Đại học RMIT tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng thế giới

Đại học RMIT tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng thế giới

Đại học RMIT tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới ARWU, thể hiện đà phát triển không ngừng của trường - một đại học có chương trình nghiên cứu và giáo dục được công nhận toàn cầu.

Đại học RMIT tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng các trường đại học thế giới ARWU, tăng 29 hạng từ thứ 351 năm 2021 lên 322 năm 2022.

Xếp hạng do tổ chức ShanghaiRanking Consultancy công bố thể hiện đà phát triển không ngừng của trường - một đại học có chương trình nghiên cứu và giáo dục được công nhận toàn cầu, qua việc tăng lên hơn 170 hạng từ nhóm ngoài tốp 500 vào năm 2015.

Bảng xếp hạng năm 2022 so sánh hơn 2.500 cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới, chú trọng vào nghiên cứu về tự nhiên và khoa học, và cựu sinh viên và nhân viên thắng giải Nobel và Fields Medals.

ShanghaiRanking cũng vừa công bố bảng Xếp hạng toàn cầu theo môn học. Qua đó, Đại học RMIT củng cố vững mạnh hơn vị thế xếp hạng của các môn học trong tốp 100 toàn cầu, đồng thời duy trì xếp hạng chung về số lượng môn học được xếp trong tốp 200 toàn cầu.

Các môn học thuộc Khoa Kỹ thuật và Phân viện Thiết kế và Bối cảnh xã hội tiếp tục chiếm ưu thế, thăng hạng cao hơn trong tốp thứ hạng cao.

Giáo sư Calum Drummond, Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường, Phó giám đốc Đại học RMIT, chia sẻ rằng kết quả cho thấy danh tiếng ngày càng tăng cao của trường với tư cách là cơ sở giáo dục và nghiên cứu có ngành học đáp ứng được yêu cầu kỹ năng của các ngành thịnh hành.

“Trường tiếp tục chú trọng nghiên cứu trong lĩnh vực STEM và khoa học xã hội. Chúng tôi tự hào về danh mục nghiên cứu do các nghiên cứu viên dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt ngày càng mở rộng. Đây là những người luôn phấn đấu nhằm đem đến tác động tích cực cả ở trong và ngoài nước”.

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Phân viện Thiết kế và Bối cảnh xã hội, Phó giám đốc Đại học RMIT, Giáo sư Tim Marshall cho biết ông vô cùng vui mừng khi chứng kiến những môn học thuộc phân viện ông phụ trách và các phân việc khác tiếp tục xếp thứ hạng rất tốt.

“Những kết quả này là minh chứng về phương thức giảng dạy đầy nội lực và cấp tiến của trường trong mọi lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế, Truyền thông và Môi trường xây dựng, và Nghệ thuật và Nhân văn, cũng như trong tất cả các ngành học khác trong trường”, Giáo sư nói.

“Thật tuyệt khi chứng kiến các chương trình đa dạng, sáng tạo, kết nối với ngành nghề của chúng tôi tiếp tục được ghi nhận tại Australia cũng như trên trường quốc tế”.

Các môn học được xếp hạng hàng đầu gồm:

Bảng xếp hạng năm 2022 công bố thứ hạng của 54 môn học thuộc năm lĩnh vực và hơn 1.800 cơ sở giáo dục từ 96 quốc gia. Đại học RMIT được xếp hạng trong 35 trên tổng số 54 môn học (so với 34 môn học trong năm 2021).

Trong đó có chín môn học lọt vào tốp 100 so với sáu môn của năm ngoái và 11 môn trong nhóm 101-200 so 14 môn của năm ngoái.

Môn học có thứ hạng cao thuộc về Kỹ thuật hàng không với vị trí thứ 37 trên thế giới, tăng từ thứ 46 của năm ngoái, và Kỹ thuật xây dựng dân dụng đã lọt vào tốp 50, đứng thứ 47, so với vị trí cũ trong nhóm 51-75 của năm ngoái.

Các môn học thuộc tốp hàng đầu khác gồm Tự động hoá và Điều khiển, Khoa học và công nghệ thiết bị, Kỹ thuật mỏ và khoáng sản, Du lịch và Khách sạn, Thực phẩm và Khoa học công nghệ và Truyền thông - tất cả 7 môn này đều nằm trong tốp 100.

Trường có sáu môn lọt vào tốp 150 trong lĩnh vực kỹ thuật, tài chính và quản trị, và năm môn khác thuộc tốp 200.

Tin tức liên quan