cộng đồng thực hành, tôi đã kết nối được với đồng nghiệp từ các trường đại học khác và học hỏi cách vận hành các buổi học trực tuyến một cách hiệu quả. Tôi có thể chia sẻ kiến thức này với đồng nghiệp của mình và ứng dụng chúng vào công việc hiện tại”.

Tổng giám đốc RMIT Việt Nam, Giáo sư Claire Macken vui mừng khi chứng kiến Cộng đồng thực hành bước sang năm hoạt động thứ ba, sau khi thay đổi đáng kể về quy mô và mở rộng thành phần tham dự sang đối tác mới đến từ nhiều trường khác, trong đó có những trường là quán quân về bền vững ở Việt Nam.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'cop-for-he-in-digital-age-PVC' Tổng giám đốc RMIT Việt Nam, Giáo sư Claire Macken

“Đây là minh chứng cho cam kết của chúng tôi nhằm chứng tỏ sức mạnh các mối quan hệ mà nhà trường đã gầy dựng được, và nêu bật việc hợp tác và cộng tác trong nhiều lĩnh vực mới và mới nổi, đồng thời tôn vinh niềm đam mê chung và văn hóa của chúng ta”, Giáo sư Macken cho biết.

“Tại RMIT, chúng tôi tin tưởng vào chiến lược ‘Biến tri thức thành hành động – cùng nhau kiến tạo tác động tích cực’. Thành công chung của chúng ta sẽ là việc thay đổi cuộc đời cá nhân, cộng đồng và các thế hệ tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung sử dụng kiến thức, kỹ năng và năng lực để tạo khác biệt lên thế giới – đó là lý do tại sao chúng tôi đặt tên cho chiến lược của nhà trường là Biến tri thức thành hành động”.

Giáo sư Macken cho biết hợp tác với đối tác và các bên liên quan là một trong nhiều cách RMIT có thể đem đến giá trị cho cộng đồng mà nhà trường đang phụng sự.

Giám đốc phụ trách sinh viên, Phó giáo sư Seng Kiat Kok chia sẻ, “chúng tôi xây dựng cầu nối giữa các cơ sở giáo dục, giúp các thầy cô và lãnh đạo các trường thiết lập quan hệ và kiến tạo cơ hội. Điều này giúp nuôi dưỡng sự trao đổi phong phú về kiến thức, chuyên môn và hiểu biết văn hóa, mang lợi ích đến cho cả hai quốc gia, đồng thời thúc đẩy một cộng đồng học tập toàn cầu phát triển rực rỡ”.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'cop-for-he-in-digital-age-DOS' Giám đốc phụ trách sinh viên RMIT Việt Nam, Phó giáo sư Seng Kiat Kok (giữa)

Người tham dự còn có cơ hội thảo luận về những sáng kiến và hợp tác trong tương lai nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam và thắt chặt mối quan hệ giữa RMIT và các trường đại học trong nước.

Các buổi hội thảo này nối tiếp sáng kiến mà trường đưa ra vào năm 2020 với Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các chuyên gia giáo dục Australia và Việt Nam trong học tập số.

Đóng góp này góp phần tăng cường hơn nữa tác động và ảnh hưởng của RMIT trong việc triển khai xuất sắc trong giáo dục đại học và học tập tích hợp, hỗ trợ mảng giáo dục Việt Nam thúc đẩy học tập kỹ thuật số trong tương lai.

Bài: Hoàng Hà

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan