Đại học RMIT khẳng định uy tín và vị thế toàn cầu

Đại học RMIT khẳng định uy tín và vị thế toàn cầu

Đại học RMIT thăng 18 hạng trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới 2022 do tạp chí Times Higher Education công bố hôm nay .

RMIT tiếp tục củng cố uy tín toàn cầu khi xếp hạng trong nhóm 301-350 đại học hàng đầu và đứng thứ 59 toàn cầu về tầm nhìn quốc tế.

Bảng xếp hạng mới được công bố đã so sánh 1662 trường đại học đứng đầu tại 96 quốc gia theo bốn tiêu chí gồm giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến thức và tầm nhìn quốc tế.

Giáo sư Calum Drummond, Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới) kiêm Phó giám đốc Đại học RMIT, cho biết nhà trường tiếp tục phát triển trên cả bốn tiêu chí và đã tăng hơn 150 bậc từ năm 2015.

“Nhờ có quan hệ chặt chẽ với nhiều ngành nghề và chú trọng vào nghiên cứu có khả năng đem lại thay đổi thực chất và tích cực, nhà trường đã tiếp tục nâng cao được vị thế lãnh đạo toàn cầu của mình”, ông nhận định.

“Dù là đóng góp trực tiếp cho cộng đồng, nền kinh tế hay môi trường, các nghiên cứu của chúng tôi luôn hướng tới giải quyết những thách thức đa dạng đang nổi lên trên thế giới không ngừng đổi thay”.

“Kết quả tốt trong bảng xếp hạng vừa công bố củng cố thêm vị trí thứ ba toàn cầu của RMIT trên Bảng xếp hạng Times Higher Education University Impact Rankings – đo lường tác động về mặt môi trường, xã hội và kinh tế của các trường đại học”.

“RMIT vô cùng tự hào về cam kết đem đến cho các học viên nghiên cứu sau đại học nhiều trải nghiệm và hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa nhập trong cộng đồng cán bộ giảng viên và sinh viên của trường”.

Đại học RMIT tại Melbourne (Úc) Đại học RMIT tại Melbourne (Úc)

Uy tín ngày càng cao trên tư cách là một trường đại học toàn cầu được phản ánh qua việc RMIT thăng hạng vượt bậc trong tất cả các bảng xếp hạng lớn và uy tín trong tám năm qua.

Đại học RMIT đã tiếp tục thăng hạng trong Bảng xếp hạng QS World University Rankings, xếp thứ 206 về tổng thể và thứ 8 tại Úc trong hạng mục uy tín với nhà tuyển dụng.

Trong CWTS Leiden Ranking năm 2021 chuyên xếp hạng các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới, Đại học RMIT tiếp tục thể hiện tốt trong cả hai hạng mục Tác động và Hợp tác. Tính riêng hạng mục Tác động, RMIT nằm trong nhóm 200 trường hàng đầu trong sáu trên tổng số 13 tiêu chí đánh giá.

RMIT cũng thăng hạng trên Bảng xếp hạng NTU Ranking chuyên đánh giá các trường đại học toàn cầu dựa trên chất lượng các bài báo khoa học. Cụ thể, nhà trường đã thăng 150 hạng trong năm năm qua và hiện xếp hạng 402 toàn cầu.

Bài: Kate Milkins and Angel Calderon

  • Thành tích

Tin tức liên quan