RMIT tập huấn về sức khỏe tâm thần cho tổ chức phi chính phủ

RMIT tập huấn về sức khỏe tâm thần cho tổ chức phi chính phủ

Theo Tổ chức cứu trợ trẻ em, có 28,9% trẻ em Việt Nam dưới 16 tuổi đang sống trong cảnh nghèo khó và điều này có thể ảnh hưởng lớn đến cơ hội học tập, an toàn, và sức khỏe thể chất và tâm thần của các em.

Nhằm tăng cường hỗ trợ sức khỏe tâm thần tại TP. Hồ Chí Minh, gần đây Đại học RMIT đã tổ chức buổi tập huấn cho nhân viên và tình nguyện viên thuộc tổ chức REACH, để phát triển và nâng cao năng lực cho tổ chức này trong giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên.

REACH chủ yếu làm việc với các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các bạn mạnh mẽ và tự tin hơn thông qua các chương trình đào tạo nghề.

news-2-rmit-delivers-mental-health-training-to-ngo Bộ phận chăm sóc sức khỏe và tâm lý thuộc Đại học RMIT đã tổ chức buổi tập huấn sức khỏe tâm thần cho nhân viên từ tổ chức phi lợi nhuận REACH.

Bà Lisa Bernstein, chuyên viên Tham vấn tâm lý từ Đại học RMIT, cho biết buổi tập huấn mang đến cho người tham dự, đặc biệt là những chuyên viên thường xuyên làm việc trực tiếp với sinh viên, kiến thức, kỹ năng và phương pháp giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

“Buổi tập huấn tập trung bồi đắp kiến thức về những dấu hiệu và triệu chứng của các vấn đề sức khỏe phổ biến, và hỗ trợ sinh viên giảm căng thẳng”, bà Bernstein nói. “Chương trình cung cấp kỹ thuật và đề xuất phương thức làm việc với sinh viên và giúp đỡ các em. Người tham dự cũng được học hỏi và thực hành ‘các kỹ năng hỗ trợ’ như lắng nghe và thể hiện cảm xúc”.

Qua buổi tập huấn, Điều phối viên Dự án REACH bà Nguyễn Ngọc Hằng cho biết, người tham dự buổi tập huấn đã được thảo luận về các tình huống, chẳng hạn như sinh viên gặp phải tình huống căng thẳng, gặp phải khó khăn hoặc có hoàn cảnh thiệt thòi.

Bà Hằng chia sẻ: “Làm việc với sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự thấu cảm và kỹ năng giao tiếp. Ngoài việc có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi còn cần phải hiểu sinh viên, có kỹ năng để hỗ trợ các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn”.

Bà Bernstein chia sẻ rằng sắp tới đây, “Đại học RMIT sẽ sắp xếp thêm nhiều buổi tập huấn và hỗ trợ hơn khi có thể nhằm đẩy mạnh hỗ trợ sức khoẻ tâm thần cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam”.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan