RMIT Việt Nam cam kết tăng trưởng với tác động tích cực cho Việt Nam và khu vực

RMIT Việt Nam cam kết tăng trưởng với tác động tích cực cho Việt Nam và khu vực

Xuyên suốt tháng 6/2022, Đại học RMIT Việt Nam tổ chức các buổi tọa đàm cấp cao nhằm thảo luận về tương lai của việc làm và giáo dục trong khu vực, cũng như cách mà nhà trường cùng với đối tác có thể giải quyết các thách thức của Công nghiệp 4.0, nền kinh tế số, phát triển bền vững và công nghiệp sáng tạo.

Hai buổi tọa đàm do Đại học RMIT tổ chức ngày 7/6/2022 và 9/6/2022 đã quy tụ các đại diện cấp cao từ chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp để thảo luận về nền kinh tế số và Công nghiệp 4.0. Hai buổi tọa đàm do Đại học RMIT tổ chức ngày 7/6/2022 và 9/6/2022 đã quy tụ các đại diện cấp cao từ chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp để thảo luận về nền kinh tế số và Công nghiệp 4.0.

Là trường đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được thành lập năm 2000 với 100% vốn đầu tư từ Đại học RMIT có trụ sở ở Melbourne (Australia), RMIT Việt Nam cam kết hợp tác với các đối tác nhằm hỗ trợ thực hiện các ưu tiên quốc gia của Chính phủ Việt Nam, cũng như đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp nhằm tác động tích cực đến Việt Nam và khu vực.

Trong hơn 20 năm qua, RMIT Việt Nam đã cung cấp cho nền kinh tế Việt Nam hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp chất lượng cao. Đến nay, RMIT là nhà đầu tư lớn nhất của Australia tại Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ, đồng thời giữ vững vị thế nhà đầu tư giáo dục nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Phân viện Kinh doanh và Luật) kiêm Phó giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Julie Cogin cho biết, là một cơ sở giáo dục uy tín tại Việt Nam với vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi lực lượng lao động và đáp ứng nhu cầu kỹ năng trong nước, RMIT đang tìm hiểu các cơ hội tiềm năng để tối đa hóa tác động và kết quả đạt được tại đây trong những năm tới.

Giáo sư Cogin chia sẻ rằng “nhà trường sẽ phát triển dựa trên cơ sở là các mối quan hệ đối tác, tập trung vào đẩy mạnh hợp tác trong giáo dục, nghiên cứu và hoạt động kết nối cộng đồng nhằm cùng nhau tạo nên sự khác biệt”.

“Trải qua hai thập kỷ hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam, RMIT đã trở thành đối tác được các doanh nghiệp và chính phủ lựa chọn để đạt được tác động tích cực trong khu vực Đông Nam Á”.

Giáo sư Julie Cogin, Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Phân viện Kinh doanh và Luật), Phó giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Julie Cogin, Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Phân viện Kinh doanh và Luật), Phó giám đốc Đại học RMIT

Hai buổi tọa đàm đầu tiên diễn ra vào ngày 7/6/2022 và 9/6/2022 đã quy tụ các đại diện cấp cao từ chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và mạng lưới các đối tác doanh nghiệp của RMIT để thảo luận về nền kinh tế số và Công nghiệp 4.0.

Các lãnh đạo cấp cao của RMIT đã trình bày xu hướng tương lai trong ngành giáo dục cũng như tương lai của thế giới việc làm trong các lĩnh vực nói trên, từ đó khơi nguồn cho các cuộc thảo luận phong phú nhằm thu thập ý kiến phản hồi mang tính chất xây dựng cũng như góc nhìn chuyên sâu từ các đại biểu tham dự.

Giáo sư Cogin cho biết: “RMIT nhận thấy rằng Công nghiệp 4.0 và nền kinh tế số đang trở nên ngày càng quan trọng hơn ở cả Việt Nam và toàn cầu”.

“Giờ đây, nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo của tương lai sẽ ở trong tâm thế thật sẵn sàng, và tại RMIT, mục tiêu của chúng tôi chính là trang bị cho sinh viên và cộng đồng địa phương hành trang đầy đủ như vậy”.

Các đại biểu tại buổi tọa đàm tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/6/2022 Các đại biểu tại buổi tọa đàm tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/6/2022

Bài: Hoàng Minh Ngọc

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan