RMIT Việt Nam cam kết đóng góp vào phát triển bền vững và các ngành công nghiệp sáng tạo của đất nước

RMIT Việt Nam cam kết đóng góp vào phát triển bền vững và các ngành công nghiệp sáng tạo của đất nước

Đại học RMIT Việt Nam tổ chức các buổi toạ đàm thứ hai ở cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để thảo luận về phương thức tốt nhất hỗ trợ các ngành công nghiệp sáng tạo và phát triển bền vững của Việt Nam.

Là đại học quốc tế đầu tiên ở Việt Nam, RMIT tự hào với mối quan hệ bền vững dài lâu mà trường thiết lập được với Chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng ở Việt Nam trong suốt 22 năm hoạt động tại đây.

Đến nay, Đại học RMIT là khoản đầu tư dịch vụ lớn nhất của Australia vào Việt Nam, là nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục lớn nhất, đồng thời đã cho ra trường hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp chất lượng cao cho nền kinh tế đất nước. RMIT Việt Nam cam kết làm việc với các đối tác để hỗ trợ những ưu tiên cấp quốc gia của Chính phủ Việt Nam cũng như yêu cầu của doanh nghiệp nhằm tạo tác động đến Việt Nam và khu vực.

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Phân viện Thiết kế và Bối cảnh xã hội, Phó giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Tim Marshall cho biết: “Đây là một dịp hết sức phấn khởi khi Đại học RMIT được làm việc chặt chẽ với doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam nhằm định hình kỹ năng và kiến thức cho tương lai”.

news-1-rmit-vietnam-commits-to-contribute-to-vietnams-sustainable-development-and-creative-industries Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Phân viện Thiết kế và Bối cảnh xã hội, Phó giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Tim Marshall

“Chúng tôi vui mừng được lắng nghe doanh nghiệp và chính phủ chia sẻ về ý tưởng của họ, từ đó trường hiểu hơn về cách làm thế nào trường có thể hỗ trợ thúc đẩy các cơ hội tiềm năng và tối đa hóa tác động trong những năm tới”, Giáo sư Marshall nói.

Suốt các phiên thảo luận cấp cao vào ngày 24 và 28/6 ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đại diện cấp cao từ Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Australia ở Việt Nam và đối tác trong mạng lưới quan hệ kết nối của Đại học RMIT đã được mời đến chia sẻ về những cơ hội và rào cản mà họ hiện đang phải đối mặt hay có thể phải đối mặt trong các ngành công nghiệp sáng tạo và phát triển bền vững, cũng như vai trò mà họ tin rằng RMIT có thể nắm giữ nhằm giúp khai mở các cơ hội và giải quyết những thách thức này. 

news-2-rmit-vietnam-commits-to-contribute-to-vietnams-sustainable-development-and-creative-industries Đại diện cấp cao từ Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Australia ở Việt Nam và đối tác trong mạng lưới quan hệ kết nối của Đại học RMIT đã hội tụ về các buổi tọa đàm lần thứ hai để thảo luận về phương thức tốt nhất hỗ trợ các ngành công nghiệp sáng tạo và phát triển bền vững của Việt Nam.

Lãnh đạo cấp cao của RMIT đã trình bày xu hướng tương lai trong ngành giáo dục và tương lai của thế giới việc làm trong các lĩnh vực nói trên, từ đó khơi nguồn những cuộc thảo luận phong phú nhằm thu thập ý kiến phản hồi mang tính xây dựng và góc nhìn chuyên sâu từ đại biểu tham dự.

Chuỗi thảo luận thứ nhất hồi đầu tháng 6/2022 đã thu thập được nhiều đóng góp hữu ích và giàu thông tin liên quan đến việc làm thế nào RMIT và đối tác của trường có thể hồi đáp những thách thức từ Công nghiệp 4.0 và kinh tế kỹ thuật số.

Bài: Hoàng Hà

  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan