Đại học RMIT Việt Nam trao hơn 47 tỉ đồng trong chương trình học bổng 2021

Đại học RMIT Việt Nam trao hơn 47 tỉ đồng trong chương trình học bổng 2021

Chín mươi lăm sinh viên Việt Nam và quốc tế vừa nhận học bổng tại buổi lễ trực tuyến do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức diễn ra tuần này.

211001 Infographic

Nhà trường trao 56 học bổng cho sinh viên mới bậc đại học cả trong lẫn ngoài nước, 20 học bổng cao học và nghiên cứu sinh tiến sĩ, và 19 học bổng cho sinh viên hiện đang theo học tại trường.

Học bổng dành cho sinh viên mới có giá trị từ 25 đến 100% học phí được phân bổ vào 18 hạng mục khác nhau như thành tích học tập xuất sắc, sáng tạo, Học bổng Chắp cánh ước mơ và một loạt học bổng theo từng khoa.

Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe bày tỏ niềm tự hào của nhà trường khi trao tặng cơ hội cho sinh viên Việt Nam và khắp nơi trên thế giới qua chương trình học bổng, giúp các bạn phát triển kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm để có thể thăng hoa trong môi trường làm việc toàn cầu.

“Là một trường đại học, nuôi dưỡng thế hệ kế tục cũng chính là đam mê và sứ mệnh của chúng tôi”, Giáo sư Coloe chia sẻ.

Ông tin rằng trong mọi hoàn cảnh, kiến thức và kỹ năng sống vẫn là những điều quý báu mà ai cũng phải chuẩn bị cho tương lai và “chúng tôi rất lấy làm vinh dự được trao cơ hội này cho các bạn sinh viên xứng đáng, để các bạn đạt được ước mơ và tạo tác động tích cực lên cộng đồng trong tương lai”. 

Giám đốc cấp cao (phụ trách đào tạo và sinh viên) Giáo sư Rick Bennett nhấn mạnh rằng dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện cam kết của mình trong việc đóng góp cho cộng đồng thông qua việc trao học bổng cho các bạn sinh viên xứng đáng.

Giáo sư Bennett cho biết trong suốt 21 năm hoạt động ở Việt Nam, Đại học RMIT đã trao hơn 1.500 suất học bổng cho các bạn sinh viên trẻ đầy tài năng.

“Nhà trường vô cùng tự hào chứng kiến các thế hệ cựu sinh nhận học bổng tung cánh bay xa và kiến tạo nên những tác động hết sức to lớn cho cộng đồng”, ông nói.

“Tôi hy vọng rằng 95 bạn nhận học bổng Đại học RMIT năm 2021 sẽ nắm lấy cơ hội để mở lối đi riêng và xây dựng thành công trong tương lai”.

Giáo sư Bennett chia sẻ về điểm sáng của chương trình học bổng RMIT năm nay: “Chúng tôi tăng số học bổng toàn phần cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”.

“Qua hợp tác với bốn tổ chức phi lợi nhuận – REACH, KOTO, Hội người mù Việt Nam và Trung tâm Vì người mù Sao Mai, nhà trường trao sáu học bổng với hy vọng giúp thay đổi cuộc đời các bạn trẻ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, những người không thể tiếp cận với giáo dục bậc cao nếu không có các suất học bổng này”.

Tính đến nay, Đại học RMIT đã trao 22 suất học bổng Chắp cánh ước mơ cho sinh viên gặp khó khăn cả về thể chất và tài chính, với tổng giá trị hơn 36 tỉ đồng.

Bài: Hoàng Hà

  • Học bổng

Tin tức liên quan