Cuộc thi Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số RMIT nuôi dưỡng tài năng làm phim

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số RMIT nuôi dưỡng tài năng làm phim

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số RMIT tạo cơ hội cho học sinh trung học thể hiện sự sáng tạo và tài năng của bản thân, đồng thời còn được học tất tần tật về quá trình làm một bộ phim hoàn chỉnh.

news-1-rmit-film-making-talent-search-competition-nurtures-budding-filmmakers Chủ nhiệm ngành Sản xuất phim kỹ thuật số vừa ra mắt của Đại học RMIT Tiến sĩ Nick Cope (hình, bên trái) trao giải Nhất cho đội S.I.U với bộ phim “Phone Off”.

Cuộc thi, do Đại học RMIT tại Việt Nam phối hợp với báo Hoa Học Trò tổ chức kéo dài chín tháng, đã thu hút hơn 200 học sinh từ 20 trường trung học trên khắp Việt Nam.

Các bài dự thi tập trung thể hiện ba chủ đề chính gồm Gia đình, Học đườngBạo lực học đường, đã nhận được đánh giá tích cực của dàn giám khảo đình đám - đạo diễn Huỳnh Lập (“chủ xị” nhiều web drama gây bão), đạo diễn Kawaii Tuấn Anh (đạo diễn của các video ca nhạc đình đám hàng đầu hiện nay), đạo diễn Trần Thanh Huy (“cha đẻ” của Ròm – bộ phim vừa thắng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Busan) và Tiến sĩ Nick Cope (Chủ nhiệm ngành Sản xuất phim kỹ thuật số vừa ra mắt của Đại học RMIT).

Các đội lọt vào vòng trong còn dành được tấm vé tham gia các lớp học xây dựng kỹ năng làm phim cũng như sản xuất video kỹ thuật số với YouTuber có tiếng Dustin Phúc Nguyễn và các thầy từ RMIT. 

news-4-rmit-film-making-talent-search-competition-nurtures-budding-filmmakers Tác phẩm “Chuyện dép Chuyện nhà” của đội Là Nhà giành giải Nhì tại Lễ trao giải tổ chức ở CGV Crescent Mall, TP. Hồ Chí Minh.

Mười ba đội lọt vào chung kết đã tham dự Lễ trao giải diễn ra tại CGV Crescent Mall, TP. Hồ Chí Minh. Tác phẩm giành giải Nhất “Phone Off” của đội S.I.U đã tạo ấn tượng với khán giả và ban giám khảo nhờ các góc quay và cách kể chuyện mới lạ, ấn tượng. Giải Nhì thuộc về đội Là Nhà với tác phẩm “Chuyện dép Chuyện nhà”.

Tiến sĩ Cope rất hào hứng với nhiệt huyết và sự tham dự nhiệt thành của các nhà làm phim tuổi học trò này, đồng thời hy vọng sẽ có thể tiếp tục tổ chức cuộc thi hằng năm.

“Cuộc thi giúp nhà trường tiếp cận với cộng đồng và hỗ trợ nuôi dưỡng nhân tài tiềm ẩn cho ngành phim Việt Nam”, ông kết lời. 

  • Phim & Video

Tin tức liên quan