Cựu sinh viên RMIT thúc đẩy phát triển bền vững và bao trùm

Cựu sinh viên RMIT thúc đẩy phát triển bền vững và bao trùm

Quyết tâm nâng cao quyền năng cho các cộng đồng dễ bị tổn thương đã tiếp lửa giúp Phạm Nhật Nga có được sự nghiệp thành công trong lĩnh vực truyền thông suốt 14 năm qua.

Cử nhân Thương mại Phạm Nhật Nga là một trong những sinh viên đầu tiên nhập học ở cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT vào năm 2004. Ba năm sau, cô cũng là một trong những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp loại Giỏi từ đây.

Nhưng đối với công chúng, Nga có lẽ được biết đến nhiều hơn trong cương vị nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn giải pháp sáng tạo Creatio - đơn vị chuyên cung cấp những giải pháp truyền thông tích hợp từ năm 2011.

news-alumni-video-nga-pham-1 Phạm Nhật Nga (bên phải) là một trong những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp loại Giỏi từ cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT, năm 2007.

Tính đến nay, Creatio đã làm việc cùng hơn 120 khách hàng từ năm châu lục, chủ yếu tập trung vào các dự án hướng tới thúc đẩy phát triển bền vững và bao trùm.

Những dự án đồng hành với các cơ quan ban ngành trực thuộc chính phủ, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp đã đưa Nga đến với những cộng đồng xa xôi nhất ở Việt Nam.

Cô cho biết, chính tác động ý nghĩa của công việc đã tiếp lửa để cô luôn vững bước suốt gần một thập kỷ rưỡi hoạt động trong lĩnh vực truyền thông.

“Tôi nhận ra rằng một trong những cách chân thực và trực tiếp nhất để có thể đóng góp ngược trở lại cho các cộng đồng dễ bị tổn thương là tổ chức các buổi tập huấn, sự kiện và chiến dịch truyền thông để hỗ trợ họ,” cô chia sẻ. “Tôi mừng vì mình có thể sử dụng chính kiến thức và kỹ năng chuyên môn của bản thân để giúp họ giải quyết những thách thức đang nổi lên hiện nay, chẳng hạn như chống biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, hay kinh tế tuần hoàn”.

news-alumni-video-nga-pham-2 Phạm Nhật Nga (mặc áo xanh trong hình) trong một chuyến khảo sát thực địa cho một dự án cộng đồng tại xã Pá Khoang, tỉnh Điện Biên, năm 2020.

Bản thân là một nữ doanh nhân, Nga chia sẻ rằng chính cô cũng từng trải nghiệm những thách thức mà phụ nữ làm kinh doanh phải đối mặt.

Điều này đã thôi thúc cô khởi xướng ý tưởng nâng cao quyền năng cho phụ nữ Việt và sáng kiến này đã nhận được tài trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vào tháng 7/2020.

Nga chia sẻ rằng cô được truyền cảm hứng bởi những người phụ nữ tài năng quanh cô. “Và mỗi khi có cơ hội được đặt chân đến các vùng đất khác trên thế giới, tôi lại được chứng kiến những tấm gương phụ nữ lãnh đạo ở muôn nơi. Điều này cho tôi niềm tin mạnh mẽ vào phụ nữ cũng như năng lực của chúng tôi trong việc đạt được bất cứ mục tiêu nào chúng tôi đề ra”.

news-alumni-video-nga-pham-3 Phạm Nhật Nga (đứng thứ hai từ phải sang) tại một sự kiện của chương trình Nâng cao quyền năng cho Phụ nữ do cô khởi động với sự tài trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Khởi nghiệp ở tuổi 25, Nga chia sẻ rằng cô từng phải đảm nhiệm hầu hết các vị trí trong doanh nghiệp mình, từ kế toán và tài chính, đến bán hàng, marketing và quản trị nhân sự.

“Tôi thường nói vui rằng CEO – Giám đốc điều hành khi đó đồng nghĩa với ‘Chief Everything Officer’ – Giám đốc bá nghệ. Thật may mắn vì tấm bằng cử nhân RMIT đã trang bị cho tôi những kỹ năng thiết yếu để có thể vừa làm tròn vai của một người làm công tác quan hệ công chúng và một doanh nhân”, cô cho biết.

Nga chia sẻ rằng một trong những câu nói yêu thích nhất của cô là của doanh nhân và tác giả người Mỹ Jim Rohn: “Nếu bạn thực sự muốn làm, bạn sẽ tìm ra cách. Còn khi chưa thực sự muốn, bạn sẽ viện ra vô vàn lý do”.

“Tôi tin rằng có hàng ngàn lý do cản trở bạn thực hiện đam mê của mình, nhưng bạn đừng chùn bước vì thế. Hãy biến lý do thành hành động và vượt qua mọi rào cản trên hành trình của mình”, Nga kết lời.

Tìm hiểu thêm về câu chuyện của Phạm Nhật Nga qua đoạn phim do Đại học RMIT thực hiện nhân dịp kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển bền vững

Tin tức liên quan