Mảng đào tạo Anh ngữ trong hợp tác Úc-Việt phát triển mạnh

Mảng đào tạo Anh ngữ trong hợp tác Úc-Việt phát triển mạnh

Trong hơn 10 năm qua, Đại học RMIT đã phối hợp với Bộ Nội vụ Úc đào tạo tiếng Anh cho các bộ ban ngành thuộc Chính phủ Việt Nam, và năm nay, dù lần đầu tiên chuyển sang hình thức trực tuyến, các khoá đào tạo vẫn tiếp tục được đón nhận nhiệt tình.

Từ năm 2010 đến nay, Bộ Nội vụ Úc và Đại học RMIT đã hợp tác cung cấp các lớp tiếng Anh cho hơn 1.100 cán bộ chính phủ trên khắp Việt Nam, nhằm giúp họ nâng cao năng lực giao tiếp với du khách nước ngoài và đồng nghiệp trong khu vực khi ngôn ngữ chung được sử dụng là tiếng Anh.

Tiếp nối thành công của chương trình trong một thập kỷ qua, gần đây hai đối tác đã quyết định kéo dài hợp tác và hướng tới đào tạo cho khoảng 500 học viên từ năm 2021 đến 2023.

Khóa học mới nhất kết thúc vào tháng 6 vừa qua đã chào mừng học viên đến từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, lực lượng Bộ đội Biên phòng, Cục Hàng không, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Lần đầu tiên trong hơn 10 năm, cả “thầy” và “trò” đã phải chuyển sang hình thức học trực tuyến giữa chừng do dịch COVID-19, tương tự như tất cả các lớp học khác mà RMIT hiện đang giảng dạy tại Việt Nam. Không những vậy, chương trình còn tổ chức lễ bế giảng trực tuyến cho học viên trên toàn quốc.

Lần đầu tiên trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo tiếng Anh suốt 11 năm qua, các lớp học đã chuyển sang hình thức trực tuyến giữa khóa học gần đây do đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Lần đầu tiên trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo tiếng Anh suốt 11 năm qua, các lớp học đã chuyển sang hình thức trực tuyến giữa khóa học gần đây do đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Cô Ronnie Hill, Trưởng ban Đổi mới sáng tạo -- Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học thuộc Đại học RMIT, chia sẻ: “Ở Đà Nẵng, chúng tôi có một nhóm học viên trình độ sơ cấp và cùng giáo viên của mình, họ đã vượt qua thử thách học trực tuyến một cách hết sức nhiệt tình. Qua ý kiến bình luận tại lễ bế giảng cũng như email và tin nhắn mà chúng tôi nhận được sau đó, có thể thấy rõ rằng tất cả học viên đều đánh giá cao thời gian học tập cùng chương trình”.

Được giảng dạy bởi các thầy cô đến từ Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp Đại học của RMIT, chương trình đưa ra những lựa chọn khá đa dạng cho học viên -- từ khóa tiếng Anh phổ thông đến tiếng Anh giao tiếp nơi công sở và luyện thi IELTS.

Nội dung giảng dạy được thiết kế riêng cho từng cơ quan chính phủ, và được bổ trợ bởi các công nghệ hiện đại cùng đội ngũ giáo viên quốc tế giàu kinh nghiệm.

Cô Urica Lopez, Trưởng khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học, cho biết: “Tiếng Anh là ngôn ngữ chung trên thế giới và giao tiếp là chìa khóa để tìm ra điểm chung. Thông qua các khóa học này, chúng tôi muốn giúp người học trau dồi ngôn ngữ mà họ cần để tạo ra thay đổi ở cấp độ toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để nhà trường hợp tác và tạo ra tác động mạnh mẽ hơn nữa ở Việt Nam”.

Từ năm 2010, Bộ Nội vụ Úc và Đại học RMIT đã hợp tác đào tạo tiếng Anh cho hơn 1.100 cán bộ chính phủ trên khắp Việt Nam. (Hình: Lễ bế giảng một lớp học trực tiếp năm 2020) Từ năm 2010, Bộ Nội vụ Úc và Đại học RMIT đã hợp tác đào tạo tiếng Anh cho hơn 1.100 cán bộ chính phủ trên khắp Việt Nam. (Hình: Lễ bế giảng một lớp học trực tiếp năm 2020)

Theo bà Kylie Ellis, Tham tán phụ trách Nội vụ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, chương trình đã “góp phần nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc quản lý số lượng khách du lịch và doanh nhân quốc tế đi lại qua biên giới nước này ngày càng tăng, cũng như ứng phó hiệu quả với việc di chuyển người và hàng hóa bất hợp pháp”.

“Thành công của Chương trình đào tạo tiếng Anh do RMIT triển khai cũng giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương mạnh mẽ và hiệu quả giữa Bộ Nội vụ Úc và các cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam”, bà Ellis cho biết.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan