RMIT giúp sinh viên Học bổng Chính phủ Australia sẵn sàng mở rộng con đường học vấn

RMIT giúp sinh viên Học bổng Chính phủ Australia sẵn sàng mở rộng con đường học vấn

Học bổng Chính phủ Australia đã mở ra cơ hội nâng cao học vấn cho hàng nghìn người Việt Nam từ năm 1974 đến nay. Và với hơn 700 trong số những gương mặt nhận học bổng trong 10 năm qua, con đường đến Australia trở nên thuận lợi hơn nhờ chương trình đào tạo tiếng Anh của Đại học RMIT.

Tháng 2/2022 đánh dấu thời điểm Nguyễn Hoàng Long hoàn tất chương trình đào tạo tiếng Anh tại RMIT Việt Nam – một trong những cột mốc quan trọng cuối cùng trước khi anh bắt đầu theo học chương trình thạc sĩ với Học bổng Chính phủ Australia danh giá.

Cựu giáo viên STEM đến từ thành phố Đà Nẵng hiện đã bước vào tháng thứ hai của chương trình Thạc sĩ Lãnh đạo giáo dục với chuyên ngành phụ là An sinh và sức khỏe tâm thần tích cực tại Đại học Flinders, thành phố Adelaide, bang South Australia.

Long chia sẻ rằng khoảng thời gian bốn tháng tham gia các lớp hướng dẫn học thuật và luyện thi IELTS tại RMIT Việt Nam đã trang bị cho anh kiến ​​thức, kỹ năng và sự tự tin cần thiết để bắt đầu hành trình tại Australia.

“Chuyển từ một cơ sở giáo dục của Australia sang một cơ sở giáo khác cũng của Australia khá thuận lợi”, anh nói.

“Trong thời gian học tại RMIT, tôi đã cải thiện đáng kể kỹ năng tiếng Anh không chỉ cho môi trường học thuật mà còn hữu ích với những hoạt động trong cuộc sống thường nhật, chẳng hạn như mua sắm”.

“Không những thế, tôi còn được làm quen với việc trở thành sinh viên của một trường đại học quốc tế. Tôi học cách sử dụng một loạt công cụ hữu ích, từ phần mềm kiểm tra đạo văn đến nộp bài tập trực tuyến. Tôi cũng trang bị được cho bản thân tư duy học tập mới và điều này thực sự hữu ích trong quá trình học thạc sĩ hiện tại", Long cho biết thêm.

news-1-rmit-helps-australia-awards-scholars-get-ready-for-further-education Nguyễn Hoàng Long (ở giữa trong ảnh) tại buổi thông tin tiền du học dành cho các ứng viên nhận Học bổng Chính phủ Australia vào tháng 5/2022. (Hình: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)

Từ năm 1974, trên 6.000 công dân Việt Nam đã theo học tại các trường đại học Australia nhờ học bổng Chính phủ Australia, và nhiều người trong số đó đã và đang góp phần tạo nên những thay đổi quan trọng trong quá trình phát triển của Việt Nam.

Đại học RMIT là đơn vị cung cấp chương trình đào tạo tiếng Anh cho ứng viên được nhận học bổng có điều kiện của Học bổng Chính phủ Australia tại Việt Nam từ năm 2012 đến nay.

Trong 10 năm qua, đã có hơn 700 học viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo tiếng Anh này. Điều đặc biệt là nhiều người trong số họ đã tiếp tục hành trình với trường bằng cách theo học thạc sĩ tại Đại học RMIT ở Melbourne, Australia.

Lục Thị Thương là một trong những cựu sinh viên như vậy. Nữ cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cao Bằng người dân tộc Nùng từng tốt nghiệp Thạc sĩ Chính sách công tại Đại học RMIT ở thành phố Melbourne.

news-2-rmit-helps-australia-awards-scholars-get-ready-for-further-education Lục Thị Thương tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học RMIT ở Melbourne, Australia. (Hình: nhân vật cung cấp)

Trước đó, cô từng học tiếng Anh một năm tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam, sau khi trúng tuyển Học bổng Chính phủ Australia.

"Hành trình của tôi là một trải nghiệm tuyệt vời và thuận lợi, kể từ khi nộp hồ sơ cho đến khi tốt nghiệp và trở về Việt Nam vào năm 2021", Thương chia sẻ.

Cô khuyên các ứng viên không nên lo lắng quá về khả năng tiếng Anh của họ.

"Bản thân tôi đã rất lo lắng về trình độ tiếng Anh của mình nhưng chương trình Học bổng chính phủ Australia đã hỗ trợ tôi tham gia khóa đào tạo tiếng Anh trước khi du học tại Đại học RMIT Việt Nam với 100% giáo viên bản ngữ, nhờ đó tôi có thể trau dồi khả năng sử dụng tiếng Anh của mình để tự tin hòa nhập vào môi trường quốc tế", cô cho biết.

news-3-rmit-helps-australia-awards-scholars-get-ready-for-further-education Từ năm 1974, trên 6.000 công dân Việt Nam đã học tập tại các trường đại học Australia bằng học bổng Chính phủ Australia. (Hình: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)

Trong số 55 gương mặt Việt Nam nhận học bổng năm nay có 24 người đã hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Anh tiền du học tại RMIT.

Chương trình này không chỉ giảng dạy tiếng Anh để giúp học viên đạt được điểm thi IELTS cần thiết nhằm bắt đầu học tập tại Australia, mà còn liên tục cung cấp hỗ trợ riêng cho từng học viên để lập ra mục tiêu học tập và tiến tới đạt được các mục tiêu này thông qua các buổi hướng dẫn hàng tuần và nhận xét của thầy cô.

Bên cạnh đó, sinh viên khuyết tật còn có thể nhận hỗ trợ từ một loạt các Dịch vụ Bình đẳng giáo dục mà RMIT cung cấp.

Các học viên tham gia chương trình đào tạo tiếng Anh tiền du học năm nay đến từ 13 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Sau khi đến Australia, họ sẽ nhập học vào các chương trình thạc sĩ khác nhau, từ ngành luật hình sự đến khoa học dữ liệu, y học truyền nhiễm, nghiên cứu về giới tính v.v.

Bà Ronnie Hill, Trưởng nhóm Sáng kiến mới của Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học thuộc RMIT Việt Nam, cho biết: “Thật vui khi năm nay chúng tôi lại được tiếp tục đóng góp vào thành công của các gương mặt nhận học bổng. Chúng tôi rất tự hào với sự tiến bộ của các bạn cho đến nay, đồng thời hết sức vui mừng cũng như mong chờ những thành tựu mà chắc chắn các bạn sẽ đạt được khi bắt đầu hành trình tại Australia”.

“Chúng tôi rất vinh dự vì RMIT tiếp tục được tin tưởng đào tạo tiếng Anh cho nhóm ứng viên nhận Học bổng Chính phủ Australia sắp tới, với khóa học dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay”.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

  • Quốc tế

Tin tức liên quan