Sinh viên Ấn Độ sử dụng AI để bảo tồn di sản phụ nữ Việt
Một nhóm sinh viên Ấn Độ, với sự đồng hành của Đại học RMIT Việt Nam và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đã thử sức dùng AI và khoa học dữ liệu để hỗ trợ công tác bảo tồn và quảng bá di sản văn hóa.
Khi phong cách chỉ là bộ lọc: Sáng tạo và quyền tác giả trong kỷ nguyên AI?
Từ filter Ghibli đến meme AI, hình ảnh do máy tạo ra đang định hình lại cái đẹp, bản sắc và sự thật. Điều gì đang bị thách thức? Người sáng tạo sẽ phản hồi thế nào với AI?
AI tạo sinh hỗ trợ hay cản trở sự phát triển xã hội của trẻ em?
Giảng viên ngành Tâm lý học Đại học RMIT cho rằng chúng ta cần quan tâm thảo luận nhiều hơn về tác động của việc tương tác với chatbot AI và bạn ảo lên tâm lý của trẻ.
Người nổi tiếng và trách nhiệm trong quảng cáo
Sự phổ biến của người nổi tiếng và KOL trong quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng tăng. Tuy nhiên, điều này đi kèm với nhiều trường hợp quảng cáo sai sự thật, gây hại cho người tiêu dùng.